Chương 31: Thi đấu bóng rổ (hai)

3.7K 374 83
                                    

Thấy Thẩm Hi té xuống đất ôm ngón tay, thầy Dư bất chấp bụng bự mà liều mạng chạy nhanh tới, bụng mỡ cứ thế mà lay động qua trái qua phải. Thầy ngồi xuống hỏi: “Sao vậy?”

Hạ Cửu Gia nói: “Gãy xương.”

“Vậy nhanh nhanh đi phòng y tế. Cô Trương có thể sơ cứu đơn giản, sau đó thì đến bệnh viện khám.” Trường R có một phòng y tế, cô Trương quản lý phòng y tế được gọi là ‘đại phu Mông Cổ’, không phải vì khả năng kém, mà cô là dân tộc Mông Cổ.

Hạ Cửu Gia nói: “Cô Trương thì…” Lời còn chưa dứt, cậu đã nhìn thấy người vừa được nhắc đi đến.

Vì bảo hộ học sinh, bên cạnh sân bóng có một ‘trạm cứu thương’ lưu động, cô Trương mang theo rượu cồn, thuốc mỡ xoa bóp v.v.. ngồi sẵn ở đó, sẵn sàng xử lý vết thương bất kỳ lúc nào. Giải bóng rổ hàng năm đều rất kịch liệt, té bị thương bầm tím chẳng phải chuyện lạ.

Cô Trương quỳ xuống bên cạnh Thẩm Hi, dịu dàng hỏi: “Có thể ngồi dậy được không em?”

Lông mi Thẩm Hi run rẩy chớp chớp, cậu dùng bàn tay trái cùng cổ tay phải chống xuống đất ngồi dậy, quay đầu dùng ánh mắt lạnh buốt liếc Kế Công một cái, rồi lại nhìn cô Trương: “Không sao ạ.”

“Còn bảo không sao gì”, cô Trương nâng ngón tay Thẩm Hi lên, nhẹ nhàng đẩy ngón giữa và ngón áp út về lại vị trí, rồi giữ chúng lại bằng một thanh gỗ nhỏ, cố định cẩn thận, dùng gạc quấn hai lớp và cuối cùng dán lại bằng băng keo y tế. Xong xuôi, cô bảo: “Mau bắt xe đi bệnh viện thành phố.”

“…”

Thầy thể dục làm trọng tài đi tới cạnh Thẩm Hi, tiếp lời: “Đúng rồi, mau gọi xe đến bệnh viện đi.”

Thẩm Hi hỏi: “Vậy quả ném phạt thì thế nào ạ?”

Thầy trọng tài đáp: “Do thành viên dự bị thực hiện”. Các quy tắc của NBA phức tạp hơn. Có một số tình huống trong đó các huấn luyện viên chỉ định cầu thủ ném phạt hoặc huấn luyện viên đội đối thủ chỉ định cầu thủ ném phạt, nhưng hầu hết các trận đấu thông thường đều do các cầu thủ dự bị thực hiện.

Thẩm Hi liếc mắt nhìn đồng hồ – còn lại 1 phút 20 giây, đang dẫn 4 điểm.

Không đảm bảo.

30 phút thi đấu căng thẳng đã khiến mấy người Tiền Hậu và Thượng Quan Lăng Tiêu vô cùng mệt mỏi, động tác úp bóng vào rổ cũng không chính xác nữa, khả năng ghi bàn thắng ít; trong khi lớp 10-17 có Kế Công vì thường xuyên tập luyện nên thể lực vẫn còn dư thừa.

Muốn để Kế Công thực sự thuận lợi…. Không chỉ mình mà toàn bộ lớp 10-6 đều ấm ức, Nhóc Thịt Đông ũng ấm ức.

“Không cần.” Thẩm Hi xoay xoay cổ tay trái, “Em làm được ạ.”

Thầy trọng tài: “!!!”

Cô y tế: “!!!”

Thẩm Hi lại nói: “Yên tâm, em không dùng tay phải.”

Cô y tế: “Ẩu tả…”

“Ném phạt thôi mà. Kobe Bryant từng bị chấn thương gân gót mà vẫn kiên trì ở lại ném phạt hai trái đó thôi. À ngón tay ảnh cũng từng bị gãy đấy mà ảnh chỉ kêu bác sĩ của đội quấn quấn lại thôi.”

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ