Chương 30 - Thi đấu bóng rổ (một)

5.1K 367 112
                                    


Cuối tháng 3 đầu tháng 4, giải bóng rổ mỗi năm một lần của trường trung học R chính thức bắt đầu. Lớp mười có 30 lớp, hai lớp sẽ được bắt cặp đấu với nhau, 15 đội thắng và 1 đội thua có số điểm ghi bàn thắng cao nhất sẽ tiến vào vòng tiếp theo, sau đó đấu loại để giành quyền vào tứ kết, bán kết, cuối cùng là tranh hạng ba và chung kết. Nói cách khác, hạng nhất hạng nhì hạng ba phải đánh tổng cộng 5 trận.

Lớp 10-6 có vài cầu thủ bóng rổ nghiệp dư, ví dụ như Thẩm ca của mội người, như lớp trưởng Thượng Quan Lăng Tiêu. Hạ Cửu Gia biết đánh nhưng trình độ chỉ trung bình, chưa từng tham gia so tài – cậu am hiểu Muay Thái hơn.

Để chuẩn bị tốt cho giải bóng rỗ, mỗi ngày Thẩm Hi đều cùng luyện tập với các đồng đội. Ngay cả 12 tấm hình làm bài tập luôn bất biến trong quá khứ cũng bị giảm còn 10 tấm, mấy môn như toán lý hóa sinh từ 'mỗi ngày đều làm' chuyển thành 'làm cách ngày'. Chỗ ngồi bên cạnh Hạ Cửu Gia thường xuyên trống – trước giờ cơm trưa cơm tối rất khó tìm được sân tập nên đội bóng thường vắng bảy tám tiết tự học.

Cuộc so tài đầu tiên của lớp 10-6 là vào ngày 29 tháng 3.

Tối tự học ngày 28 tháng 3, Hạ Cửu Gia và Thẩm Hi đi cùng nhau đến ký túc xá. Bầu không khí trên sân bóng rổ vẫn rất sôi động, những tiếng hô 'phòng thủ', 'bắt bóng', 'đưa bóng qua đây' không ngừng vang bên tai. Hầu hết sự thích của thiếu niên mười mấy đều vì tỏ vẻ cool ngầu, nên rất khó mà chân thật yêu thích làm chuyện gì đó.

Khi đi ngang qua một sân đang diễn ra nửa trận, một quả bóng rổ bỗng nhiên như đại bác mà bắn tới Hạ Cửu Gia!!!

Hạ Cửu Gia còn chưa kịp phản ứng thì hai chân Thẩm Hi đã tự động di chuyển, tiến lên một bước, đỡ bóng 'ba' một tiếng, đánh quả bóng rổ muốn đập vào Hạ Cửu Gia bắn ra ngoài.

"Ssi..." Thẩm Hi vung vung tay, la: "Nhìn chút đi chứ!"

"Xin lỗi, xin lỗi..."

"..." Hạ Cửu Gia vốn nghĩ vì luyện Muay Thái nên phản ứng của mình đã rất nhanh rồi, ai ngờ trời tối, bóng bay mạnh, lại từ bên cạnh tới, Thẩm Hi lại có thể ngay lập tức phát hiện nguy hiểm?

Cậu yên lặng mấy giây, sau đó nói: "Cảm ơn cậu."

Thẩm Hi mỉm cười: "Cảm ơn cái gì!"

"..." Hạ Cửu Gia lảng sang chuyện khác: "Chuẩn bị xong cho trận đấu ngày mai chưa?"

"Tất nhiên", Thẩm Hi cắm hai tay vào túi, "Dạo này ngày nào cũng luyện, hiệu quả không tệ nha, có thêm cơ bắp đó."

"Thật hả?" Hạ Cửu Gia liếc nhìn, "Không nhìn ra lắm."

Thẩm Hi chuyển mắt, ngẩng đầu nhìn ánh trăng một lúc, bỗng nhiên cất tiếng: "Là thật hay giả thì buổi tối sẽ dùng bằng chứng nói chuyện."

"???" Bằng chứng gì?

Sau lúc tắt đèn, Hạ Cửu Gia rốt cuộc biết 'dùng bằng chứng nói chuyện' là gì. Sau khoảng 10 tấm hình giải bài tập và câu 'Hôm nay vẫn thích cậu', lại có thêm một tấm hình khác!

Vì hình thu nhỏ trong wechat khá mơ hồ, Hạ Cửu Gia tò mò trong lòng nên một tay cầm điện thoại, một tay khác dùng ngón trỏ ấn vào màn ảnh mấy cái. Hình ảnh phóng to ra, trong nháy mắt cậu như muốn ngừng thở!!!

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ