This is a work of fiction. Reproduction or usage of this work in whole or in part in any form by any electronic, mechanical or other means, now known or hereinafter invented, is forbidden without permission from the author.
All the characters in this story have no existence whatsoever outside the imagination of the author. Names, characters, businesses, places, and events are used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
Do not distribute, publish, transmit, modify, display or create derivative works from, or exploit the content of this story in any way. Please obtain permission.
Ang Manhid at Ang Martyr
Original Story by:
kimperfections
All rights reserved.
Started: February 15, 2015
Finished: February 19, 2016
PROLOGUE
Simula ng bata pa ako, he is already my puppy love.
Nang magdalaga naman ako, he is my teenage love.
At hanggang ngayon, siya pa rin, siya pa rin ang my only love.
PERO, kahit anong motibo ang ipakita ko sa kaniya, hindi pa rin niya ako napapansin.
ANG UGOK NA IYON KASI, ANG MANHID!
Ang sarap hambalusin ng halik...
Sakalin ng yakap...
At lunurin ng pagmamahal...
Kaso, malaking KASO, kahit ano atang gawin ko hinding hindi niya malalaman ang tunay kong nararamdaman para sa kaniya, kasi hindi naman ako ang mahal niya—kundi ang bestfriend ko.
At iyon nga ang mas masakit kasi bestfriend ko silang dalawa, ayokong maging hadlang para sa kaligayahan nila, kaya ako na lang ang magpapaubaya... kahit sobrang sakit na.
May pag-asa pa kayang mapansin ako ng manhid na iyon? O, kaylangan ko ng tumigil?
Will there be a piece of chance na ang MARTYR na ito ay mamahalin ng MANHID na tulad niya?
A/N: I am editing this book. Iyon nga lang sobrang bagal kasi kapag free time ko lang nagagawa. So, sorry if there are typos, grammatical errors, kajejehan, wrong descriptions, and such. :) feel free to correct me in a way that's most humane thank you!
BINABASA MO ANG
Ang Martyr at Ang Manhid (MSS#1) [Completed]
RomanceIstorya ng babaeng lubos kung magmahal. Ang babaeng iiiyak lahat ng luha, ibubuhos lahat ng uhog, itutulo lahat ng laway para lamang sa kaligayan ng lalaking kanyang mahal. Paulit-ulit man siyang madurog sa tuwing nakikita niya ang lalaking kanyang...