Chương 89: Ghi danh (bốn)

1.9K 207 52
                                    


Trong phòng lặng ngắt như tờ, thỉnh thoảng chỉ vang lên tiếng một chiếc xe vội vã chạy xẹt qua con đường trước nhà Thẩm Hi và tiếng mưa rơi lộp độp trên thân xe.

"Ba mẹ ----" Thẩm Hi thế mà vẫn dám nói tiếp, "Con dâu của hai người thích Bắc Đại. Em ấy nói bên kia chuyên ngành đa dạng, tài nguyên phong phú. Có được cũng có mất, em ấy không tính toán làm nghiên cứu, thay vì chỉ đào sâu vào một ngành, em ấy quan tâm đến mở rộng kiến thức liên ngành hơn."

Ba mẹ Thẩm Hi không thể tiếp tục nghe thêm nữa. Nhan Gia Chi dù sao cũng đã làm giám đốc điều hành doanh nghiệp nhà nước hơn mười năm, bà cắt ngang bằng một giọng đầy uy lực: "Thẩm Hi! Con đang nói bậy bạ gì đó?!"

"Con không nói bậy." Thẩm Hi muốn đem bao cao su ra chứng minh cả hai đang yêu đương, nhưng chợt nhớ đến bọn họ không xài bao, cậu ngẩn người một lúc mới cầm lấy Ipad mở email, mở ra 'thư kiểm điểm' từng viết gửi cô hiệu trưởng, nói tiếp: "Thầy cô trường R từng phát hiện tụi con... sau đó xử lý như những cặp đôi bình thường khác. Thông báo phê bình, viết kiểm điểm, lại vi phạm lần nữa sẽ thông báo đến phụ huynh."

Thẩm Sĩ Nghị và Nhan Gia Chi yên lặng xem xong, trong lòng hiểu được chuyện này là thật. Cả hai đều biết Thẩm Hi nổi loạn, ngạo mạn, tự cho là đúng, nhưng chưa từng dự đoán được cậu sẽ phản nghịch đến mức này.

Nhan Gia Chi muốn bùng cơn giận, nhưng cố nén lại, thể hiện mình bình tĩnh lý trí: "Thẩm Hi, con đã mười tám rồi mà không hiểu chuyện ư?! Muốn gì làm nấy, không lo bản thân không quan tâm ba mẹ!"

Thẩm Hi kinh ngạc: "Chẳng lẽ đây là lần đầu tiên trong mười tám năm qua, ba mẹ mới nhận ra con không hiểu chuyện sao?"

Thẩm Sĩ Nghị và Nhan Gia Chi: "..."

"Ba mẹ," Thẩm Hi cũng không chọc điên đấng sinh thành nữa, "Mối quan hệ này là con chủ động. Cùng Hạ Cửu Gia yêu đương là chuyện con suy xét kĩ càng nhất cuộc đời này. Trước kia con hai người chưa từng nghĩ tới tương lai, mỗi ngày chỉ như chơi đùa, học tập là trò chơi, viết code là trò chơi, đánh đàn hay chơi bóng cũng vậy, đến lúc nào chán thì ngưng. Nhưng mà từ khi ở bên Cửu Gia, tương lai của con mới dần dần trở nên rõ ràng, con có thể nhìn thấy phương hướng cuộc đời mình. Không giấu ba mẹ, hướng đi kết hợp hàng không vũ trụ và trí thông minh nhân tạo này chính là do hai chúng con thuận miệng thảo luận mà nghĩ ra. Chỉ cậu ấy mới sánh đôi với con, hiểu con, giúp con từ từ tốt hơn. Những ngày này con vô cùng vui vẻ, đặc biệt hạnh phúc."

Nhan Gia Chi cố gắng bình tĩnh nói lý lẽ với Thẩm Hi: "Thẩm Hi à, con mới mười tám, con chưa gặp được một người con gái đặc biệt xuất chúng ở trường R, ở thành phố CC là chuyện bình thường. Chờ đến khi tới Bắc Kinh, vào Thanh Hoa, bắt đầu tiếp xúc với tinh anh đến từ khắp đất nước, con sẽ có cảm nhận khác. Về phần Cửu Gia, ba mẹ cũng thật lòng cảm ơn bạn ấy đã giúp con như thế."

Thẩm Hi chân thành nói: "Ba mẹ, con không muốn hai người mang hy vọng không thực tế nên con nói thẳng, đời này kiếp này, đời sau, kiếp sau nữa, con đều chỉ thuộc về một người. Nếu phải móc trái tim ra chứng minh con sợ rằng sẽ dọa ba mẹ mất, lỡ có móc ra được, cũng sẽ đầy tràn tới nỗi Cửu Gia đếm không hết. Con không có khả năng chú ý người khác, cũng không thể tưởng tượng được mình sẽ thích người khác."

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ