Hạ Cửu Gia và Thẩm Hi nếm ngon ngọt xong có hơi chút điên cuồng. Thẩm Hi cắn răng tiếp tục thuê một đêm tại khách sạn sang trọng Shangri La, ngày hôm sau, Hạ Cửu Gia cũng cắn răng thuê thêm một đêm... Hai cậu trai phá của xài hết sạch tiền mới vui vẻ mà về lại nhà.
Thẩm Hi tinh lực tràn trề, chiếc thắt lưng được rèn luyện sau ba tháng gồng người trên ghế tựa như động cơ vĩnh cửu; trong khi Hạ Cửu Gia cảm thấy mấy câu 'Phái nam có nốt ruồi trên xxx có dục vọng rất mạnh' có lẽ cũng không sai... Có lúc nhân dịp cậu đi tắm Thẩm Hi mở game đại khai sát giới, không ngờ ván game đó hai bên giằng co mãi không xong, cậu nằm bên cạnh chờ mà lòng cũng thấy vắng vẻ tủi thân.
------------
Thời gian tra cứu kết quả thi tuyển sinh đại học năm nay là thứ hai, 22 tháng 6.
Hạ Cửu Gia hơi hơi lo lắng. Cậu muốn thi được hạng nhất, làm Trạng nguyên, tốt nhất là được Trạng nguyên cả nước, điểm cao phá kỉ lục, nhưng bài tập làm văn kia quả là biến số. Có thể được tròn điểm, cũng có thể bị đánh giá là lạc đề. Thật ra cậu không hối hận - đây là chìa khóa để mở cánh cửa vào con đường báo chí, nếu nói dối, không viết điều mình muốn viết mà viết những lời rỗng tuếch, mẫu mực khuôn sáo theo giáo viên chấm thi, theo hệ thống khung chấm điểm, thì cậu không thể chấp nhận trong lòng. Dù sao mục tiêu ban đầu của cậu là ngành báo chí Đại học nhân dân, cho dù phần viết văn có 30 điểm thì cũng có thể thông qua tuyển sinh, thật sự không cần lo lắng. Hạ Cửu Gia là dạng người trời sinh kiêu ngạo nhưng vẫn hy vọng chính mình trở nên số một. Hơn nữa, nếu được Trạng Nguyên, có lẽ sẽ làm Bắc đại sửa đổi kế hoạch chiêu sinh, tăng số lượng sinh viên tuyển sinh cho chuyên ngành.
Thứ bảy, 20 tháng 6, Hạ Cửu Gia và Thẩm Hi dành cả một ngày cho nhau.
Ban ngày hai người đi khu thắng cảnh 'Hồ Nhất Nguyệt' của thành phố CC. Nó là một hồ chứa được xây dựng trong cuộc xâm lược của Nhật Bản vào Đông Bắc Trung Quốc. Người ta thường hay tuyên truyền rằng nó là hồ chị em với 'Hồ Nhật Nguyệt' nổi tiếng của Đài Loan, vì tên tương tự và vì 'Hồ Nhất Nguyệt' cũng bị sử dụng bởi quân đội Nhật Bản.
Hai người chèo thuyền, cười nói vui vẻ, Thẩm Hi còn hát bài hát thiếu nhi <Chúng ta cùng đẩy đôi mái chèo>, vậy mà rất dễ nghe.
Tiếp theo hai người lại tay trong tay tản bộ trên cầu gỗ, bên hồ, trong rừng cây, vừa đi vừa nói chuyện phiếm. Khi đến một chỗ vắng vẻ ít ai lui tới trong rừng, bọn họ chợt nhìn thấy một người đàn ông cả người trần trụi chạy cái 'xoẹt' núp sau một cây to, một người đàn ông khác thì ngồi trên ghế gỗ thấp giọng cười. Cả hai vô cùng khiếp sợ, Thẩm Hi trợn to mắt, nhìn chằm chằm vào cặp đôi gay ấy, mồm liên tục 'má ơi', 'trời ạ', 'Đông bảo mau nhìn, mau nhìn', làm Hạ Cửu Gia xấu hổ quá chừng, vội kéo Thẩm Hi rời đi: "Cậu có thể giả vờ như không hề phát hiện được không?!"
Đến tận chiều hai người mới rời khỏi khu thắng cảnh, vào trong thành phố ăn thịt nướng Brazil. Có vài loại thịt hương vị khá ngon, hoa quả nướng kèm cũng ngon, hai người gọi thêm hai ly rượu, cuối cùng lại thuê phòng khách sạn ngủ đêm bên ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Mizah[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...