Hai tháng sau, Thẩm Hi và Hạ Cửu Gia tổ chức hôn lễ.
Hai người kết hôn đột ngột nên các địa điểm tổ chức tiệc đều bị đặt hết, cuối cùng chỉ có thể đặt tiệc tại một sơn trang nhỏ vào ngày trong tuần. Thẩm Hi gặp mặt vài nhiếp ảnh gia đám cưới, cuối cùng chọn một bên với mức phí 3000 đô cho 500 bức ảnh, đắt muốn xỉu.Thẩm Hi lại bỏ thêm 3000 đô cho florist, dù sao hôn lễ nhìn đẹp hay không, ảnh chụp cảm xúc hay không đều được quyết định bởi hoa trang trí có đẹp và phù hợp không. Hạ Cửu Gia thấy thế, chỉ cảm thấy người lúc trước muốn tiết kiệm tiền không phải là Thẩm Hi nhà cậu, bởi một khi bắt tay vào làm là Thẩm Hi để bụng và đầu tư hơn bất cứ ai.
Hai người không làm tiệc party chia tay độc thân, cũng không làm danh sách quà tặng, chỉ nhắn gia đình bạn bè đến tham dự tay không là được.
------------
Sơn trang tổ chức có non xanh nước biếc. Nước có màu xanh lam tuyệt đẹp, màu xanh rất rực rỡ tựa như pha màu vẽ vào, rất mộng ảo. Dưới ánh nắng mặt hồ như dát một lớp vàng kim, ánh sáng lấp lánh dập dìu theo gợn sóng lăn tăn, chân trời ẩn hiện trong ánh sáng rực rỡ khiến người ta khó có thể nhìn rõ. Xa xa là những dãy núi xanh mướt, cảnh quan núi non sông hồ hòa quyện đẹp mắt.
Tổng cộng có hơn chục người thân và bạn bè đến tham dự bữa tiệc: ba mẹ Thẩm Hi, ba Hạ Cửu Gia, cậu bạn chung trường Columbia và một cậu bạn cùng khoa với Hạ Cửu Gia, hai người bạn thân ở MIT của Thẩm Hi và bạn gái họ, nhiếp ảnh gia và florist. Mọi người lần lượt đi vào sân, đến bàn để kí tên lưu niệm.
Thẩm Hi dồn rất nhiều tâm sức cho tiệc cưới với Nhóc Thịt Đông.
Thẻ kí tên là một mảnh ghép của bức hình hôn lễ. Mỗi khách mời cầm lên một mảnh, ký tên ở mặt sau, cả bức ảnh ghép lại hết thì việc ký tên kỉ niệm mới hoàn thành. Như thế, chờ cho đến khi bức hình hôn lễ ghép xong, tất cả khách mời sẽ hiểu: người đến đủ, bức ảnh hoàn thành, hôn lễ chính thức bắt đầu.
Đồng thời, với tư cách là một nhân tài ngành CNTT, Thẩm Hi cũng đã in tượng 3D hai người họ trong phòng thí nghiệm của mình - đầu tiên là quét toàn bộ cơ thể, sau đó in ra, và kết quả cuối cùng sống động như thật, chính xác là họ.
Florist đã dựng sẵn một cổng hoa bằng gỗ. Cổng hoa trông như một ngôi nhà cổ tích, với tấm rèm bằng vải satin trắng nhẹ nhàng rủ xuống, hai bên được trang trí hoa tươi. Bãi cỏ xanh mướt, hai bên xếp hai hàng ghế gỗ màu trắng, dây leo rủ nhẹ từ lưng ghế xuống đất xanh thẫm. Hai bên lối đi trải đầy cánh hoa, và mỗi vị khách đều cầm trên tay một bó hoa nhỏ do florist bó.
Khi nghe thấy tiếng nhạc vang lên, Hạ Cửu Gia nắm chặt bó hoa trong tay, bước lên lối đi.
Thẩm phán ước chừng 50 tuổi, lưng hơi còng, là người Mỹ. Ông ta vươn tay, ý bảo đôi tân nhân đứng bên dưới bục phát biểu, sau đó cất giọng nói lời mở đầu rằng hôm nay ông sắp vì Thẩm Hi và Hạ Cửu Gia chủ trì hôn lễ, hy vọng mọi người chân thành chúc phúc cho hai người họ.
Hôn lễ tuần tự tiến hành từng bước, cuối cùng đã đến thời khắc thiêng liêng nhất.
Hai người nắm tay nhau, đọc theo thẩm phán từng câu một. Thẩm phán là người Mỹ, nên họ cũng nói tiếng Anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...