Trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2018, trường trung học R lại lần nữa cho ra đời một Trạng Nguyên.
Chính là học thần mới của khối 12 – Tạ Như Nhất, còn vị học thần cũ Ngô Trừng là người đứng thứ hai.
Trường R đã sớm dán bảng thông báo tin vui ở cổng trường. Trên nền giấy màu đỏ tươi, hai dòng đầu tiên viết:
"Trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2018 vừa qua, trường chúng ta đã đạt được những thành tích tốt đẹp, chiếm lĩnh vị trí đầu toàn tỉnh. Trường ta có hai em đứng vị trí đầu trong top 5 khối khoa học tự nhiên toàn tỉnh. Em Tạ Như Nhất với số điểm 718 đạt được Trạng Nguyên, em Ngô Trừng với số điểm 714 đạt được Bảng Nhãn..."
Phía dưới dán hình hai bạn học đang mỉm cười, hình thẻ trên nền đỏ khiến Hạ Cửu Gia chợt nhớ đến tờ giấy hôn thú.
Tờ thông báo tin vui còn có tên năm người đứng đầu khối xã hội, năm người đứng đầu chung cuộc v.v.. Tờ thứ hai là tỉ lệ điểm số, tỉ lệ vào 985, tỉ lệ vào trường trọng điểm, ...
Trước khi tân khoa Trạng Nguyên rời trường, trường R bảo Tạ Như Nhất tranh thủ vào giờ nghỉ trưa đến các lớp thực nghiệm và lớp hỏa tiễn khối mười, muời một để trò chuyện, truyền đạt kinh nghiệm.
Vì thế Hạ Cửu Gia lần đầu được tiếp xúc gần với vị học thần này.
Trước đó, cậu chỉ nghe vài câu chuyện ngắn từ 'ông tám' Tiền Hậu mà thôi. Ví dụ, Ngô Trừng vốn cũng là học bá 'lũng đoạn' toàn trường, ai ngờ Tạ Như Nhất bỗng nhiên chuyển trường tới. Một núi không thể chứa hai cọp, hai người nhìn nhau ngứa mắt, ngày ngày so kè. Và ví như, sự kiện nhầm lẫn 'soulmate' trớ trêu. Thầy Toán lớp họ bỗng dưng lên cơn điên cuồng đưa ra thử thách là đề thi Toán Olympic, bọn họ mỗi người làm được một nửa, nhưng không biết rằng người làm nửa kia là đối thủ của mình, còn cho rằng là một nữ sinh nọ, cuối cùng hai anh giai thẳng theo đuổi nhầm người! [Notes: Chuyện về hai bạn học thần mới và cũ này đã từng được kể chi tiết ở chương 2]
Tướng mạo Tạ Như Nhất trông có chút bất cần đời, cậu ta đeo kính cận, từ tốn nói: "...Với bài luận văn, cần suy xét cẩn thận. Không thể không phản biện, nhưng cũng đừng phản biện quá đà. Anh được nghe kể có mấy người bình thường trong lớp đều điểm số top 1, top 2 nhưng bởi vì quá muốn đạt được Trạng Nguyên mà chọn góc độ phân tích kỳ lạ, cuối cùng bị chấm là lạc đề..."
Hạ Cửu Gia chỉ tùy tiện nghe mấy câu. Đối với cậu, người Trạng nguyên bị trừ 32 điểm trong số tổng điểm 750 thì tốt nhất không cần học theo.
Lúc này cửa phòng học vang lên hai tiếng gõ, Thẩm Hi xuất hiện: "Ờm... Em vào trễ." Cậu chơi bóng quá high nên không để ý thời gian.
Buổi trưa thầy Dư không ở đây, thay vào đó là cô Toán tính tình nóng nảy đến canh lớp. Vừa nhìn thấy Thẩm Hi cà lơ phất phơ, cô nhất thời tức giận xông lên đầu, quát to: "Đứng đó!"
"Dạ..." Thẩm Hi vào lớp, đứng sát vào tường gần bên cửa, chân dài vắt chéo, trông rất tiêu sái.
Tất cả bạn học lớp 10-6 cúi đầu, làm động tác dùng một tay đỡ trán như trong manga, không thể nhìn nổi nữa. Tại sao người lúc hạng nhất lúc hạng nhì của khối mười hai có thể đứng trên bục giảng diễn thuyết, mà người cũng khi hạng nhất khi hạng nhì của khối mười bọn họ thì bị phạt đứng ngay cửa?!
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...