Chương 22

5.1K 376 43
                                    

Sáng chủ nhật, cả ba người vẫn thức dậy rất sớm, chỉ là lúc Thẩm Tiện nhìn thấy Lâm Thanh Hàn, ít nhiều cảm thấy quan hệ giữa hai người có chút xấu hổ. Cô vốn nghĩ rằng quan hệ giữa cô và Lâm Thanh Hàn giống như giá trị hảo cảm, đang chậm rãi kéo gần lại, nhưng bây giờ nhìn lại, không khác gì đang dậm chân tại chỗ.

Thẩm Điềm lại hoàn toàn không biết chuyện giữa Lâm Thanh Hàn và Thẩm Tiện, vui vẻ ăn bữa sáng, suy nghĩ chút nữa được đi xem động vật nhỏ.

Sau khi ăn xong, Thẩm Điềm được Lâm Thanh Hàn thay cho một bộ đồ đáng yêu. Thẩm Điềm nhảy nhót, lúc thì ôm Lâm Thanh Hàn lúc thì ôm đùi Thẩm Tiện, hai bím tóc nhỏ lắc qua lắc lại, không cần nói cũng biết bé con vui vẻ đến nhường nào.

Sau khi ra cửa, Thẩm Điềm đứng giữa hai người, lộ ra mấy cái răng nhỏ nói: "Điềm Điềm muốn mẹ với mommy cùng dắt tay". Nói xong vươn hai bàn tay nhỏ, một tay nắm lấy tay Lâm Thanh Hàn, một tay nắm lấy tay Thẩm Tiện.

Thẩm Tiện thấy Lâm Thanh Hàn không ý kiến, dùng bàn tay còn lại nựng khuôn mặt nhỏ của nhóc con, mỉm cười nói: "Được, Điềm Điềm muốn gì cũng được".

Vườn bách thú ở cách nhà bọn họ không xa, ba người đi bộ một chút đã đến cổng vườn bách thú.

Thẩm Tiện giành mua phiếu, mua xong lại dặn dò Lâm Thanh Hàn: "Thanh Hàn, em dắt Điềm Điềm vào đi, tôi đi mua một ít nước trái cây".

"Ừm". Lâm Thanh Hàn trả lời, xoay người dắt Thẩm Điềm vào vườn bách thú.

Lâm Thanh Hàn và Thẩm Điềm chưa đi được mấy bước đã nghe thấy ai đó kêu cô, quay đầu lại thì thấy Lục Kiến Bạch đang ôm một cậu nhóc. Lục Kiến Bạch thấy người nọ đúng là Lâm Thanh Hàn, lập tức vui vẻ ôm cậu bé đi đến.

"Thanh Hàn, đúng là em sao, anh dắt cháu trai lại đây chơi, không nghĩ đến gặp được em, đây là Điềm Điềm sao? Thật đáng yêu". Nói xong, duỗi tay muốn sờ đỉnh đầu Thẩm Điềm.

Thẩm Điềm lui về sau trốn, ôm chân Lâm Thanh Hàn, nghiêng đầu nhìn.

Lâm Thanh Hàn sờ sờ bím tóc Thẩm Điềm để trấn an bé, nhìn Lục Kiến Bạch nói: "Ngại quá, Điềm Điềm có hơi sợ người lạ". 

Lục Kiến Bạch mỉm cười nói: "Không có gì, là anh không tốt, làm Điềm Điềm sợ. Điềm Điềm, chú không có ý xấu".

Thẩm Điềm trốn ở phía sau Lâm Thanh Hàn, chỉ lộ ra khuôn mặt nhỏ, không hề có ý định bước ra.

Lục Kiến Bạch sợ tình huống xấu hổ, lại mở miệng nói: "Đây là cháu trai của anh, Triết Triết, mau chào dì".

Cậu nhóc nhỏ không sợ người lạ, cười nói: "Con chào dì, chào em~".

Mọi người đang nói chuyện, Thẩm Tiện lại từ xa cầm ba ly nước trái cây đi đến, Lục Kiến Bạch thấy Thẩm Tiện cũng ở đây, nụ cười trở nên mất tự nhiên, vài giây sau mới khôi phục tinh thần.

Thẩm Điềm thấy Thẩm Tiện quay lại, chạy qua ôm lấy đùi Thẩm Tiện, vừa nhìn Thẩm Tiện lại vừa nhìn nước trái cây trong tay cô, lắc lắc Thẩm Tiện, làm nũng nói: "Mommy mua gì vậy?".

Thẩm Tiện mỉm cười nhìn bộ dạng của nhóc con, cô sao có thể không hiểu ý đồ của bé, lập tức mở túi ra cho nhóc con xem, "Điềm Điềm chọn một ly đi, có nước dưa hấu, thạch lựu, cam vắt, con muốn uống gì?".

[BHTT - EDIT - HOÀN] Xuyên thành thời xưa cẩu huyết trong sách tra ANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ