Không biết qua bao lâu, Tô Tô dần dần lĩnh hội được chỗ tốt của việc tẩy kiếm.
Kiếm pháp của Hành Dương tông chủ yếu nói về cách sử dụng và việc hoà hợp với kiếm, Khinh Hồng kiếm pháp ở Bồng Lai lại giảng về việc hiểu ý kiếm, thanh kiếm trong tay nàng mỏng như cánh ve run rẩy, một cảm giác kỳ diệu truyền đến. Đây là ý kiếm sao?
Nghe nói Khinh Hồng kiếm pháp nếu tu luyện đến tầng cao nhất, chủ nhân sẽ tâm ý tương thông với kiếm của mình, qua một thời gian, nói không chừng còn có thể xuất hiện cả kiếm linh.
Từ trước đến nay nàng rất hiếu học, khi thấy được chỗ kì diệu, liền không còn bài xích việc tẩy kiếm, không cần Thương Cửu Mân chỉ dẫn, nghiêm túc tự mình làm.
Nàng ngồi bên hồ tẩy kiếm, Thương Cửu Mân liền xếp bằng ngồi dưới gốc cây nhìn nàng.
Tô Tô vốn nghĩ mình sẽ ở hồ tẩy kiếm qua một đoạn thời gian thật lâu, không ngờ cũng chỉ qua hơn tháng, nàng liền bị Thương Cửu Mân thả ra khỏi hồ tẩy kiếm.
Lúc thả ra mới biết được, Hái Song bởi vì bị nhiễm hàn khí của đầm U Băng, bị giày vò đến chết đi sống lại, mấy ngày trước đã được Đông Dực chủ mang đi. So sánh tới, Tô Tô nhảy nhót tưng bừng, một chút tổn hại gì đó cũng không có.
Đệ tử Bồng Lai gặp phải Tô Tô khách khí hành lễ, Tô Tô thế mới biết được, sự việc hôm đó mình đạp Hái Song xuống đầm U Băng là không có truyền ra.
Ngẫu nhiên sẽ thấy được đệ tử hôm đó nhìn nàng bằng ánh mắt căm phẫn, trông thấy Tô Tô thần sắc hắn lấp loé, coi như không có chuyện gì phát sinh.
Qua mấy ngày, ở bên trong rừng, một người đệ tử đỏ mặt mời Tô Tô đi tham quan trận khảo hạch của đệ tử Bồng Lai.Tô Tô nghĩ thầm, nếu như bái sư thành công, mình sẽ ở lại Bồng Lai một thời gian dài, cũng nên tạo dựng mối quan hệ với đồng môn, nàng tất nhiên tiếp nhận lời mời của hắn.
Đệ tử kia khiêm tốn lễ nghi, còn có mấy phần thẹn thùng, trên đường đi cùng Tô Tô cười cười nói nói, ai ngờ còn chưa đi ra khỏi rừng cây, tại chỗ rẽ gặp phải Thương Cửu Mân mặt lạnh.
Trong nháy mắt nam đệ tử liền trở nên không được tự nhiên, liền vội cung kính nói: "Bái kiếm Cửu Mân sư thúc"
Ánh mắt Thương Cửu Mân dừng trên người Tô Tô đảo qua nhìn đến đệ tử.
"Trạch Đoan, đệ tử khác bởi vì trận khảo hạch mà chăm chỉ luyện tập, ngươi lại lấy thái độ như vậy với khảo hạch sao?"Trạch Đoan thấy ngữ điệu hắn trầm lãnh, biết Cửu Mân Sư thúc nổi giận.
Khảo hạch của Bồng Lai mười năm một lần, mỗi người đệ tử đều muốn tham gia, nếu như thắng sẽ đấu với chủ kiếm đời trước.
Nếu như khảo hạch bị mất mặt, không chỉ để làm sư tôn không vui mà còn bị trừng phạt vì lười biếng.
Trạch Đoan vội vàng giải thích nói: "Cửu Mân sư thúc, đệ tử gần đây vẫn luôn luyện kiếm"
Bên trong Bồng Lai tiên đảo, ai cũng sợ Cửu Mân sư thúc, người này tâm tình bất định, Trạch Đoan dĩ nhiên cũng nằm trong số đó.
Tô Tô thấy thế, vội vàng gật đầu, vì Trạch Đoan nói chuyện: "Hắn nói không sai, hắn không có lười biếng!"