Chương 98: Phiên ngoại (bốn) - Kết hôn

1.5K 127 16
                                    


Năm tư đại học, Thẩm Hi và Hạ Cửu Gia nhận được offer học lên vào tháng 12. Thẩm Hi vào học MIT (Viện Công nghệ Massachusetts) ở Boston, Hạ Cửu Gia học Đại học Columbia ở New York, hai chỗ cách nhau ba tiếng rưỡi lái xe.

Cả hai qua Mĩ sớm hơn ngày đăng kí báo danh để thích ứng hoàn cảnh mới. Thẩm Hi thuê một căn hộ hai phòng ngủ và một phòng khách nằm ở phía đông của trường, có phòng tắm riêng, bạn cùng phòng là một người học thạc sĩ ngành IT có dáng người gầy gò và rất dễ nói chuyện. Hạ Cửu Gia sau khi dàn xếp ổn định cũng bay tới Boston, muốn ở cùng Thẩm Hi mười ngày trước khi đại học Columbia khai giảng.

Chẳng ngờ, Thẩm Hi vừa đặt chân lên nước Mĩ là bắt đầu nghĩ này nghĩ kia. Vào đêm đầu tiên Hạ Cửu Gia đến ở, mới vừa cơm nước xong, Thẩm Hi liền ôm người yêu vào lòng, mắt khép hờ, dùng vẻ mặt chuyên chú nói: "Đông nhi, Đông bảo, ở Mĩ có thể kết hôn đồng tính đó."

"Ừm."

Vẻ mặt Thẩm Hi đầy vui sướng: "Cưng à, trước khi khai giảng, hai chúng mình đến tòa thị chính lấy giấy đăng kí nha."

"Giấy gì???"

"Giấy kết hôn."

"...." ngẫm nghĩ, cảm thấy hai người mới 21 tuổi, thậm chí còn chưa tới độ tuổi được kết hôn theo quy định của Trung Quốc. Hơn nữa nếu kết hôn thì phải đánh dấu "đã kết hôn" khi làm các thủ tục cho việc học năm đầu, khi điền vào các biểu mẫu hoặc khi làm những việc khác, chắc chắn phải đối mặt với sự quan tâm và tò mò từ khắp mọi phía.

Cậu bảo Thẩm Hi để thêm một thời gian nữa đã. Cậu đương nhiên muốn dắt tay Thẩm ca đi cả đời, nhưng từ sâu trong nội tâm Hạ Cửu Gia luôn cảm thấy việc đó là hình thức, không quan trọng lắm, bây giờ kết hôn hay sau này kết hôn đều giống nhau, ngay cả nhẫn kim cương đều là Thẩm Hi muốn có trước.

Sau khi nhận được câu trả lời, Thẩm Hi bùng nổ ngay tại chỗ.

Và tuyệt thực để đấu tranh.

Thẩm Hi kéo nệm lò xo xuống dưới đất để Hạ Cửu Gia ngủ, còn mình thì nằm trên tấm lót giường bằng gỗ cứng rắn, quay mặt vào tường, nằm yên như pho tượng đá. Cậu chỉ trải một cái chăn mỏng lên trên lớp gỗ, nhìn thôi đã biết khó chịu.

Thẩm Hi không chịu xuống giường, không chịu ăn cơm, không nói lời nào. Truyện tranh tiểu thuyết không xem, trận đấu thể thao không chú ý, trò chơi cũng không chơi, chỉ nằm yên như thế bày tỏ sự phản kháng.

Hạ Cửu Gia vốn không định chiều hư cái thói một khi không hài lòng liền làm trò của Thẩm Hi - liệu có thể tuyệt thực được vài năm sao? Nhưng qua hai ba ngày, Hạ Cửu Gia vẫn mềm lòng không nỡ. Cậu thực sự lo lắng sức khỏe của Thẩm Hi, cuối cùng đầu hàng trong lòng, dự định ăn xong sẽ đồng ý cùng Thẩm Hi kết hôn.

Ai ngờ, ngay khi Cửu Gia định thỏa hiệp, lại đột nhiên phát hiện dưới tấm ván giường chỗ Thẩm Hi nằm toàn là đồ ăn thức uống!

Hóa ra Thẩm Hi nhờ bạn cùng phòng mua cơm giúp, sau đó thừa dịp Hạ Cửu Gia đi tắm 20 phút mỗi ngày mà ăn như hùm như hổ! Có khi Cửu Gia ở phòng khách xem TV nghe tin thời sự, cậu cũng nhờ bạn cùng phòng làm mật báo để lén ăn uống nhanh như chớp, một ngày hai bữa không thiếu bữa nào. Thêm nữa, tuy Thẩm Hi nằm như tượng trên giường nhưng thực ra lại đeo tai nghe bluetooth nghe tiểu thuyết trên điện thoại, lúc Hạ Cửu Gia cầm điện thoại lên đã thấy nghe đến chương 270 rồi!

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ