Chương 35: Thi đấu bóng rổ (sáu)

3.3K 339 21
                                    


Bạn bàn trước của Hạ Cửu Gia, vận động viên trượt băng thuộc đội tuyển tỉnh La Đình Đình, đã đi tham gia Giải vô địch trượt băng nghệ thuật quốc gia. Trước mặt Hạ Cửu Gia lại trống trải. Còn bạn bàn trước của Thẩm Hi đã đem sách giáo khoa, sách tham khảo, bài kiểm tra của cậu ta chất đầy bên phía bàn La Đình Đình, sau đó quay đầu nháy nháy mắt với Thẩm Hi: "Bạn cùng bàn nghỉ thật là thoải mái."

"Ha ha", Thẩm Hi cười một tiếng, duỗi tay vuốt vuốt sau gáy Hạ Cửu Gia, "Đó là mày thôi. Tao rất thích bàn cùng bàn của tao, cậu ấy vắng mặt một ngày là tao chả có sức sống gì nữa."

"Mắc ói..."

"Mày nên tập quen đi", Thẩm Hi đáp trả, "Hai tụi tao sẽ càng ngày càng làm mày mắc ói hơn nữa."

Tới lời nói này, Hạ Cửu Gia cũng nghe không nổi nữa, nghiêng đầu nói: "Ngậm miệng."

"Ừm.." Thẩm Hi ngoan ngoãn nghe lời.

Giải vô địch trượt băng nghệ thuật một là chỉ giới hạn ở môn trượt băng nghệ thuật, hai là giới hạn tầm bảy tám tỉnh tham gia, cơ bản chỉ có Hắc Long Giang, Cát Lâm, Liêu Ninh, Nội Mông, Bắc Kinh, Thượng Hải v.v..., nên độ thảo luận cực ít, trên mạng cũng không được quan tâm mấy. Hạ Cửu Gia muốn biết một chút tình hình thi đấu của La Đình Đình nhưng không thấy chiếu trực tiếp, cũng không tìm thấy tin tức gì. Hơn nữa đang là giờ học, không thể dùng điện thoại trắng trợn, nên Hạ Cửu Gia không có cách nào 'đào sâu' tìm kiếm thông tin.

Đến buổi tự học tối, tin tức tốt truyền đến. Sau phần thi tiết mục ngắn, La Đình Đình hiện đang đứng thứ ba, còn cao hơn hạng tư tận mấy điểm.

"Nghĩa là sao?" Hạ Cửu Gia và Thẩm Hi hoàn toàn không hiểu việc này, nên hỏi bạn thân La Đình Đình.

Đối phương trả lời: "Trượt băng nghệ thuật phân chia phần thi gồm tiết mục ngắn và trượt tự do, các cậu chắc biết chứ? Tiết mục ngắn có quy định động tác, còn trượt tự do sẽ có độ khó cao hơn, điểm cuối cùng do điểm hai phần cộng lại. Tiết mục ngắn đại khái chiếm.. một phần ba tổng điểm? Hình như vậy. Bây giờ Đình Đình đang rất có ưu thế, cao hơn người hạng tư mấy điểm, chỉ cần phát huy như bình thường trong phần trượt tự do ngày mai là có thể bảo đảm vào top 3, lấy được huy chương, thậm chí có phạm vài lỗi nhỏ vẫn không có vấn đề gì!" Là bạn thân nên cô rất hưng phấn.

Hạ Cửu Gia nói: "Điều này nghĩa là... vào top 3 là có thể vào được đội tuyển quốc gia sao?"

"Đình Đình nói có thể vào hai đội. Tháng 9 đến cuối năm mỗi năm đều có.. cái gì nhỉ..." Cô bạn thân như đang học thuộc lòng mà đọc lên từng chữ, "Có ISU Junior Grand Prix, Giải thi đấu toàn quốc, sau đó là giải trẻ thế giới. Tiêu chuẩn tuyển chọn của Trung Quốc là kết quả của giải vô địch tháng Tư. Đình Đình nói nếu vào được top 3 thì sẽ có được vị trí lên tuyển, hạng tư cũng có cơ hội."

Hạ Cửu Gia nghi hoặc: "Giải vô địch á... Không phải cậu ấy thi đấu ở hạng mục trưởng thành sao? Cần vào top mấy?" Độ tuổi này là có thể lựa chọn hạng mục trưởng thành hoặc thiếu niên.

Bạn thân La Đình Đình đáp: "Thật ra hạng mục này mọi người đều rất trẻ tuổi.. Trong top 5 thì chỉ có hai người là trên 18 tuổi."

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ