15

1 0 0
                                    


Trong phủ Tuyên vương, Tiêu Lẫm ôm nữ tử áo váy lụa tím, hỏi người bên cạnh: "Thường Nhi như thế nào?"

Bạch y nam tử đóng quạt xếp lại, cười tủm tỉm nói: "Tình huống tự nhiên là không ổn, ta nói này sư huynh, ngươi làm Tuyên vương đủ xui xẻo, mới dời phủ, đầu tiên là Xích Viêm ong vây công, sau thì trắc phi của ngươi bị yểm ma [1] quấn lên, vận số năm nay không may mắn."

[1] yểm ma: bị ma đè

Tiêu Lẫm không tức giận, dịu giọng nói: "Ngu Khanh, ta đang cùng ngươi nói chính sự, sao lại lôi Thường Nhi từ trong bóng đè ra?"

Ngu Khanh chậc một tiếng: "Sư huynh, ngươi cũng quá đánh giá cao ta, phải biết rằng, năm đó ở Không Chiếu sơn, ngươi học kiếm đạo, ta học trừ yêu, kiếm đạo của ngươi kế thừa tinh túy lão nhân, ta học trừ yêu lại học không tốt. Ta lần này từ trong phủ Triệu Vương chạy ra chính là mạo hiểm sinh mệnh nguy hiểm giúp ngươi." Triệu Vương chỉ sợ dù như thế nào đều không thể tưởng được, vị môn khách quý mà gã ta tôn sùng, lại là sư đệ Tuyên vương Tiêu Lẫm.

Tiêu Lẫm thở dài một tiếng: "Sư phụ trữ vật ngọc cho ngươi."

Ngu Khanh vội nói: "Thật?"

Tiêu Lẫm cũng không nói nhảm, gỡ xuống một khối ngọc bên hông thoạt nhìn bình thường, ném cho Ngu Khanh. Ngu Khanh luống cuống tay chân tiếp được, vui vẻ ra mặt nói: "Ai nha, phi tử của sư huynh xảy ra chuyện, Ngu Khanh hỗ trợ là đạo nghĩa không thể chối từ."

Dứt lời, Ngu Khanh cất kỹ ngọc, thu lại thần sắc vui đùa: "Yểm ma bất đồng với tiểu yêu vật, ta hiện tại thậm chí tìm không thấy nó nấp trong nơi nào. Lấy đạo hạnh của ta, vô pháp thu phục loại tà vật này, nhưng là, muốn đánh thức trắc phi lại không phải không có cách nào."

"Trắc phi sở dĩ vẫn chưa tỉnh lại là bởi vì bị lạc ở bên trong cảnh trong mơ. Chỉ cần ở trong thời gian quy định, đánh thức nàng ấy liền không có việc gì."

"Nhưng tiến vào yểm ma ở cảnh trong mơ, đầu tiên phải khám phá cảnh trong mơ của mình, mới có thể cứu vớt người khác. Nếu không thể đánh thức nàng ấy, người tiến vào cảnh trong mơ cũng sẽ chết ở trong mộng. Như thế, sư huynh nguyện thử một lần?"

Tiêu Lẫm không chút do dự gật đầu: "Được."

Ngu Khanh trên dưới đánh giá Tiêu Lẫm liếc mắt một cái: "Ngươi thật thích vị trắc phi này? Ngươi vậy mà đem chí bảo của lão nhân cho ta, còn nguyện ý mạo hiểm cứu nàng ấy. Hay là nói ngươi trời sinh tâm chính nghĩa cùng trách nhiệm quấy phá, hôm nay mặc kệ đổi thành ai, ngươi đều nguyện ý cứu."

Tiêu Lẫm nghiêm túc suy tư lời nói của Ngu Khanh, nói: "Không phải có thời gian hạn chế sao? Ít nói lời vô nghĩa."

Ngu Khanh cười ha ha: "Hóa ra ngươi cũng sẽ tức giận, trắc phi này sinh đến xác thật không tồi, khó trách sư huynh ôn hòa như ngọc sẽ động lòng trắc ẩn. Nói lại này, ngươi thật sự chán ghét tam tiểu thư Diệp gia như vậy? Ta xem cô nương kia rất thú vị, ngươi không thấy được nàng lần trước dám can đảm đánh Triệu Vương."

Vui đùa thuộc về vui đùa, Ngu Khanh được bảo vật, bắt đầu nhanh chóng bày trận.

"Trên cổ trắc phi có sợi tơ hồng, chờ tơ hồng chuyển qua sau tai, không người nào cứu được. Cho nên ngươi phải ở trước khi tơ hồng lan tràn đánh thức nàng ấy." Ngu Khanh trầm giọng dặn dò nói, "Nhớ lấy, trong yểm ma bóng đè, nhất hoa nhất thế giới, đều là thứ từ nội tâm người sợ hãi nhất khát vọng nhất cấu thành."

BEWhere stories live. Discover now