Ngày đi học lại, Hạ Cửu Gia nhìn chỗ ngồi trống rỗng bên cạnh mình, kinh ngạc đến ngây người. Cậu đã quen có một cô gái vùi đầu vào ngồi học nơi đó. Cô gái ấy sẽ viết từ vựng mới học đầy một trang giấy nháp, vừa viết vừa đọc nghĩa của từ bằng tiếng Trung, rồi sau hai hoặc bốn tiết, cô gái ấy lại cầm sách bài tập hỏi: "Cửu Gia, từ này nghĩa là gì?" Cậu sẽ ngạc nhiên nhìn bạn cùng bàn, trong đầu nghĩ: "Không phải vừa nãy mới viết đầy một trang sao?"
Thầy Dư Trung Thiện vào lớp, sau khi bắt hai người làm ồn trong giờ chào cờ viết kiểm điểm thì nhìn về phía Hạ Cửu Gia nói: "Thẩm Hi, dời lên bàn trước, cùng Hạ Cửu Gia ngồi một bàn."
"...!!!" Hạ Cửu Gia kinh ngạc ngẩng đầu, cảm thấy thật khó tin.
Thế nhưng chuyện này tính ra cũng hợp lý. Hai học bá ngồi chung một bàn trợ giúp lẫn nhau, cùng nhau tiến bộ, cùng lấy được hạng nhất hạng hai khối cho lớp, thậm chí có thể lấy vị trí Trạng nguyên Bảng nhãn kì thi đại học cho trường, đây chính là điều mà thầy cô nào cũng hướng đến. Hạ Cửu Gia còn đang trầm mặc thì Thẩm Hi đã nhanh chóng thu dọn, đem sách vở ném lên bàn trên, rồi đứng ở lối đi cạnh Hạ Cửu Gia bảo: "Bạn cùng bạn, cho tớ đi vào."
Nói xong cậu lại tự sửng sốt vài giây, sau đó vỗ vỗ Hạ Cửu Gia: "Đông nhi, ngoan, cho tớ đi vào."
"...Câm miệng." Biết rõ đây là một câu hai nghĩa nhưng không cách nào nổi giận được – Thẩm Hi am hiểu nhất là giả vờ vô tội. Hạ Cửu Gia đứng lên để cậu ta nhanh chóng ngồi yên vị.
"Được rồi," Dư Trung Thiện tiếp tục xếp chỗ, chỉ vào bạn cùng bàn trước của Thẩm Hi, "Em đến chỗ trước Thẩm Hi, ngồi cùng La Đình Đình. Còn..."
"Dạ." Những người được gọi tên lục tục đổi chỗ.
La Đình Đình quay xuống nói: "Hạ Cửu Gia hai ta đều mất đi bạn cùng bạn cũ, rồi lại có bạn cùng bàn mới."
Hạ Cửu Gia gật đầu: "Ừm."
Hạ Cửu Gia biết rõ bạn cùng bàn với La Đình Đình là xuất ngoại du học, còn bạn cùng bàn của cậu là mắc bệnh nghỉ học. Vì vậy thầy Dư tách bàn Thẩm Hi ra, một người phân cho La Đình Đình, một người phân cho mình. Còn vì sao không để mình và La Đình Đình cùng ngồi chung, lý do cũng đơn giản – mình là hạng nhất khối, còn La Đình Đình là học sinh khối thể dục, thường hay nghỉ học đi huấn luyện, thầy Dư sợ tạo thành tác dụng phụ cho mình.
Gia cảnh La Đình Đình rất tốt, từ nhỏ cô đã luyện tập trượt băng, sinh năm 2003, mới 15 tuổi, hiện đang là thành viên đội tuyển của tỉnh. Trước kia phong độ bình thường, năm ngoái bỗng dưng vào trạng thái bùng nổ, biểu hiện không tệ tại cuộc tranh tài toàn quốc tháng 12, chỉ cần có thể tiếp tục giữ vững phong độ ở giải hạng nhất ở tháng 4 là có thể vào đội tuyển quốc gia, chinh chiến ở các giải trẻ U-20. La Đình Đình từng nói, ước mơ của cô là Thế vận hội mùa đông. Bởi vì thông minh cộng thêm phát huy vượt xa bình thường, La Đình Đình thi vào trường lọt top 100, thành tích tầm trung, hạng 40 trong lớp, thế là đã lợi hại vô cùng.
Thẩm Hi vung tay vung chân, nhếch một bên lông mày: "Đông nhi."
"..." Hạ Cửu Gia hỏi, "Sao cậu có thể nhếch được chỉ một bên như thế?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...