Ngày thứ sáu, hai cha con đến thăm một bộ lạc. Người nơi này vẫn duy trì lối sống thời nguyên thủy, ở trong nhà bằng gỗ và cỏ, ăn thịt tươi uống máu nóng, mặc áo choàng dài màu đỏ tươi, nghe nói màu này có thể xua đuổi thú. Lỗ tai họ được nong thành động lớn, động càng to càng đẹp. Lạ lùnglà cho dù không hòa nhập với lối sống hiện đại, nhưng họ đều thích du khách cho mình đô la - xem ra trên Trái đất này ai cũng biết đô la là đồ tốt.
Ngày thứ bảy đi trải nghiệm khinh khí cầu. Hai người dậy từ rất sớm, chờ đợi thật lâu. Ban đầu, hai cha con phải nằm ở hai bên cạnh giỏ, sau đó khi khinh khí cầu bay lên, mọi vật đều được kéo thẳng thì mới có thể đứng dậy. Trời hôm nay không gió nên khí cầu bay rất ổn định, trải ra trước mắt là thảo nguyên mênh mông vô bờ, màu xanh lục kéo mãi đến tận chân trời, thỉnh thoảng có những đốm đen tô điểm trên tấm thảm xanh lục, đó chính là động vật trên thảo nguyên. Nắng ban mai chiếu sáng khắp mặt đất, tựa như rắc một lớp bột vàng, gió nổi lên làm mọi sắc màu lay động, các động vật cũng như ẩn như hiện, Hạ Cửu Gia không chỉ xem mà còn bận rộn quay chụp hết thảy, muốn đem hình ảnh đẹp nhất chia sẻ cho Thẩm Hi.
Buổi tối hai người đi xe về Nairobi (*thủ đô Kenya), trên đường quốc lộ lại ngắm được mặt trời lặn. Mặt trời vừa to vừa tròn, đỏ rực rỡ, tựa như một cảnh kinh điển trong phim điện ảnh cũ.
----
Ngày thứ tám lên máy bay, thứ chín về đến nhà, tổng cộng có bốn ngày nghỉ ngơi, 18 tháng 2 sẽ khai giảng.
Vừa mới về đến nhà, Hạ Cửu Gia liền gửi tin nhắn bảo Thẩm Hi đến nhà mình.
Không ngờ Thẩm Hi chạy với tốc độ như bay, 15 phút sau liền gõ cửa cộc cộc, làm Hạ Vĩnh Hòa vô cùng kinh ngạc.
Hạ Cửu Gia dẫn Thẩm Hi đến phòng mình, từ ngăn kéo lấy ra một túi quà đưa cho Thẩm Hi, trong đó có tượng gỗ điêu khắc, cà phê, hồng trà, đương nhiên còn có viên Tanzanite xanh biển.
Thẩm Hi hỏi: "Này là.."
Hạ Cửu Gia đáp: "Đá quý thật đó, tớ đã tra qua viên đá quý tên 'Trái tim của biển' trong phim Titanic không phải ngọc bích, mà là Asprey & Garrard dùng Tazanite thay thế. (*Asprey & Garrard là hãng trang sức của Anh, đã làm ra chiếc vòng cổ đá quý Heart of the ocean trong phim Titanic)
Cậu không nói thêm nhiều vì cậu biết Thẩm Hi nhất định sẽ hiểu hàm nghĩa của đoạn giải thích này.
"Đông bảo bối..." Thẩm Hi nhìn viên đá nhỏ hình trứng được mài nhẵn nhụi trong tay mình, lòng vô cùng cảm động, giả vờ bận rộn cất nó lại vào túi, sau đó cười nói: "Vừa khéo, tớ cũng có một viên ngọc bích giả."
"???"
Thẩm Hi thần thần bí bí mang ra một cái hộp: "Cho cậu nè."
"Đây là gì?"
"CuSO4 kết tinh (*tinh thể đồng sunfat, màu xanh lam đậm, tinh thể nổi tiếng nhất trong giới nuôi tinh thể, lên mạng search hình nha)
"...CuSO4 kết tinh? ... Ở đâu cậu có?"
Thẩm Hi đáp: "Học kì trước đó không phải làm thí nghiệm hóa học sao? Thêm vài giọt giọt dung dịch natri hydroxit vào dung dịch đồng sunfat, đợi một lát, dung dịch màu xanh lam sẽ chuyển thành dung dịch màu trắng và tạo ra cặn màu xanh lam."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...