"Tam tiểu thư, chạy về phía trước, không cần quay đầu lại!"
Thời điểm Lê Tô Tô có ý thức, bỗng nhiên bị người đẩy một phen.
Dưới chân nàng vừa trượt, từ trên sườn núi lăn xuống.
Trời tháng mười hai, trên mặt đất đọng một tầng tuyết thật dày, lạnh thấu xương, mà trên người cũng đau.
Khi sắp đụng vào gốc cây dưới sườn núi, trên cổ tay Lê Tô Tô bỗng xuất hiện một cái vòng tay màu ngọc bạch.
Vòng tay lưu chuyển năm màu ánh sáng, cỗ lực lượng này khó khăn lắm mới ổn định được thân mình của nàng.
Lê Tô Tô đầu váng mắt hoa, phải một lúc lâu sau mới hoãn thần được.
Lọt vào trong tầm mắt là thiên địa một mảnh trắng xoá, nàng từ trên mặt đất ngồi dậy, phát hiện mình thật sự là chật vật.
Áo khoác phấn bạch trên người một mảnh dơ bẩn, búi tóc rối tung, giày thêu trên chân cũng rơi mất một cái.
Tô Tô chống đỡ thân cây, từ trên mặt đất bò dậy.
Vòng ngọc trên tay nàng truyền đến thanh âm một tiểu shota, nó nghiêm trang nói: "Chủ nhân, đây là nhân gian 500 năm trước."
Bầu trời còn có tuyết lớn như lông ngỗng rơi xuống.
Tô Tô vươn tay, bông tuyết dừng ở lòng bàn tay nàng, giây lát bị nhiệt độ cơ thể nàng hòa tan, trong không khí tràn ngập nồng hậu linh khí.
Trên khuôn mặt nhỏ tái nhợt của nàng lộ ra sự kinh ngạc.
Thế giới 500 năm sau, nơi nơi sẽ là một mảnh sương đen, yêu ma quỷ quái hoành hành, linh khí thưa thớt, ít đến đáng thương.
"Diệp Tịch Vụ nguyện ý nhường ra thân thể." Vòng ngọc dừng một chút, nói, "Nàng ấy nói, nàng ấy hy vọng, ngài trong tương lai có thể từ trong tay ác ma kia giữ được phụ thân cùng tổ mẫu của nàng ấy."
Tô Tô lên tiếng, hỏi: "Ta hiện tại là Diệp Tịch Vụ sao?"
"Đúng vậy."
Tô Tô nói: "Ngươi nói cho Diệp Tịch Vụ, ta đáp ứng nàng ấy."
"Xuyên qua 500 năm, ta không có linh lực, chủ nhân, ta phải bắt đầu ngủ đông, khi sinh mệnh có nguy hiểm ngài lại gọi ta."
"Được." Tô Tô gật đầu, nàng nâng ngón tay mảnh khảnh lên, mơn trớn vòng ngọc.
Rất nhanh, ánh sáng trên vòng tay ảm đạm đi, lâm vào yên lặng.
Tô Tô nhắm mắt lại, những ký ức trước kia của nguyên chủ Diệp Tịch Vụ bắt đầu xuất hiện ở trong đầu Tô Tô. Rốt cuộc không phải thân thể của mình, ký ức đứt quãng, thập phần mơ hồ.
Diệp Tịch Vụ là tam tiểu thư nhà Diệp tướng quân, cũng là đích nữ duy nhất của Diệp gia.
Khoảng thời gian trước rơi xuống nước, bệnh thật sự nặng, thật lâu không khỏi. Tổ mẫu của nàng lo lắng cho nàng, mang nàng đi chùa Thiên Hoa dâng hương.
Không nghĩ tới, ở trong miếu, Diệp Tịch Vụ cùng nha hoàn bên người – Ngân Kiều bị sơn tặc bắt đi.
Diệp Tịch Vụ cùng Ngân Kiều thừa dịp sơn tặc không chú ý, chạy trốn xuống núi.