Trước khi hết học kì hai năm lớp mười, lớp 10-6 còn có một nhiệm vụ nhỏ - Đại hội thể thao của tỉnh.
Đại hội thể thao tỉnh hay nói chính xác hơn là hội thao của các đơn vị hành chính, chính phủ, xí nghiệp trung ương tỉnh LL, được tổ chức ở sân vận động thành phố CC. Đây là hoạt động của chính phủ, vốn hoàn toàn không liên quan gì đến trường R, nhưng Sở giáo dục tỉnh hàng năm đều ép buộc trường R chọn mấy trăm học sinh làm khán giả, ngồi trên khán đài của Sở giáo dục cổ vũ cho đội của Sở, làm nhiệm vụ lấp đầy khán đài. Bọn họ tự đem trường trung học R tính là 'đơn vị cấp dưới' của mình, một là vì bản thân đơn vị không có nhiều công chức đến thế, hai là vì tháng sáu trời nắng vô cùng chẳng ai muốn đi, ba là vì học sinh càng dễ nghe lời chỉ huy.
Mà vì nịnh hót, hàng năm trường R đều bắt các học sinh lớp thực nghiệm, lớp hỏa tiễn, lớp trọng điểm khối mười đi làm khán giả. Điều này cũng dễ hiểu thôi. Nếu trường R chọn lớp phổ thông thì có vẻ như không coi trọng hoạt động này lắm, mà nếu phái lớp thực nghiệm đi thì thể hiện thái độ 'đối với mỗi nhiệm vụ do Sở giáo dục chỉ đạo, trường R đều ứng phó toàn lực'. Nói chung chẳng biết là lãnh đạo nịnh hót hay trường học nịnh hót, cuối cùng Hạ Cửu Gia và Thẩm Hi đều phải tham dự hoạt động.
Trước khi đi làm khán giả, trường R dựa theo 'thông lệ' dày vò học sinh một phen. Thầy giám thị 'Hồng Tinh Nhĩ Khắc' đẩy cửa đi vào phòng học lớp 10-6, gọi cấp dưới sắp xếp cho học sinh xếp hàng theo tổ phân phát dụng cụ.
Đầu tiên là hai tấm ván gỗ khá dày. Thầy giám thị tiếng vang như chuông: "Đến lúc đó mọi người dùng sức gõ vào tấm ván gỗ này! Cổ vũ nhiệt tình cho tuyển thủ của Sở giáo dục!"
Lúc này đang là giờ học của cô Lý 'cool ngầu'. Cô nhìn tấm ván, nghi ngờ hỏi: "Đồ chơi này có thể gõ vang à?" Nhìn không đáng tin cho lắm. Trong ấn tượng của cô, đồ cổ vũ nên là bộ gõ bằng trúc.
Thầy 'Hồng Tinh Nhĩ Khắc' dường như cảm thấy bị sỉ nhục, bèn dùng hai tay vỗ 'ầm' một cái, lỗ tai các bạn học ngồi hai hàng đầu vang lên ông ông không ngừng.
"Má ơi," cô Lý lùi về sau một bước, vẫy tay "Được rồi, được rồi, vang dội lắm." Sức công phá bằng bộ gõ trúc x 10.
Thầy 'Hồng Tinh Nhĩ Khắc' tiếp tục phát giấy huỳnh quang màu, mỗi tờ rất lớn tầm khổ A1, sau đó thầy cầm tờ giấy giơ lên, giảng dạy trên bục giảng, "Về nhà mỗi người chế tạo tờ cổ vũ hai mặt... Lấy hai tờ bìa cứng, gấp đôi chúng lại, như vầy... sau đó dán hai mặt lưng vào với nhau... Trang thứ nhất dán màu đỏ, trang thứ hai dán màu xanh lá cây, trang thứ ba dán màu vàng, cuối cùng dán màu xanh da trời..."
Hạ Cửu Gia ghi chép vào sổ. Cuối cùng 'Hồng Tinh Nhĩ Khắc' nói: "Bắt đầu từ ngày mai, tiết bảy tiết tám giờ tự học mỗi ngày, đến sân trường luyện tập giơ tờ cổ vũ."
"..." Mỗi học sinh lớp 10-6 đều phẫn nộ trong lòng.
-----------
Dù có bực tức thế nào thì vẫn phải luyện giơ tờ cổ vũ.
Ngày thứ nhất xuống luyện tập, ngoài trừ mang theo tờ giấy cổ vũ, Thẩm Hi còn mang theo hai quyển sách giáo khoa <Ngữ Văn tập 2> và <Hóa học tập 2>, một quyển màu vàng một quyển màu xanh da trời, vô cùng bắt mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...