Đối với chuyện mình nhượng bộ, Hạ Cửu Gia sau đó nghĩ lại cũng cảm thấy khó tưởng tượng nổi.
Nhưng cậu hiểu vì sao lúc đó mình lại có ý tưởng như thế.
Đầu tiên là vì bản thân mình. Trong chuyện giao tiếp cùng người khác, Hạ Cửu Gia luôn luôn 'không cố gắng làm gì cả'. Cậu có vài người bạn thân, nhưng trên cơ bản đều là đối phương 'nhiệt tình chủ động', cậu sẽ quan tâm, sẽ giúp đỡ nhưng rất ít khi chủ động hẹn ai.
Mặt khác, cũng là vì Thẩm Hi. Việc Thẩm Hi ra sức học tập suốt một năm rưỡi qua toàn trường đều biết, hình tượng đã rơi loảng xoảng đầy đất rồi. Nếu thật sự qua ba năm mà không được một lần hạng nhất thì... haiz. Hơn nữa nếu chủ động bày tỏ thì chứng tỏ một năm rưỡi siêng năng của Thẩm Hi không có ý nghĩa gì.
Dĩ nhiên, quan trọng nhất là mặt mũi, đặc biệt là mặt mũi khi đối diện với Thẩm Hi. Hồi trước bảo không thích, bảo đừng quấn lấy mình nữa, kết quả sau đó lại rất thích người ta, như thế có hơi... lung tung. Đã không biết rõ tương lai, không nắm chặt trong tay lại cứ hay tỏ ra bất an, không thấu suốt, tự đánh mặt mình như thế sẽ làm người ta cảm thấy: "Làm màu gì vậy??" Nếu không phải Thẩm Hi kiên trì hẳn hai người sẽ lướt qua nhau mất!!! Mà người như Hạ Cửu Gia luôn cảm thấy mình có thể khống chế hết thảy.
Tất nhiên, tình cảm của cậu sau này Thẩm Hi nhất định có thể cảm nhận được, nhưng bây giờ Hạ Cửu Gia không muốn nói ra thẳng thừng.
Hạ Cửu Gia không biết có bao nhiêu người đã từ chối người khác, sau đó thích lại và tỏ tình với người ta, riêng cậu cảm thấy thật khó mở miệng.
Đúng là hạng hai cũng khá mất mặt, nhưng còn hơn phải đối mặt với Thẩm Hi. Một lần hạng hai cũng ổn, đằng sau còn 12 kì thi lớn nhỏ nữa mà, chờ cậu tiếp tục trâu bò đứng hạng nhất thì sẽ không còn ai nhớ đến lúc này cả.
Hạ Cửu Gia nghĩ: Đây đúng là điểm sáng hiếm hoi của Thẩm Hi trong năm lớp mười một, mười hai.
-------------
Thứ hai, bảng xếp hạng toàn trường được dán lên.
Hạng nhất: Thẩm Hi: Ngữ văn 142 - Anh văn 145 – Toán 150 – Lý 98 – Hóa học 100 – Sinh học 100. Tổng điểm: 735.
Hạng nhì: Tề Noãn: Ngữ văn 140 - Anh văn 144 – Toán 148 – Lý 98 – Hóa học 98 – Sinh học 100. Tổng điểm: 728.
Hạng ba: Tôn Phỉ Phỉ: Ngữ văn 140 - Anh văn 144 – Toán 145 – Lý 98 – Hóa học 100 – Sinh học 100. Tổng điểm: 727.
Hạng tư: Hạ Cửu Gia: Ngữ văn 143 - Anh văn 145 – Toán 150 – Lý 100 – Hóa học 100 – Sinh học 88. Tổng điểm: 726.
Hạng năm: Lý Hà...
Hạ Cửu Gia: "!!!"
Cái quỷ gì vậy!!!
Tính sai rồi!!!
Mình bỏ điểm quá nhiều! Cố ý lật kèo một lần ai ngờ lật quá đà!
Ban đầu tính bỏ 12 điểm để an toàn một chút trong trường hợp Thẩm Hi phát huy không tốt lắm, ai ngờ phong độ Tề Noãn và Tôn Phỉ Phỉ vượt xa mọi lần, một người hơn 1 điểm, một người hơn tận 2 điểm!
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...