Đạm Đài Tẫn nhớ rõ, đó là một ngày bầu trời xanh thẳm, cơ thể hắn chìm trong dòng sông bị ăn mòn, thối rữa, gặp cơ duyên lấy được được Ma Khí, bò ra nơi đó, một lần nữa kéo dài sinh mệnh.
500 năm, hắn tìm khắp dòng sông Quỷ Khóc, vẫn không tìm thấy thấy hồn phách Diệp Tịch Vụ.
Vì vậy, hắn càng muốn sống.
Còn sống, mới có thể có một ngày một lần nữa gặp lại nàng.
500 năm sau, ở trong dòng sông Quỷ Khóc, hắn giống như ác quỷ, toàn thân tái nhợt rách nát, vô lực mà ngã trên đám cỏ xanh.
Hắn không biết bản thân là quái vật gì, toàn thân thối rữa, trông như vừa ngoi lên từ vũng bùn. Chỉ có dùng hết toàn lực bảo vệ đôi mắt, như vậy mới có thể nhìn thấy màu sắc trên thế gian.
Đó là hắn lần đầu tiên, hắn nhìn thấy Triệu Du tiên quân.
Lão nhân ngồi ở trên con lừa, đi ngang qua bên cạnh hắn.
Đạm Đài Tẫn dùng một đôi mắt lạnh như băng quan sát người này đi ngang qua, xung quanh hắn rắn rết, côn trùng, chuột kiến tất cả đều đã bỏ chạy, chỉ có này lão nhân đi tới.
Triệu Du đánh giá khát vọng sinh tồn của thiếu niên ngoan cường, thở dài một tiếng: "Quẻ tượng nói phía Đông Nam khác thường, không biết là phúc hay họa, hẳn là chỉ ngươi."
"Nhất niệm sinh, nhất niệm tử, chúng sinh đều có linh hồn, ngươi đến từ nơi nào, có nhà không?"
Thiếu niên mang theo ngón tay bọc xương trắng đáng sợ vô lực mà đâm vào đám cỏ, không nói lời nào.
Triệu Du bỗng dưng cảm thấy hắn có vài phần đáng thương, đôi mắt thiếu niên vừa yên tĩnh lại vừa lạnh lẽo, thế nhưng lúc hắn nhắc đến chữ nhà, đôi mắt rươm rướm máu của hắn lại phảng phất mờ mịt.
Triệu Du biết, có lẽ người tài sinh ra đã cô độc nên mới có ánh mắt như vậy.
"Vậy thì từ nay về sau, Tiêu Dao Tông chính là nhà của ngươi."
Đạm Đài Tẫn nghe thấy người đó nói như vậy.
Ngày hôm ấy, Triệu Du đưa hắn cùng trở về, biết người này muốn cứu hắn, Đạm Đài Tẫn muốn mượn cơ hội họ buông lỏng cảnh giác để giết người đoạt bảo vật quan trọng.
Hắn quá suy nhược rồi, cần tìm một nơi để bổ sung sức mạnh, hắn không đủ sức sử dụng Đồ Thần nỏ trong cơ thể.
Lúc nhỏ hắn từng nghe câu chuyện nông phu và rắn. Nông phu cứu rắn, lại bị rắn cắn ngược lại một cái.
Hắn cảm thấy chính mình là con rắn trong câu chuyện kia, ánh mắt âm u lạnh lẽo đánh giá Triệu Du đưa hắn đi qua nơi ruộng đất.
Đạm Đài Tẫn nằm ở trên con lừa, Triệu Du dắt con lừa ung dung hát ca.
Giọng ca khoáng đạt, mang theo sức mạnh xoa dịu lòng người, Đạm Đài Tẫn chống đỡ trong chốc lát, cứ như vậy ngủ thiếp đi trong giọng ca dễ chịu này.
Triệu Du không có quay đầu lại, bầu trời quang đãng như một tấm thảm xinh đẹp đắp lên trên người thiếu niên.
Con lừa mang theo bọn họ đi xuyên qua bờ sông bên rừng cây, bay lên Tiêu Dao tiên sơn.
"Đến rồi."