Kabanata 17

1.8K 41 3
                                    

Kabanata 17

Pinaikot-ikot

***Flashback

Grade - 6

Kinakabahan ako, dahil final showdown presentation na namin ngayon. Natatakot ako, baka pumalpak na naman ako.

Sabi ni Papa at Mama, I have many talents, to sing, dance and play...

The Drum.

Oo, marunong akong magdrum, at ito ang gagamitin ko ngayon sa final showdown. It's a contest from different school, at ako ang nakuhang representative ng school namin.

Natatakot ako, kasi sa mga past talents ko sa contest na 'to, mukhang palpak parati, ang pagkanta at pagsayaw, sabi ng school namin, maganda naman daw, kulang lang daw ako ng lakas ng loob, pero para sakin, wala talaga akong sapat na talent para dito, dapat si Carley ang nandito, hindi ako.

"For the final showdown competition, let's give the floor to Maleficent Elementary School!" Samin na. Tumayo na ako at hinarap ang maraming taong pumapalakpak sakin, pinikit ko 'yung mata ko at inisip na kung magkamali ako ngayon, hindi na palakpak ang maririnig ko sa kanila, kundi panunukso at pagtataboy. Hindi. Hindi ako papayag na mangyari 'yun, I'm the pride of Maleficent School, hindi ako papayag na maging disapointment nila.

I tap my drum three times as I hear the loud cheer from the crowd. Tinuloy tuloy ko na ang pagtugtog at halos lahat ng tao sumasayaw kasabay ng beat ng musikang tinutugtog ko. I show them my beautiful smile as I bowed in front of them.

Ang Martyr at Ang Manhid (MSS#1) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon