Chương 3

4.6K 427 17
                                    

Thẩm Tiện vốn dĩ là người thích sạch sẽ, động tác làm việc cũng nhanh nhẹn nên quét dọn rất nhanh, lúc cô quét tới phòng bếp, Phương Tĩnh Lan chỉ nhìn một cái, không thèm nói lời nào. Sau khi đổ rác, Thẩm Tiện giặt sạch giẻ lau nhà, ngồi xổm xuống lau sạch sẽ trong ngoài nhà.

Trong đầu lập tức xuất hiện âm thanh của hệ thống: "Nhiệm vụ hoàn thành, đã chuyển 200 đồng đến Fetion của ký chủ".

Fetion là phần mềm nói chuyện phiếm trong cuốn sách này, Thẩm Tiện mở Fetion, nhìn trong giao diện khung thoại xuất hiện một tài khoản tên hệ thống, Thẩm Tiện click mở bao lì xì, thành công nhận được 200 đồng.

Phương Tĩnh Lan cuối cùng vẫn đau lòng Thẩm Tiện, chuyện nguyên thân lừa mất hai mươi nghìn đồng bà một chữ cũng chưa nhắc đến, chỉ lạnh mặt nói với Thẩm Tiện: "Lấy chén ăn cơm đi".

Trên mặt Thẩm Tiện lộ ra nụ cười, lập tức đáp lại: "Dạ, con đi lấy đây".

Sau khi đồ ăn được bưng lên, một nhà ba người lâu rồi mới cùng nhau ăn cơm, tuy rằng bàn cơm im ắng, nhưng không khí bây giờ tốt hơn nhiều so với lúc nguyên thân còn ở đây, bởi vì nguyên thân lừa tiền nên lúc về nhà chỉ biết trốn trong phòng chơi game, đói bụng cũng vào phòng bếp xem có gì ăn đó, không chịu ăn cơm cùng ba mẹ.

Ăn xong, Thẩm Tiện chủ động đi rửa chén, Phương Tĩnh Lan chỉ nhìn cô một cái, không nói gì, trong mắt bà Thẩm Tiện có làm việc nhà hay không không có gì khác nhau, được một thời gian là muốn tìm cớ đòi tiền, bà cũng không làm gì được, dứt khoát đứng dậy đi ra ngoài.

Thẩm Tiện vừa rửa chén vừa nghĩ, chắc là mẹ đi chơi mạt chược, ba bị tắc nghẽn mạch máu, nguyên thân lại không đàng hoàng, chơi mạt chược trở thành chuyện duy nhất có thể làm Phương Tĩnh Lan thư giãn một chút, suy nghĩ một lúc, nhìn xuống thấy chén đã rửa xong rồi.

Trong phòng bếp, Thẩm Tiện lần nữa nghe được âm thanh máy móc của hệ thống: "Chúc mừng ký chủ hoàn thành nhiệm vụ trước khi hệ thống ban hành, khen thưởng 100 đồng, phát đến Fetion".

Thẩm Tiện thở dài, mới 300 đồng, đi một bước tính một bước vậy, đi ra ngoài nhìn ba một chút, phát hiện ba đã đẩy xe hỗ trợ đi về phòng ngủ, Thẩm Tiện cũng trở về phòng lấy quần áo, chuẩn bị đi tắm rửa một cái, lúc nhìn vào chiếc gương trong toilet, Thẩm Tiện ngây ra, gương mặt này của nguyên thân gần như là giống y đúc gương mặt của cô ở đời trước, chỉ có điều nguyên thân trường kỳ thức đêm chơi game cộng với việc hút thuốc nên sắc mặt có chút tiều tụy, Thẩm Tiện sờ sờ bụng phát hiện chỗ này có chút thịt thừa, mấy vấn đề này đều phải dựa vào rèn luyện thời gian dài để hồi phục.

Bận việc xong, Thẩm Tiện lại lên mạng xem xét hướng đi đại khái của thế giới này, phát hiện thị trường chứng khoán, quỹ thị trường đều tương đối giống với đời trước, thậm chí bắt đầu xuất hiện đồng tiền ảo, trong quyển sách này các khu vực kinh tế vừa mới khởi bước, là thời điểm đầu tư tốt, chỉ tiếc là bản thân chỉ có 300 đồng.

Thẩm Tiện suy nghĩ trong ít phút, hỏi hệ thống: "Ngoại trừ việc phải đạt được giá trị hảo cảm của nhân vật được chỉ định, có cần chú ý cái gì khác không?".

[BHTT - EDIT - HOÀN] Xuyên thành thời xưa cẩu huyết trong sách tra ANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ