Chương 91: Ghi danh (sáu)

2.3K 199 28
                                    


Bắt đầu thời gian ghi danh Đại học, trường R gọi toàn thể học sinh lớp 12 quay lại trường, giảng giải một số chuyện cần lưu ý cho quá trình ghi danh.

Hạ Cửu Gia và Thẩm Hi tay trong tay bước vào trường. Ánh mặt trời chói chang, như ngàn mũi kim đâm vào người bọn họ.

Vừa mới bước vào cổng trường Thẩm Hi liền ngây cả người - trên sân thể dục đông nghìn nghịt toàn người là người, sắp hàng chỉnh tề, tựa như đang tiến hành nghi thức tôn giáo nào đó.

"!!!" Thẩm Hi mở miệng: "Đông bảo à, bọn họ đang làm gì vậy?"

"..." Hạ Cửu Gia hỏi, "Cậu đoán xem."

Thẩm Hi trầm ngâm: "Trường R đang tập trung chỉnh trang sân bóng rổ... Cậu xem, mấy cái giá chỉ còn cái bảng, chẳng lẽ... toàn bộ trường đều đang đợi bảng bóng rổ mới xuất hiện? Trường học phải đổi thiết bị mới giữa sự chứng kiến của toàn thể học sinh?"

Hạ Cửu Gia gằn từng chữ: "Thể, dục, giữa, giờ."

"...!!!"

Hạ Cửu Gia cạn lời.

Vào phòng học, cô Dương đang phát bảng điểm và xếp hạng. Trường R phải nói là làm hết trách nhiệm khi trên bảng danh sách điểm toàn khối, cột thứ nhất là tổng điểm thi đại học, cột thứ hai là thứ hạng toàn trường, cột thứ ba là thứ hạng toàn tỉnh, cột thứ năm là tên trường và chuyên ngành mà người năm ngoái có thứ hạng này chọn vào, rồi năm trước, trước nữa... Thí sinh chỉ cần nhìn hết là có thể dự đoán chuẩn xác tình hình của mình.

Trên bảng lớn, tên Hạ Cửu Gia nằm ở dòng đầu:

[Tổng điểm: 733. Thứ hạng toàn trường: 1. Thứ hạng toàn tỉnh: 1. Năm 2019: ngành Kiến trúc đại học Thanh Hoa. Năm 2018: Ngành kinh tế tài chính đại học Thanh Hoa. Năm 2017: Học viện Nguyên Bồi đại học Bắc Kinh.] Năm 2019 là Duẫn Lễ, năm 2018 là Tạ Như Nhất.

Thẩm Hi ở dòng thứ hai:

[Tổng điểm: 732. Thứ hạng toàn trường: 2. Thứ hạng toàn tỉnh: 2. Năm 2019: ngành Quản lý kinh tế đại học Bắc Kinh. Năm 2018: Học viện công nghệ thông tin đại học Thanh Hoa. Năm 2017: ngành Lâm sàng viện Y học Hiệp Hòa, đại học Bắc Kinh]. Năm 2019 không biết là ai, năm 2018 là Ngô Trừng.

Lúc này mọi người tùy ý chọn chỗ ngồi xuống. Ngồi trước Hạ Cửu Gia và Thẩm Hi là Tưởng Khiết. Cô quay đầu lại, lướt nhẹ qua số điểm 733 của Hạ Cửu Gia, chậm rãi nói: "Sau khi thi xong, mẹ tớ nóng ruột, đứng ngồi không yên, bảo là mẹ biết một ông thầy tướng số bói đặc biệt chuẩn, ông ấy từng chỉ điểm cho mẹ tớ mặc đồ thì mặc màu đỏ đừng mặc màu xanh, nói là tránh xui rủi hút điềm lành."

Hạ Cửu Gia hỏi: "Rồi sao nữa?"

"Sau đó à, đại sư thu phí một lần 3000 tệ. Tớ mới hỏi, đại sư ơi, mỗi môn con chỉ bị trừ bốn điểm thôi có đủ đậu không? Ông ta lấy ra quyển sách tính toán nửa ngày, rồi nói con làm như này như này là đủ đậu rồi, nếu điểm không đủ là do con làm không tốt. Cười chết tớ... mỗi môn nếu chỉ trừ bốn điểm thì tổng điểm 734. Đại sư rõ ràng không biết Trạng nguyên có điểm cao nhất trong lịch sử cũng mới 733."

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ