Chương 3: Thi tháng (một)

9.9K 676 194
                                    

Edit by Natsuzora
-----

Nghi thức kéo cờ ngày khai giảng cũng là buổi kéo cờ quan trọng nhất trong năm học này.

Các anh đẹp trai thuộc đội nghi thức kéo cờ vào sân. Sau khi cờ được kéo lên, học sinh tiêu biểu lớp 11 lên sân khấu phát biểu dưới cờ.

Người này tên Duẫn Lễ, là học bá bất bại khối 11, chưa từng rớt xuống hạng nhì trong kì thi nào. Cậu ta da ngăm đen, thật giống một tòa tháp bằng thép, khiến người ta chợt liên tưởng đến một loại sinh vật tên là 'gấu'.

Duẫn Lễ phát biểu về chủ đề « Đánh bay thói trì hoãn», giải thích phương pháp đối phó với bệnh trì hoãn làm biếng.

Nam sinh gầy gò đã từng tám chuyện về giáo viên chủ nhiệm hôm báo danh, hôm nay lại tiếp tục tám về học bá trường mình: "Học bá bất bại khối 11, nghe xịn ha, hai người lớp 12 mới thảm kìa —— "

Thẩm Hi lười biếng hỏi: "Làm sao thảm?"

"Thật sự rất thảm." Đối phương liên tục lắc đầu, tỏ vẻ vô cùng đau đớn, "Vốn là một người trong đó cũng đã từng là học bá bất bại trong khối, ai ngờ đâu người còn lại đột nhiên chuyển đến trường chúng ta! Và tất nhiên, một núi không thể chứa hai cọp. Màn sau mới gọi là đặc sắc, hai người nhìn nhau ngứa mắt, mỗi ngày kèn cựa nhau —— "

Thẩm Hi nói: "Bớt bớt vòng vo câu giờ đi."

"Thẩm ca đừng nóng vội." Cậu trai kể tiếp, "Một ngày nọ, thầy toán lớp hai người bỗng dưng lên cơn động kinh, cho một đề từ cuộc thi Olympic Toán thế giới làm bài tập thi đua! Vậy ai giải ra? ! Học thần cũ ngồi làm hơn hai giờ mới giải ra một nửa. Sau đó bạn cùng bàn anh ta, cũng nằm trong top 5, lại là hàng xóm của học thần mới, gặp học thần mới trong thang máy, vì muốn khiến 'con nhà người ta' trong miệng mẹ mình nhìn mình với cặp mắt khác, liền đem nửa phần học thần cũ làm được giảng cho học thần mới. Học thần mới bỗng nhiên tỉnh ngộ, lại ngồi làm suốt hai giờ, giải ra nửa còn lại, vì 'báo ân' liền giảng cho nữ sinh kia nghe. Ngày thứ hai, thầy giáo không nhắc đến câu kia nữa, nhưng học thần cũ len lén nhìn được nửa phần sau từ bài tập của bạn cùng bàn, liền hiểu ra. Sau đó, hai học thần này, ôi cha mẹ ơi cho tui cười một lát đã... Từ đó bắt đầu nhìn nữ sinh kia bằng ánh mắt khác lạ... Là kiểu... Chỉ có đối phương mới xứng với sự thông minh của mình, lại còn có thể hoàn mỹ bổ sung, cùng nhau giải quyết vấn đề khó khăn, đề toán Olympic kia chính là duyên phận đã định... Lại còn hẹn nữ sinh đó đi ăn cơm xem phim! Lại còn coi nhau là tình địch! Sau đó có một ngày hai học thần chợt phát hiện ra chân tướng sự việc, ha ha ha ha..."

"..." Thẩm Hi hỏi, "Sau đó thì sao?"

"Sau đó, chẳng có sau đó nào nữa."

"Xì, nhạt nhẽo."

"... Cậu hi vọng có thể có cái gì chứ?"

Tám đến chỗ này thì bài nói chuyện « Đánh bay thói trì hoãn » rốt cục cũng xong. Tiếp theo là phần phát biểu của đại biểu giáo viên ưu tú và hiệu trưởng trường trung học R, nội dung chỉ đơn giản là mong các học sinh nỗ lực học tập trong học kì mới, không phụ thanh xuân không phụ tuổi trẻ.

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ