Sau khi Âu Dương Thiến bị phát hiện giả tạo dân tộc, càng ngày càng có nhiều phóng viên xin phỏng vấn Hạ Cửu Gia. Hạ Cửu Gia cũng đáp ứng mấy bên, trong đó có 'Tin nhanh thành phố'.
Phóng viên bên 'Tin nhanh thành phố' giơ máy ghi âm: "Em có nghĩ tới mình sẽ là Trạng nguyên khối Tự nhiên không?"
Hạ Cửu Gia đáp: "Dạ có."
"Em có thể chia sẻ kinh nghiệm học tập được không?
Hạ Cửu Gia lại trả lời khác biệt: "Cá nhân em nghĩ học tập là một chuyện rất chủ quan. Bình thường em đã thích đọc sách, thích học tập, giải được đề bài khó liền có cảm giác thành công."
"Em dự định vào chuyên ngành nào?"
"Học viện báo chí của Bắc Đại ạ."
"Báo chí?" Phóng viên ngạc nhiên nói, " Em có điểm toán 150, khoa học tự nhiên 296 mà điểm văn chỉ 138... Vì sao em muốn học báo chí?"
"Môn Văn em phát huy không tốt như bình thường. Bởi vì em có lý tưởng về ngành báo chí, muốn tìm kiếm chân tướng, phơi bày sự thật, giúp mọi người biết về những điều bị che giấu."
Thật không ngờ phóng viên ngay lập tức khuyên can: "Bạn học à, hãy suy nghĩ cẩn thận! Anh cùng từng có lý tưởng giống em, lấy bút làm kiếm, tìm ra những trường hợp oan khuất khó khăn, dẹp yên việc bất bình, nhưng mà... haiz... đều là vô nghĩa... Một bên đấu tranh với quyền lực, một bên đấu tranh với tiền bạc, còn gặp đủ loại trả thù, chướng khí mù mịt, làm sao chống đỡ nổi? Em không chấp nhận bị ép bức dụ dỗ, nhưng người khác thì nhận hối lộ đầy tay. Có người vô pháp vô thiên, có người thờ ơ, còn em thì bất lực không làm gì được. Bạn học à, em thi được 733 điểm đó, đừng cố chấp đi con đường này! Hãy nghe anh khuyên, đừng học báo chí, nếu không em chắc chắn sẽ hối tiếc!"
Hạ Cửu Gia: "..."
Cậu đáp: "Cảm ơn anh, nhưng vẫn phải có người thử vì lý tưởng."
Phóng viên chỉ đành thở dài: "Đành vậy. Welcome, tân sinh viên ngành báo chí, chúc em sẽ thành công."
"Cảm ơn anh."
Sau đó phóng viên phỏng vấn tiếp cô Dương Thụ Quả, cô Dương vui vẻ ra mặt, kể rằng Hạ Cửu Gia và Thẩm Hi là những học sinh vô cùng hiểu chuyện, ngoan ngoãn, rõ ràng nghĩ một đằng nói một nẻo.
Đến khi biết hạng nhất khối tự nhiên và hạng nhì khối tự nhiên là bạn cùng bàn, các phóng viên cảm thấy rất thú vị, lại hẹn Thẩm Hi đến tán gẫu. Thẩm Hi nhận lời, thống nhất cho các bên cùng nhau phỏng vấn mình, tựa như siêu sao quốc tế.
Trường R bảo Thẩm Hi mặc đồng phục đi ghi hình nhưng Thẩm Hi không nghe, cậu lại mặc áo sơmi đen, có mấy cái nút áo màu bạc đính hột chíu chíu, nổi bật đến không dám nhìn thẳng.
Các phóng viên hỏi: "Em có vừa lòng với thành tích hạng hai khối tự nhiên không?"
"Vừa lòng ạ." Thẩm Hi trả lời: "Đối tượng của em học rất giỏi, giỏi hơn em nữa, bình thường điểm cậu ấy cách em một khoảng lớn, khi nào phát huy thất thường cũng cách 2, 3 điểm, lần này thì lại xấp xỉ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Mizah[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...