Chương 10: Kỉ niệm thành lập trường (Một)

6.3K 553 83
                                    


Trước khi đến kì thi giữa kỳ thì trường trung học R còn có một hoạt động vô cùng quan trọng khác – Kỉ niệm 70 năm thành lập trường.

Trường R được xây vào năm 1947, là một trong hai trường trọng điểm do sở giáo dục tỉnh sáng lập. Sau hai lần đổi tên, hai lần dời vị trí, nó đã trở thành trường trung học R hiện tại – trường cấp ba nổi danh 'trâu bò' toàn tỉnh, cũng xếp hàng top trên toàn quốc.

Lãnh đạo trường vô cùng coi trọng lần kỉ niệm 70 năm này. Ban ngày sẽ cử hành lễ kỉ niệm 70 năm thành lập trường và nghi thức khởi công khu dạy học mới, phòng thí nghiệm cùng thư viện. Buổi tối sẽ là dạ tiệc liên hoan. Quy định cho đêm liên hoan là: Mỗi lớp 10 và 11 đều phải chuẩn bị một tiết mục, ban tổ chức của trường sẽ tiến hành tuyển chọn hai vòng, duyệt 20 tiết mục, cộng thêm 4 tiết mục của lãnh đạo trường, thầy cô giáo và 4 tiết mục của cựu học sinh. Tổng cộng sẽ có 28 tiết mục lên sân khấu biểu diễn vào ngày 1/11, được tổ chức tại Tòa thị chính thành phố CC. Buổi dạ tiệc sẽ bắt đầu lúc 8 giờ tối và kết thúc lúc 11 giờ đêm.

Ngày 23/10, giáo viên chủ nhiệm Dư Trung Thiện tuyên bố tin tức này cho lớp 10-6: "Ngày 30/10 phải tham gia buổi tuyển chọn, mọi người còn một tuần để chuẩn bị, lớp trưởng sắp xếp nhé." Thứ hai tuyển chọn, thứ tư đã biểu diễn, chỉ có hai ngày để luyện tập cho thuần thục.

Lớp trưởng hô to: "Yes Sir!"

Dư Trung Thiện lại lôi ra một xấp phiếu: "Đây là phiếu ăn. Ngày 1/11 toàn căntin miễn phí, hôm đó cứ đưa phiếu ăn ra là được. Bây giờ tôi sẽ phát cho mọi người."

Cả lớp: "Woah..."

Mỗi người được ba phiếu, tương ứng cho ba bữa sáng, trưa, tối.

'Em Khủng' An Chúng đã bắt đầu dò hỏi khắp nơi: "Có ai không thích cơm căntin không? Ai không thích cơm căntin đưa phiếu ăn cho tao nhé." Chỉ một chốc mà cậu ta đã gom được mười mấy tấm phiếu.

Là người thân cao 1m7, nặng tầm 135kg, lượng cơm của An Chúng thực sự 'khủng', một người có thể ăn bằng ba người. Có người đã từng tận mắt chứng kiến cậu ta ăn hơn một ký cơm trắng. Hơn nữa An Chúng không hề kén chọn, món gì cũng bỏ vào miệng được, bất kể nó dở bao nhiêu cậu ta cũng có thể ăn ngấu nghiến, là người 'mê ăn' thật sự. Câu nói cửa miệng của An Chúng chính là "Tao cũng biết nó dở, nhưng tao không dừng lại được." Có thể tưởng tượng được ngày 1/11 đó, mình An Chúng sẽ ăn tầm mười phần cơm.

.....................

Tan học, cả lớp 10-6 tụ tập lại để bàn về tiết mục biểu diễn, lớp trưởng đứng ra tổ chức thảo luận thể loại.

Lớp trưởng tên là Thượng Quan Lăng Tiêu, cái tên nghe hết sức bá đạo, hôm tập trung thầy Dư vừa đọc tên lên đã làm sững sờ toàn lớp. Cậu ta ở huyện thành nhỏ trực thuộc thành phố CC, lên cấp 3 thì vào trường R, hạng không cao không thấp, trong top 20 của lớp, top 400 của khối, dựa theo 'Cẩm nang tuyển sinh' năm trước thì có thể vào các trường 985, nhưng vào được top 50 của 985 thì khó.

Thế nhưng, cậu trai này lại có một 'lý tưởng cao quý' – làm cán bộ lãnh đạo. Dù chỉ mới lớp mười nhưng cậu đã đọc nhuyễn nhừ <Tuyển tập Mao Trạch Đông> và <Thơ Mao Trạch Đông> ba bốn lần, không ít bạn học ngầm đùa là lớp trưởng 'tinh thần hơi vấn đề'.

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ