Chương 51: Tiệc liên hoan (một)

3.4K 348 90
                                    


Trước năm mới, bà nội hơn 70 tuổi của Hạ Cửu Gia đã tự tay may cho cậu một bộ quần áo. Điều kiện kinh tế nhà Hạ Cửu Gia khi còn bé khá kém nên bà nội luôn là người trực tiếp phụ trách 'bề ngoài' của cậu. Mấy chục năm trước bà cụ là công nhân xưởng dệt may nên dùng máy may rất thuần thục.

Năm nay cô cậu trở lại thành phố CC, muốn dẫn ông bà đi ngắm cảnh cây đóng băng sương bên bờ sông ở thành phố gần đó. Mà lớp 11, lớp 12 trường R chỉ được nghỉ một ngày rưỡi thôi nên Hạ Cửu Gia không thể đi theo, vì vậy bèn đến thăm ông bà sớm.

Bà nội cầm ra bộ quần áo, bảo Hạ Cửu Gia mặc vào cho bà xem.

Cả bộ màu xanh lá cây sẫm, phía trên có thêu một ít hình hoa mẫu đơn. Tay áo, gấu quần đều là dạng suông thẳng, ống tay áo và ống quần lại rất rộng.

Thật ra Hạ Cửu Gia đã sớm trưởng thành, nhưng bà nội lại không biết rõ, bà vẫn luôn cảm thấy cháu trai mười sáu mười bảy tuổi vẫn chỉ là một đứa bé, bà không biết ngày nay trong trung tâm thương mại quần áo giới trẻ đa dạng phong phú bao nhiêu, càng không biết các học sinh trung học sẽ hay so bì lẫn nhau thế nào. Bà vẫn dùng gu thẩm mỹ của mình để làm quần áo cho Hạ Cửu Gia.

Bà khen: "Đẹp lắm! Rất là đẹp!"

Hạ Cửu Gia tự nhiên ủng hộ lời của bà.

Bà nội lại hỏi: "Nghỉ năm mới con định làm gì?"

Hạ Cửu Gia trả lời: "Sáng ngày 31 trường có tổ chức tiệc liên hoan ạ, buổi chiều thì được nghỉ. Ngày 1 thì được nghỉ cả ngày, con sẽ ở lại trong trường hoặc có thể qua chơi nhà bạn cùng bàn. Ngày 2 đi học lại ạ."

"Ừ, bà biết rồi." Bà nội cười nói, vỗ vỗ vào quần áo trên người Hạ Cửu Gia, "Con mặc bộ này đi liên hoan đi, vừa đẹp vừa trông có sức sống."

"Dạ." Hạ Cửu Gia đáp ứng bà.


-------------

Giao thừa năm 2019 của Hạ Cửu Gia còn cô đơn hơn hai ngày năm 2018. Ba như thường lệ dẫn đoàn du lịch ra nước ngoài, ông bà nội cũng rời thành phố CC, còn ông bà ngoại, vì quy định 'một năm chỉ có thể đi thăm hai lần', nên cũng không thể gặp.

Nhưng cũng may là, năm nay trường học có tiệc liên hoan.

Không phải năm nào trường R cũng tổ chức liên hoan, nghe nói trong ba năm cấp 3 chỉ có thể tham dự một lần, dẫu sao tiệc liên hoan cũng chỉ để vui vẻ, nếu các học sinh phải tốn thời gian tập dượt tiết mục thì không đáng để làm thường xuyên.

Hình thức của tiệc liên hoan cũng hết sức đơn giản – mọi người trang trí trong ngoài lớp học, trên bảng đen viết 'Chúc mừng năm mới', trên bóng đèn treo mấy dải lụa màu, trên tường treo vài chùm bong bóng, bàn ghế xếp thành hai vòng tròn, mua thêm mấy món ăn vặt và nước uống, sau đó mọi người thay nhau biểu diễn tiết mục, không có điểm gì mới lạ cả.

Hạ Cửu Gia thật sự mặc quần áo bà nội làm đi học.

Thật ra buổi sáng cậu cũng hơi suy tư về việc 'Hôm nay muốn mặc gì', cuối cùng thì chọn bộ đó. Thứ nhất, cậu đã đồng ý với bà nội, mà cậu là người rất có tự tôn, đàng hoàng, chưa bao giờ hai mặt, chỉ cần cậu nói 'ok' là nhất định sẽ làm theo. Thứ hai, có lẽ bởi vì không thể cùng người nhà quây quần bên nhau trong hai ngày 31 và ngày 1 nên cậu hy vọng bộ quần áo này sẽ tượng trưng cho tình cảm gia đình luôn ở bên mình. Thứ ba, có lẽ người tình trong mắt hóa Tây Thi, người nhà trong mắt hóa nhà thiết kế, Hạ Cửu Gia không hề thấy bộ quần áo ấy xấu, còn cảm thấy mình mặc vào trông khá được.

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ