Lớp 12 khai giảng vào tháng 7. Bởi vì đã học xong trước toàn bộ chương trình nên mới ngày đầu đã tiến hành tổng ôn tập kiến thức. Mỗi môn đều sẽ làm một phần tổng hợp kiến thức, sau đó sẽ giải các dạng đề.
Năm nay Thẩm Hi không tham gia 'Cuộc thi khoa học kĩ thuật' vì năm ngoái cậu đã giành được giải nhất, đồng thời việc yêu sớm đã bị phát hiện, áp lực thi đại học đè nặng trên vai.
Tháng 9, hoạt động tập thể duy nhất của lớp 12 - đại hội thể thao cấp trường bắt đầu được tổ chức.
Thẩm Hi có năng khiếu chạy và nhảy nên ghi danh gần hết các hạng mục nhảy cao, nhảy xa, chạy 100m, 200m, 400m, 3000m, chạy tiếp sức 4x400m, chạy vượt rào 110m.., quả thực là niềm hy vọng của lớp 12-6. Hạ Cửu Gia xem xét danh sách nửa ngày, cuối cùng đánh dấu vào mục 'Môn đẩy tạ'.
(*Đẩy tạ là một môn thuộc điền kinh. Người chơi sẽ đứng trong một vòng tròn, đặt quả tạ một bên vai, sau đó dùng sức đẩy hoặc ném quả tạ hình cầu nặng đi càng xa càng tốt, nên các vận động viên thường đô con và cần sức mạnh)
"Hạ đại đại à..." Ủy viên thể dục khó xử nói, "Môn đẩy tạ này... hay cậu đừng đăng ký? Để An Chúng thi đi?" Cậu ta quên mất Hạ đại đại lần trước hít xà đơn được 16 cái, nhưng dù có nhớ thì vẫn cảm thấy 'môn đẩy tạ' và 'Hạ Cửu Gia' không liên quan gì đến nhau - trong ấn tượng của cậu ta, những người mập mạp mới hợp thi đẩy tạ.
"An Chúng có đăng ký chưa? Tôi thấy vẫn còn thiếu một người mà." Trình độ thể thao của nam nữ lớp 12-6 đều khá yếu, tờ danh sách đăng ký đại hội thể thao đã được chuyển một vòng hết lớp, hiện đang ở trạng thái 'mọi người cố gắng đăng ký hết, đừng bỏ không'. Môn đẩy tạ chỉ có một cột được đánh dấu, cột còn lại bỏ trống. Thẩm Hi cũng bất đắc dĩ mới chọn thêm chạy 3000m, chạy vượt rào 110m và chạy tiếp sức 4x400m.
Ủy viên thể dục trả lời: "Không có, nhưng để tớ đi khuyên nhủ cậu ta đăng ký tham gia."
"..." Hạ Cửu Gia lên tiếng, "Tôi muốn thử thi môn đẩy tạ."
Ủy viên thể dục khó xử: "Nhưng mà thân hình cậu..."
"Ừm.."
Hạ Cửu Gia không ngờ ủy viên thể dục có trách nhiệm vô cùng - chỉ một việc nhỏ là tham dự môn đẩy tạ mà còn báo với giáo viên chủ nhiệm Dương Thụ Quả!
Cô Dương Thụ Quả hỏi Hạ Cửu Gia: "Hạ Cửu Gia à, cái này liên quan đến vinh dự của lớp, không cần theo bạn bè ghi danh cho vui... Để An Chúng tham dự không tốt hơn sao?"
Hạ Cửu Gia vẫn nói: "Em muốn tham gia môn đẩy tạ."
Thế nên cô Dương cũng không ý kiến gì nữa. Bởi vì, đây thực sự chỉ là chuyện nhỏ xíu.
------
Ngày tổ chức đại hội thể thao là một ngày nắng đẹp, mặt trời tỏa nắng chói chang, thời tiết vô cùng oi bức.
Hầu hết thời gian Hạ Cửu Gia đều ngồi yên trên khán đài, tay cầm một quyển sách tham khảo, cũng không cần bút mà chỉ nhìn qua đề, sau đó lại liếc mắt nhìn đáp án, rồi lại nhìn đề xong nhìn đáp án, toàn bộ đều dựa vào tính nhẩm mà học tập.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...