Đã tới gần nửa đêm, trên tầng cao nhất của tập đoàn Khải Sơ vẫn còn một văn phòng đang sáng đèn, một người phụ nữ khuôn mặt lạnh lùng ngồi ở bàn làm việc viết gì đó, mái tóc đen dài gợn sóng xõa tung trên vai áo, tay áo sơ mi chỉnh tề cuốn đến khủy tay, lộ ra cánh tay trắng như bạch ngọc, ngón tay thon dài gõ nhẹ lên mặt bàn như đang tự hỏi gì đó.
Không biết đây đã là ngày thứ mấy Thẩm Tiện liên tục thức khuya để tăng ca, dù chỉ mới 28 tuổi nhưng cô đã là chủ tịch tập đoàn Sơ Khải. Cô từ nhỏ đã ở cô nhi viện lớn lên, thông qua nỗ lực của bản thân mà bò tới vị trí này, trừ bỏ thiên phú kinh người, quan trọng hơn chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ, vì thế dù đang ngồi ở vị trí hiện tại, cô cũng không lười biếng, mọi người trong công ty đều lén lút gọi cô là cuồng công việc, việc cô tăng ca đến khuya đã là chuyện thường ngày.
Trong thế giới của Thẩm Tiện, công việc chính là tất cả, cả trai lẫn gái muốn nịnh bợ cô nhiều vô số kể, nhưng dù họ có làm gì Thẩm Tiện cũng không để ý, cô căn bản không cho những người đó cơ hội, yêu đương có lợi ích gì? Có thể ăn sao? Có thể kiếm tiền sao? Có thể làm cô vui sướng sao? Vậy còn nói cái gì, bỏ thời gian yêu đương còn không bằng đi làm việc!
Vì thế, dù làm chủ tịch của một tập đoàn nhưng Thẩm Tiện lại độc thân suốt 28 năm tính từ lúc trong bụng mẹ, thậm chí cô làm việc xong liền nghỉ ngơi tại phòng nghỉ trong công ty, nhà cũng không về. Hôm nay cũng như vậy, mặc dù là 12 giờ khuya, Thẩm Tiện vẫn ngồi ở chỗ đó nhìn báo cáo hàng tháng của các bộ phận, bên ngoài cửa sổ là một mảnh sao trời hòa cùng ánh trăng.
Không biết tại sao, hôm nay Thẩm Tiện cảm thấy rất mệt mỏi, cô bưng ly cà phê đắng bên cạnh lên uống một ngụm, mệt mỏi khó chịu là chuyện thường xảy ra với cô, Thẩm Tiện xoa xoa giữa mày, tiếp tục cúi đầu nhìn báo cáo, tầm mắt trở nên ngày càng mơ hồ, cho đến khi hai mắt nặng nề nhắm lại.
Ý thức của cô còn thanh tỉnh nhưng lại rời khỏi thân thể, dù cho cô liều mạng muốn trở về thân thể của mình nhưng đều phí công, trong lúc hoảng hốt cô bị một cổ lực lượng thật lớn hút vào bên trong lốc xoáy, khi mở mắt ra liền phát hiện bản thân ở trong một mảng không gian xám xịt.
"Hoan nghênh ký chủ đi vào hệ thống cải tạo ngược văn xưa, bởi vì ký chủ thường xuyên thức đêm, lại còn làm việc không ngừng nghỉ nên dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột ngột chết. Nhưng vì ký chủ là một tinh anh xã hội nên được hệ thống lựa chọn, hoàn thành giá trị cải tạo trong sách ngược văn xưa, đạt được tối đa giá trị hảo cảm của các nhân vật tương ứng, ký chủ có thể tồn tại ở thế giới trong sách, nếu giá trị hảo cảm của các nhân vật tương ứng thấp hơn mức độ cho phép, ý thức của ký chủ sẽ bị hệ thống xóa bỏ".
"Nghĩa là tôi sẽ xuyên đến thế giới trong sách? Vậy xuyên đến nhân vật nào trong sách?" Thẩm Tiện nhanh chóng suy nghĩ, cô làm chính mình bình tĩnh lại, cô không nghĩ tới liên tục thức đêm làm việc với cường độ cao thật sự sẽ khiến cô đột tử, nhưng hiện tại cô có một cơ hội để sống lại.
"Không kịp giải thích nhiều như vậy, mời ký chủ nhanh chóng lựa chọn "có" hoặc "không" tiếp thu nhiệm vụ, nếu ký chủ lựa chọn "không", ý thức sẽ trực tiếp bị xóa bỏ". Âm thanh lạnh băng của hệ thống lại lần nữa vang lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - EDIT - HOÀN] Xuyên thành thời xưa cẩu huyết trong sách tra A
General FictionTác giả: Lạc Tiểu Phái Nữ chính: Thẩm Tiện, Lâm Thanh Hàn Độ dài: 90 chương + 10 chương ngoại truyện Cảm ơn bản QT của bạn @RubyRuan_69