Đệ tử Tiêu Dao tông bị Đạm Đài Tẫn giết hơn phân nửa, linh hồn cũng bị hút vào Cửu Chuyển Huyền Hồi trận, mắt thấy Thao Thiết cơ hồ đã ngưng tụ thành thực chất, Cù Huyền Tử biết rằng trận này không thể lui.
Hôm nay vì tế Huyền Hồi trận mà Đạm Đài Tẫn mở rộng Ma Vực để dụ bọn hắn vào, chết càng nhiều người, bên trên Huyền Hồi trận càng nồng đậm ma khí.
Cù Huyền Tử và chư vị trưởng lão được ăn cả ngã về không, hoá thành vô số đạo lưu quang, dốc hết tu vi ngàn năm, tách ra thành tám hướng tấn công tới.
"Thiên Địa Huyền Tông, vạn khí bản căn* (gốc của vạn khí), huỷ!"
Đạm Đài Tẫn tay đầy máu tươi, lơ lửng trên không nhìn xuống bọn họ, y phục màu đen của hắn bị nhiễm đến ám trầm, những người còn lại trong tiên môn đều dồn dập tế ra pháp khí của mình, muốn ngăn cản Đạm Đài Tẫn trong chốc lát, giúp cho bọn người Cù Huyền Tử huỷ được Cửu Chuyển Huyền Hồi trận.
Ma Quân trên không trung tựa hồ bị ràng buộc, không có nhúc nhích. Khoé môi Đạm Đài Tẫn lạnh lùng nhếch lên, không chút nào lo lắng nhìn Huyền Hồi trận sắp bị huỷ.
Tiên kiếm trong tay bọn người Cù Huyền Tử đâm vào tám phương hướng, Huyền Hồi trận rung động, ẩn ẩn có dấu hiệu tiêu tán.
Đám người ở xa chưa kịp cao hứng. Thanh Vô đột nhiên nói: "Chưởng môn, không đúng lắm, trận pháp kia dường như sống lại!"
Quả nhiên, Cù Huyền Tử nhìn mày nhìn một màn trước mắt, chín cánh cửa của Huyền Hồi trận vận chuyển nhanh chóng, ma khí ngược lại càng ngày càng mỏng, phảng phất giống như có thứ gì hút đi toàn bộ ma khí bên trong Huyền Hồi trận.
"Tại sao lại như vậy?"
Trong chớp mắt, Cù Huyền Tử đột nhiên nhớ tới một đoạn hồi ức xa xôi. Khi đó hắn vừa tu đạo không lâu, tu vi thấp, thần nữ xinh đẹp lạc vào thời không của hắn cười nói: "Tiểu đạo sĩ, ngươi có biết vạn năm trước đối với thần linh mà nói chuyện gì đáng sợ nhất không?"
Thanh y tiểu đạo sĩ Cù Huyền Tử thuỳ trứ mi nhãn*, khiêm tốn nói "Tại hạ đoán, có phải là Ma Thần bất diệt?"
*Thành ngữ: cúi đầu, buông thõng mắt, miêu tả dáng vẻ thẹn thùng, xấu hổ. (Editor: Ui cute thế ~)
Thần nữ lắc đầu "Không phải, vạn vật đang trong vòng cân bằng, Thần khó sinh ra, Ma Thần càng khó hơn. Một khi Ma Thần tồn tại, dốc hết sức mạnh tiên thần, thì nhất định có thể trấn áp. Nhưng nếu quy tắc thế gian thay đổi, đối với lục giới mà nói mới thật sự là tai ương."
Khi đó, sinh vật nhỏ yếu không tồn tại trên thế gian, toàn bộ đều chết hết dưới thứ "Đạo" không dung sự tồn tại của chúng, người người đều biến thành quái vật giết chóc, lục giới đều là yêu ma, dựa vào sức mạnh giết chóc cướp đoạt tài nguyên thiên địa.
Phàm nhân có thể phách* (thân thể và hồn phách) mạnh mẽ bị biến thành nô bộc của yêu ma, hồn phách của tiên nhân sống sót cũng biến mất, trở thành cái xác không hồn.
Thanh y tiểu đao sĩ ngưng trọng nói: "Ý của ngài là lục giới bị biến thành luyện ngục, tà ma và yêu ma cùng sinh tồn trong đó?"