Sau khi ông Lâm về nhà liền thấy cảnh hai mẹ con ôm nhau thắm thiết. Ông đặt chìa khóa xe xuống tủ, cười nói:
"Hai mẹ con thủ thỉ cái gì mà ôm ấp tình cảm thế?"
"Sắp phải gả con rồi mà." Bà Chiêm đáp.
Ông Lâm nhìn Gia Bắc, biết rằng hắn đã đồng ý gả. Tuy ông biết rõ con trai mình sẽ phản kháng nhưng ông không nhìn ra hôn nhân này có chỗ xấu gì. Ngoài có thể trợ giúp gia đình vượt qua khó khăn ra còn kiếm được đứa con rể hiền. Con nhà người ta đầy ưu điểm, hơn nữa Gia Bắc dù có không thích Alpha thế nào cũng phải lấy chồng. Còn tình yêu ư? Chính vợ chồng ông ban đầu cũng đâu có yêu nhau. Thậm chí còn không biết nhau từ trước. Cả hai kết hôn do cơ quan nhà nước mai mối.
Gia Bắc thuộc người theo chủ nghĩa không kết hôn, đùng một cái phải lấy chồng làm hắn rất khó chịu. Càng bực mình hơn là hắn không từ chối được.
Gia Bắc dỗi không thèm ăn cơm mà bỏ lên phòng. Hắn ngã ra giường, lúc này mới nhìn thấy có tin nhắn từ số lạ gửi tới. Hắn nhíu mày mở ra đọc, hóa ra là từ Khải Hoàn.
'Chào em, anh là Khải Hoàn. Sáng nay chú có cho anh số của em. Mong là hôm nay anh không làm điều gì khiến em khó chịu. Nếu không may có, anh mong em có thể nói cho anh biết.'
'Tôi ghét Alpha đấy. Cái này anh đổi được không?'
'Cái này đúng là anh không thay đổi được. Nhưng mà anh sẽ cố gắng để em bớt ghét nó hơn.'
Má! Biết ăn nói thế này, đừng nói là trap boy nhé?
Gia Bắc lộn người nằm sấp, tay gõ chữ như bay. Ấn tượng về Khải Hoàn lại tụt xuống vài phần.
'Tự nhiên tìm đến muốn kết hôn với tôi là sao? Tôi và anh đâu có quen biết nhau đâu. Nói thẳng đi, muốn gì?'
'Muốn chăm sóc em. Có lẽ em không nhớ nhưng ta từng gặp nhau rồi. Em yên tâm đi, anh không có ý xấu. Anh cũng không mong em đáp lại ngay nên không cần căng thẳng hay quá để tâm đâu.'
'Em ăn gì chưa? Anh nghe cô nói em bị đau dạ dày, đừng bỏ bữa nhé.'
Gia Bắc bĩu môi, cha mẹ hắn đúng là tích cực tác hợp quá nhỉ? Chưa gì đã kể hết với tên ấy rồi.
'Tôi cảnh cáo anh đừng có mà giở trò. Tôi không phải là Omega yếu đuối mong manh đâu. Tôi từng đánh 3 Alpha vào viện rồi đấy.'
'Em giỏi quá.' *icon trầm trồ*.
Gia Bắc bực bội ném điện thoại đi.
Bên kia, Khải Hoàn thấy hắn không trả lời nữa, tiếc nuối thoát khỏi app chat. Anh đang ở nhà nấu ăn. Vì không thích thuê giúp việc nên mọi chuyện trong nhà đều là anh tự làm. Anh cắt khoai tây và cà rốt thành từng miếng lớn rồi bỏ vào nồi hầm. Nước sôi vang lên từng tiếng lục bục. Hôm nay anh đã hỏi thăm được những món mà Gia Bắc thích, hiện tại đang học nấu.
Khải Hoàn tập trung nghiêm túc nhìn từng động tác trong video hướng dẫn, làm theo như một học sinh chăm ngoan. Cứ nghĩ đến sau này có thể nấu cho hắn ăn, anh bất giác nở nụ cười hạnh phúc.
Cuối cùng anh cũng tìm được ánh sáng mà anh đã thất lạc bao năm.
Anh dùng muôi múc ra ít súp nếm thử. Ăn được nhưng vẫn chưa tính là rất ngon. Khải Hoàn cố hồi tưởng lại bản thân đã làm khâu nào không tốt để lần sau cải thiện.
Bỗng nhiên, chuông điện thoại vang lên. Là thư ký gọi tới. Anh tắt bếp, ấn nút nghe. Vì phải trợ giúp công ty của gia đình Gia Bắc nên lượng công việc của Khải Hoàn cũng tăng lên. Muốn giải quyết triệt để rắc rối không chỉ đổ tiền vào là được. Anh vừa mời một đội ngũ chuyên gia quốc tế đến giúp ông Lâm, hiện tại họ vừa xuống sân bay. Khải Hoàn nói cho thư ký mang thẳng người tới công ty rồi ngay lập tức trở về. Dù sao giúp cũng phải có mức hợp lý, anh không thể để bên mình nhúng tay quá nhiều.
Ông Lâm cũng hiểu hành động của anh, trong lòng càng thích, khen càng không dứt miệng. Gia Bắc biết rồi chỉ âm thầm bĩu môi, giờ Khải Hoàn mới là con cưng của cha mẹ hắn.
Suốt một tháng, cứ cuối tuần là Khải Hoàn lại đến nhà Gia Bắc chơi. Hắn nghe thấy tiếng chuông liền biết người tới là ai, nhàm chán mở cửa. Hắn khoanh tay dựa người vào cửa nói:
"Này, anh đến đây đều đặn quá nhỉ? Tích điểm chuyên cần hay gì?"
"Anh muốn gặp em mà. Đây, cái này cho em. Trà hoa cúc, tốt cho dạ dày lắm." Khải Hoàn mỉm cười đưa cho hắn một túi đồ trà, nhìn là biết hàng thủ công.
"Lại là anh tự làm?" Hắn hứng thú hỏi.
"Ừ, anh tự làm."
Gia Bắc liếc nhìn anh một cái. Chủ tịch rảnh đến vậy à? Lần nào Khải Hoàn tới cũng mang theo ít quà, đa phần đều là do anh tự làm chứ không mua. Hắn cầm lấy rồi nói:
"Vào nhà đi, mẹ tôi nhắc tên anh từ sáng đến giờ rồi đấy."
"Cảm ơn em."
Khải Hoàn vào nhà lễ phép chào bà Chiêm. Bà vui vẻ kéo anh ngồi xuống ghế sô pha, đưa cho anh một cái ipad rồi nói:
"Cuối cùng con cũng đến. Con xem, đây là mấy thiết kế lễ cưới sáng nay gửi đến. Con thích cái nào?"
Khải Hoàn nhận lấy, nhìn Gia Bắc hỏi:
"Em thích mẫu nào?"
"Đừng bảo tôi chọn, sao cũng được. Anh chọn đi." Hắn không quan tâm nói.
"Được rồi."
Khải Hoàn nhìn hắn không quan tâm, tuy hơi thất vọng nhưng cũng không bày tỏ ra ngoài. Gia Bắc không thích anh, gả cho anh thì thấy khó chịu là điều tất nhiên. Anh có thể hiểu, không trách hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quyển 1: Tập truyện ngắn sủng công, thụ hắc hóa
RandomTổng hợp truyện ngắn thụ sủng công, hắc hóa chiếm hữu công. Nếu ai cùng gu xin mời nhảy hố, không thích thì im lặng lướt qua đừng buông lời cay đắng nhé. Vì quá đói hàng nên lại phải tự thân lăn vào bếp, nếu các cậu có biết bộ nào có thụ điên điên n...