Ngày 2 tháng 11, ngay sau lễ kỉ niệm trường, trời âm u và mưa liên miên. Trong sân trường dập dìu đủ loại dù, áo mưa nhiều màu, giữa màn mưa mông lung trông cũng có chút thi vị.
Dù của tất cả học sinh lớp 10-6 đều để ở hành lang ngoài phòng học cho rỏ hết nước, đến thời gian nghỉ giữa giờ mới đem cất vào. Vì vậy, đến lúc nghỉ giữa giờ lần một, hành lang toàn người là người.
Hạ Cửu Gia cúi đầu thu dù lại. Cậu có chứng OCD (rối loạn ám ảnh cưỡng chế), chủ nghĩa hoàn mỹ, nhưng mà tay cậu nhỏ quá không nắm chặt được cây dù, sau khi xếp dù lại thì không thể cài nút buộc. “Hừ…” Hạ Cửu Gia dùng hết sức siết dây buộc.
Bỗng nhiên có một bàn tay từ bên cạnh cầm lấy cây dù, ‘soạt’ một phát giũ giũ, kéo khung nan dù thành một vòng tròn áp sát tay cầm, một tay nắm chặt, kéo thẳng những nếp gấp, sau đó nắm cán dù, xoay một vòng thuận kim đồng hồ, cài chắc nút buộc, nhét vào túi đựng dù, đưa cho Hạ Cửu Gia: “Nè.” Dù được xếp ngăn nắp xinh đẹp, như mới đem ra từ cửa hàng.
“Ôi đờ mờ”, nam sinh gầy gò chuyên tám chuyện tên Tiền Hậu thán phục: “Thẩm ca, mày thật sự…vô tình thả thính hay cố tình thả thính, cái nào mày cũng không bỏ quên, hai bên kết hợp vô địch thiên hạ. Thánh thả thính, The King of Thính.”
Thẩm Hi nhàn nhạt đáp: “Câu này không cần thêm mạo từ xác định.”
“Hả?”
“Có thể bỏ ‘The’ đi.”
Tiền Hậu: “…”
Hạ Cửu Gia nhận lấy dù, nhìn qua cũng cảm thấy Thẩm Hi xếp thật ngăn nắp, cậu ngẩng đầu cười hỏi Thẩm Hi: “Cậu còn nghiên cứu cách gấp dù nữa sao?”
“Làm gì cần nghiên cứu, làm hai ba lần là biết thôi.”
“Ừm.”
“Thẩm ca Thẩm ca”, An Chúng cũng cầm dù đi mưa đưa cho Thẩm Hi, “Gấp giúp tao với được không?”
Thẩm Hi cau mày, ghét bỏ nhìn An Chúng: “Thôi lăn nhanh.”
An Chúng: “…”
Tiết thứ ba là số học, thầy giáo trên bục giảng đang giảng đề: “Hàm số f(x)… kinh độ (3, π)… f(0)…”
Thẩm Hi cong người gục trên bàn, lật xem một cuốn tiểu thuyết võ hiệp. Kết quả, vừa đọc hai trang liền không thể nhìn tiếp. Một cung chủ nọ ở một cái cung tên là Cái Gì Cung, có hai cái cửa, một cái tên là U Môn, một cái tên là Bí Môn, trong cung có hai con đường, một tên là Tiểu Loan, một là Đại Loan.
“Đệt…” Thẩm Hi vừa ngậm kẹo vừa lẩm bẩm,” Tác giả này học y đúng không, Cái Gì Cung không phải là dạ dày người sao, nhân vật chính sau khi đi vào nói không chừng biến thành vi khuẩn H.P luôn quá.” Cậu đóng tiểu thuyết, ném vào bàn học và không nhìn nữa.
(U Môn, Bí Môn, Tiểu Loan, Đại Loan là tên gọi một số cơ quan trong dạ dày)
(vi khuẩn H.P là Vi khuẩn Helicobacter pylori là một loại vi khuẩn sống trong dạ dày người, gây ra viêm loét dạ dày tá tràng và ung thư dạ dày)
Không muốn ngủ, cũng không có gì chơi, buồn chán thật sự, Thẩm Hi nhìn đăm đăm bút chì một hồi, sau đó lại chuyển sang quan sát cục gôm. Cục gôm của cậu là loại đắt tiền, vỏ ngoài là giấy cứng in hình vẽ màu trắng đen xanh dương, bên trong rất mềm, có màu trắng trong. Thẩm Hi buồn tay, lơ đãng cầm cục gôm, xé lớp vỏ bọc bên ngoài, bóp nhéo lăn lộn qua lại chơi cục gôm, cảm thấy rất mềm. Nhưng mà, bóp một hồi, Thẩm Hi lại cảm thấy sao thật giống Nhóc Thịt Đông.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...