Chương 60: Kỳ nghỉ (một)

3.3K 287 36
                                    

Xác định quan hệ chưa được vài ngày, lớp 11 trường trung học R chính thức nghỉ đông.

Ba Hạ Cửu Gia hiếm thấy không có công tác, chú quyết định đưa Hạ Cửu Gia đi nước ngoài du lịch, vừa đi vừa chơi, không suy nghĩ hành trình cũng không lo lắng khách du lịch, chi đơn thuần là 'một nhà ba người' ở bên nhau. Còn Thẩm Hi lại tìm được việc làm thêm ở KFC. Một mặt do ba mẹ Thẩm Hi cảm thấy thằng con mình là chiếc chiếu mới vừa bướng vừa nghịch cần ra xã hội trải đời một tí, mặt khác, Thẩm Hi muốn tự mình kiếm chút 'tình phí', bởi vì cậu muốn tặng Đông bảo những thứ tốt nhất, nên cần tiền.

Trước ngày nghỉ một ngày, trường R cho nghỉ buổi tự học tối. Tuy đại đa số hồn các bạn học đều đã bay về nhà, nhưng cô chủ nhiệm Dương Thụ Quả vẫn cố gắng ổn định trật tự: "Yên lặng nào! Yên lặng nào!"

Các bạn học: "???"

Cô Dương Thụ Quả cất tiếng: "Có chuyện cần nói. Năm học sau bắt đầu vào tháng 6, sau đó sẽ đếm ngược đến thời gian thi đại học ngay. Các em tốt nhất nên nghĩ về trường và ngành nghề định thi vào, sau đó cố gắng học tập, đừng qua loa được chăng hay chớ. Đợi đến lúc khai giảng thì không còn thời gian đâu, kì nghỉ này có thể nghiên cứu một chút là vừa. Ngày 6 tháng 6 mọi người sẽ nộp lại cho tôi nguyện vọng thi vào trường nào, ngành gì. Chúng ta cùng nhau cố gắng đạt tới ước mơ."

Mọi người: ".........."

"Thẩm Hi", cô chủ nhiệm điểm danh từ hạng nhất, "Có nghĩ đến muốn vào trường gì, học ngành gì chưa?"

"..." Thẩm Hi đáp lại, "Dạ chưa nghĩ ra."

Thời tiểu học và cấp hai cậu còn trẻ trâu, muốn làm nghề nghiên cứu chế tạo bom đạn, làm cho mọi người lạnh run, để ai kiếm chuyện thì cậu có thể dùng bom đánh lại. Lên cấp ba, gặp Nhóc Thịt Đông, cậu bắt đầu trưởng thành hơn, bắt đầu chú ý bản thân để tâm đến tương lai, không ngây thơ chỉ muốn làm náo động nữa. Bản thân Thẩm Hi cũng không thấy mình đang 'yêu sớm', cậu cho rằng mình đã ở độ tuổi tốt nhất gặp được đối phương. Sớm hơn thì quá ngây thơ, trễ hơn thì lại quá chín chắn, chỉ có hiện tại là có thể suy xét quyết định mười mấy năm sau này sẽ cùng nhau trải qua thế nào.

Nghe được đáp án, cô Dương hỏi lại: "Toán văn anh lý hóa sinh, em thích môn nào nhất?"

"Hóa học và vật lý ạ."

"Vậy thì bắt đầu từ điểm này, hãy xem qua những ngành nghề có liên quan đến hai môn này." Cô Dương Thụ Quả không nói thêm, ánh mắt chuyển qua Hạ Cửu Gia: "Còn Hạ Cửu Gia thì sao?"

Hạ Cửu Gia trả lời: "... Em cũng chưa nghĩ ra."

Cô Dương hỏi: "Vậy em thích nhất môn nào?"

"Chắc là Ngữ văn và tiếng Anh ạ." Thật lòng không phải cậu rất thích hai môn này, mà chính xác là thích xem, thích đọc văn chương, cảm thụ muôn mặt của 'con người'.

Dương Thụ Quả hỏi mười người xếp hạng đầu, hết chín người chưa nghĩ ra, chỉ có một bạn muốn học khảo cổ. Cô Dương chỉ nói: không dễ có sự nghiệp ổn định, sau đó ai cũng nhìn ra được bạn gái kia ỉu xìu ngay lập tức.

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ