Chương 4 - Thi tháng (hai)

7K 562 109
                                    

  Edit by Natsuzora
------  

Tháng 10, cuộc thi tháng lần đầu của lớp 10 đúng hạn mà đến.

Trường học phần chia phòng thi ngẫu nhiên theo thứ tự alphabet phiên âm họ. Nghe nói sau đó sẽ dựa vào thành tích thi mà xếp phòng, để không cho học sinh kém có cơ hội quay cóp được điểm cao.

Hạ Cửu Gia họ Hạ, chữ đầu phiên âm là chữ X, bị xếp ở phòng thi gần cuối, chỉ gặp được một bạn cùng lớp nhưng không quen biết lắm —— đối phương không thích nói chuyện, Hạ Cửu Gia cũng không thích nói chuyện. Trường R có 30 lớp 10, tỉ lệ chung phòng thi với bạn bè thân thực sự rất nhỏ. (*Hạ phiên âm là Xia)

Giáo viên canh thi gỡ bỏ niêm phong, mở phong bì giấy kraft, xòe bài thi thành hình cái quạt, ngón tay đưa lên đưa xuống đếm số lượng, rồi chia đều cho bốn người ngồi bàn đầu bốn dãy.

Hạ Cửu Gia nhìn lướt qua, thấy không có câu nào cực khó, bèn lật lại mặt trước bài thi, dựa theo thứ tự mà giải đề.

Cậu làm rất nhanh.

Hạ Cửu Gia đọc thầm: "Đáp án đúng chính là... ừm, chọn C." Cậu dùng đầu ngón tay xiết chặt bút máy, đánh một dấu phía trước đề bài. Tại lúc làm bài thi, cậu rất có tự tin.

Cậu vô cùng thuận lợi làm hết câu này đến câu khác, chẳng có chút chần chừ do dự cả.

Hạ Cửu Gia đánh giá bài thi văn lần này mình có thể đạt chừng 136 điểm. Phần làm văn xem như trừ hao 8 điểm, câu đọc hiểu lớn bớt 2 điểm, hai câu đọc hiểu nhỏ mỗi câu trừ hao một điểm, còn một câu trắc nghiệm không chắc chắn lắm, nếu nó sai thì còn lại 136.

Được rồi, chỉ còn phần viết văn, thời gian vẫn đủ.

Ngay lúc này, Hạ Cửu Gia bỗng choáng đầu !!!

"... ? !" Cậu định thần một chút, nhưng vẫn không đỡ hơn, bụng bắt đầu quặn đau từng đợt khiến cậu không tự chủ mà nằm nhoài trên bàn. Dường như có một bàn tay đang nắn bóp ruột cậu, vặn xoắn chúng với nhau, còn không ngừng lôi kéo, khiến những chỗ quặn thắt ấy như bị xé ra.

Hạ Cửu Gia lấy tay đè bụng mà cảm giác đau vẫn chẳng giảm bớt tí nào. Cậu đặt bút xuống, dùng sức ấn bụng, đầu tựa vào bàn, cong người nằm nghỉ một lúc. Một lúc sau có vẻ đã êm êm, nhưng khi cậu vừa cầm bút lên, trong cơ thể liền điên đảo một trận.

Dạ dày cũng bắt đầu đau.

Chuyện gì xảy ra?

Cậu giơ tay lên.

Giáo viên canh thi đi tới, hỏi: "Sao vậy?"

Hạ Cửu Gia hỏi ngược lại: "Em có thể đi vệ sinh được không ạ?"

"Nhịn được không?" Giáo viên canh thi mới vừa nói xong đã nhìn thấy sắc mặt cậu tái nhợt đến đáng sợ, vì vậy đổi giọng trả lời, "Thôi, đi mau."

"Em cảm ơn..."

Hạ Cửu Gia cúi người cấp tốc lao ra phòng thi, xông thẳng vào toilet ! ! !

Đau quá...

Nửa ngày sau, hai chân Hạ Cửu Gia tê dại bước ra buồng vệ sinh, ánh mắt đờ đẫn, ngơ ngác rửa tay. Nhưng khi vừa ra đến cửa toilet, một cảm giác buồn nôn vọt thẳng lên cổ họng! Cậu đỡ tường đứng nghỉ một chốc, sau đó nhoài người đến bồn rửa tay ói hết toàn bộ đồ ăn sáng ra ngoài, cổ họng bỏng rát. Nhất là khúc lồng ngực gần tim nóng như bị lửa thiêu đốt.

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ