Chương 54: Tiệc liên hoan (bốn)

3.1K 321 29
                                    


Nghe câu trả lời, Thẩm Hi oan ức hết sức.

Lại chê thành tích cậu kém. Cậu cao hơn Tề Noãn mười mấy điểm lận đó.

Xem ra Đông bảo vì bị quấy rầy không ngủ yên bèn đi công kích danh dự người khác.

Khó hiểu bị mắng nên Thẩm Hi không hó hé gì nữa, cũng không dám lăn lộn thêm, cậu nhích người về phía mép giường, nằm ngửa ra, chẳng mấy chốc đã hít thở đều đều.

Hạ Cửu Gia: "..."

Ngày 1 tháng 1 cũng được nghỉ, Thẩm Hi hỏi Hạ Cửu Gia có muốn đi dạo chơi chỗ nào không. Hạ Cửu Gia nói muốn đi núi Thanh Ngọc trượt tuyết, Thẩm Hi đồng ý ngay.

Hạ Cửu Gia nghĩ thầm: Nếu đầu năm ngoái đã bắt đầu học trượt tuyết vậy thì năm nay phải cố gắng luyện đến bậc cao thủ. Cậu không chịu nổi trình độ bình bình chẳng có gì.

Chơi suốt một ngày, Hạ Cửu Gia đã có thể thuận lợi trượt xuống từ sườn núi trung cấp, nhưng sự chênh lệch trình độ giữa sườn núi trung cấp và cao cấp rất lớn, không phải chỉ một ngày là chinh phục được. Trước khi đi, Hạ Cửu Gia làm thẻ hội viên ở núi Thanh Ngọc, dự định trong vòng hai tháng sẽ trượt được sườn núi cao cấp, trở thành 'cao thủ'.

-------------

Ngày 2 tháng 1, học sinh trở lại trường học.

Sáng sớm, Hạ Cửu Gia và Thẩm Hi cùng nghe Thượng Quan Lăng Tiêu tuyên bố hoạt động đầu ngày.

Bởi vì đêm qua có tuyết rơi nhiều nên tiết bảy tiết tám sẽ phải đi quét tuyết.

Quét tuyết từng là hoạt động thường niên của học sinh khu vực Đông Bắc, cứ tuyết rơi là sẽ di quét, không chỉ quét trong sân trường mà còn quét phần đường bên ngoài, có trường học còn bắt học sinh quét luôn cho những cửa hàng trên con đường trước cổng trường. Nhưng gần mười năm nay, đường lớn đều có công nhân vệ sinh dọn dẹp tuyết, thành phố cũng có hơn ngàn chiếc xe dọn tuyết hoạt động rất năng suất, chỉ cần chạy cả đêm là đảm bảo đường sá sẽ sạch sẽ tuyết vào giờ đi làm hôm sau, còn sân trường cũng do nhân viên thuê ngoài giờ quét dọn.

Nhưng trường R lại phải khác biệt hơn người, hoặc nói đúng hơn là keo kiệt muốn chết, trường rất thích làm hoạt động kiểu 'Củng cố tình cảm, gìn giữ sân trường'. Mỗi lần tuyết rơi là trường R sẽ kêu bốn lớp khối mười hoặc mười một cùng nhau quét tuyết. Lúc này đến phiên lớp 5, 6, 7, 8 của khối mười một.

Vì vậy vào tiết bảy tiết tám toàn bộ lớp 11-6 được điều động ra sân!

Cô Dương Thụ Quả phân phát công cụ quét tuyết – xẻng và chổi, sau đó dẫn mọi người đến khu vực được chỉ định và nói: "Chúng ta phụ trách sân bóng rổ..."

Là người thành phố CC thì ai cũng đã từng quét tuyết một lần nên không cần chỉ dạy lại nữa, chỉ là ba bước đơn giản: lật ngược xẻng lại, dùng phần đầu nhọn của lưỡi xẻng đập vào phần tuyết đã được mọi người đạp lên, để nó vỡ ra thành miếng nhỏ, sau đó dùng mặt trước xẻng xúc tuyết đi, cuối cùng dùng chổi quét sạch tuyết rơi vãi.

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ