Nhận được lời đồng ý, Hạ Cửu Gia nhìn sâu vào đôi mắt Thẩm Hi. Bầu không khí dường như ngưng đọng lại, hai người như muốn khắc ghi thật kĩ khuôn mặt đối phương tại giây phút này, sau đó sẽ bỏ nó vào ngăn kéo ký ức, mấy thập niên sau thỉnh thoảng sẽ lấy ra thưởng thức lại.
Cô Dương đứng ở cửa: "???" Làm gì thế? Sao còn chưa ngồi xuống???
Cô Dương có chút yên tâm và vui vẻ. Hạng nhất khối và hạng nhì khối nhất định là vì đốc thúc lẫn nhau, cùng nhau tiến bộ nên mới chọn ngồi bên cạnh nhau.
Tầm mười giây sau, cuối cùng Hạ Cửu Gia mới ngồi xuống, đẩy cặp sách vào ngăn bàn, kéo khóa cặp và rút quyển nháp toán ra quăng lên mặt bàn, sau đó cậu lấy một cây bút, tay trái chống trên mặt bàn, tay phải bắt đầu quay bút. Cậu có rất nhiều mánh khóe, dù chỉ quay bút thôi cũng khiến người ta thật hâm mộ.
Nếu chẳng làm gì mà cứ ngồi nhìn người khác lựa chọn chỗ thì quả thật trông có hơi ngu ngốc, còn học từ vựng hay ngồi giải đề thì cũng ngớ ngẩn lắm nên Hạ Cửu Gia cảm thấy vừa chơi chơi đồ vừa chờ các bạn học trông sẽ ngầu giống đại ca hơn, vì vậy cậu ngồi quay bút. Cậu cũng không để ý đến Thẩm Hi nữa, chỉ nhìn ngược về phía cửa phòng học, thái độ thờ ơ, thể hiện ra bộ dáng 'ngồi chung một chỗ thôi mà, chưa nói lên vấn đề gì cả'.
Mà Thẩm Hi thì vừa nếm được ngon ngọt, suy nghĩ đã bay vèo đến tương lai. Cậu nhìn năm ngón tay trắng nõn thon dài không ngừng làm động tác xoay bút bên cạnh, tâm tư nhảy nhót, nghĩ: Chà, ngón tay Nhóc Thịt Đông thật là linh hoạt, sau này... một tay... một tay kia... nhất định...
Thẩm Hi cảm thấy Nhóc Thịt Đông thật tốt – trước đó cậu còn tưởng Nhóc Thịt Đông sẽ chạy mất, như vậy rất khó khăn. Thi được hạng nhất, có thể 'thử một chút' nhưng không có cách nào tiếp tục ngồi cùng bàn với Hạ Cửu Gia; còn thi hạng hai thì có thể chơi xấu để ngồi cùng bạn với cậu ấy, nhưng lại không thể 'thử một chút'. Cần người hay cần trái tim, đây là một lựa chọn khó khăn vô cùng, ai ngờ... đối phương chủ động đến gần mình!
Thẩm Hi vui vẻ.
Tiếp theo, người đứng hạng ba là lớp phó học tập Tôn Thiên Xu cũng vào phòng học. Cô nàng đẹp trai, vóc dáng tầm 1m7, chân vừa thon vừa dài, tóc ngắn, cằm góc cạnh như đao khắc chứ không dịu dàng mềm mại giống các nữ sinh, nhưng lại hài hòa với đôi mắt to hai mí, sóng mũi cao và đôi môi mỏng, trông rất đẹp mắt. Thi cuối kì vừa rồi cô phát huy không tốt, không thể chuyển lên lớp thực nghiệm, chỉ thua đúng một hạng, tuy lòng có hơi mất mát nhưng cũng có suy nghĩ 'đây chắc là duyên phận', dẫu sao mấy người bạn thân của cô vẫn ở lại lớp này.
Qua mấy vị trí sau là người có thành tích không tệ nhưng cũng không phải rất tốt – lớp trưởng Thượng Quan Lăng Tiêu. Bình thường cậu ta thuộc top 10 cả lớp, lần này là hạng 16.
Việc sắp xếp vị trí ngồi cứ thế mà tuần tự tiến hành.
Phần sau bắt đầu có chút hỗn loạn. Bởi vì 'bạn học mới' chuyển vào tầm khoảng ba mươi mấy người, lại không quen biết lẫn nhau. Có mấy người trước đó cùng lớp, không cần biết thân hay không thân cũng sẽ ngồi chung một chỗ; nhưng cũng có người đơn độc chuyển vào đây, chẳng thể cùng người khác hẹn 'ngồi cùng' nên nội tâm vừa sợ hãi vừa bất an, không thể không buớc ra khỏi hàng một mình, bị động chờ đợi bạn cùng bàn mới – dù sao cũng chả biết ai cả, cũng không biết ai có bạn hợp tác ai lẻ loi như mình, vậy thôi cứ để ông trời quyết. Dĩ nhiên, cũng có người tiến đến chỗ bạn học vừa ngồi một mình vừa trông quen mặt để 'cầu ngồi chung'.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...