Từ sau ngày khai giảng vào lớp 11, Thẩm Hi thường xuyên không đến trường học, chỗ ngồi bên cạnh thường trống không làm Hạ Cửu Gia bỗng dưng cảm thấy có chút tịch mịch.
Các bạn học lớp 11-6 đều biết rất rõ nguyên nhân – Cuộc thi sáng chế Khoa học kỹ thuật thanh thiếu niên toàn quốc sắp sửa bắt đầu.
Thẩm Hi tổng cộng có hai đề án đều được phân về hạng mục 'Công trình học'. Trước đó cậu đã nộp báo cáo thông qua vòng sơ tuyển khu vực thành phố và toàn tỉnh, được tỉnh đề cử tham dự vòng chung kết toàn quốc. Sau đó, hội đồng giám khảo của vòng chung kết trải qua một tháng sàng lọc đã đào thải gần 90% trong tổng số 3000 tác phẩm tham dự, lựa chọn ra được gần 300 đề án tham dự vòng thi đấu cuối cùng. Thẩm Hi vô cùng may mắn khi hai đề án của cậu đều vượt qua vòng kiểm tra, hơn nữa, một đề án còn được nhà trường gửi gắm kỳ vọng rất lớn.
Năm nay là năm thứ 33 cuộc thi sáng chế Khoa học kỹ thuật được tổ chức, hoạt động chung kết sẽ tiến hành ở Trùng Khánh, thời gian diễn ra là một tuần. 300 cá nhân và đội nhóm sẽ tham gia triển lãm, các buổi hỏi đáp, trao đổi, cho đến ngày cuối cùng ban tổ chức mới công bố danh sách đoạt giải.
Bởi vì vòng sơ tuyển thành phố và toàn tỉnh, cùng vòng sơ loại lần hai và ba không cần các thí sinh nộp lên thành phẩm thật, chỉ cần nộp file word hoặc powerpoint là được nên khi ấy Thẩm Hi cũng không vội vã lắm. Nhưng cuộc tranh giải chính thức nhất định phải có thành phẩm thật, vì thế Thẩm Hi hiện tại tăng cường thời gian gấp rút làm việc trong phòng thí nghiệm, cùng thầy hướng dẫn hoàn thành tác phẩm.
---------
Một ngày nọ, Hạ Cửu Gia được thầy hiệu trưởng trường trung học R mời đến 'trò chuyện thân mật'. Nội dung cuộc trò chuyện cũng đơn giản là nhà trường hy vọng Hạ Cửu Gia có thể tham gia các cuộc thi tài, nhưng vẫn không bỏ qua kì thi đại học mà tiến hành cả hai song song, mang về vinh dự hơn cho trường học. Trường R biết nếu Hạ Cửu Gia muốn tham gia thi đấu thì khả năng đạt được thứ hạng cao nhất sẽ rất lớn, thậm chí có thể vào được đội tuyển quốc gia, tham gia các trại hè giao lưu, giành thứ hạng tại quốc tế, đó chính là vinh dự cực lớn. Trường R mặc dù là ông lớn của tỉnh, nhưng vẫn chưa có học sinh nào gọi là thiên tài.
Hạ Cửu Gia nghe tai này lọt tai kia, chẳng quá để ý sự khuyên bảo tận tình của nhà trường. Cũng chả hiểu các ông các bà năm sáu chục tuổi này nghĩ gì, miệng lúc nào cũng nhắc đi nhắc lại 'chủ nghĩa tập thể'. Mà thực tế ở những chuyện như vậy, chẳng ai chăm chỉ học tập vì nhà trường cả, ai cũng sẽ vì chính mình mà học.
Cậu còn chưa có phương hướng cho tương lai nên rất không muốn tập trung vào một môn quá nhiều. Hơn nữa, Hạ Cửu Gia thích việc 'các phương diện đều trâu bò, một phương diện nọ vô cùng giỏi' hơn là giỏi lệch một môn.
Từ phòng hiệu trưởng đi ra, khi đi ngang qua phòng thầy hiệu phó kiêm trưởng phòng đào tạo, Hạ Cửu Gia nghe một trận gào thét truyền ra từ bên trong.
Thầy Vương phó hiệu trưởng như phát điên mà gào to: "Em như vậy là rất ẩu tả! Tùy tiện!!" Giọng thầy rất to, như muốn xuyên thủng màng tai, tựa hồ người phát ra âm thanh ấy đã không kiềm chế nổi, khiến các bạn học đi ngang qua hết sức tò mò, cứ ngó dáo dác ngoài khung cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Hài hước[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...