Tổng tài và chim hoàng yến (14)

661 49 1
                                    

   Bảo Minh chạy đến trước mặt Quốc Hữu, che đi ánh mắt của hắn. Trước khi hắn khó chịu đã vội vàng giơ hai tay đưa cúp đến trước mặt hắn rồi nói:

   "Ngài xem, đây là cúp em giành được đó! Ngài giữ đi ạ. Nó là dành cho ngài."

   Hắn liếc mắt qua nhìn chiếc cúp, lại nhìn hai mắt Bảo Minh sáng long lanh đầy mong chờ. Trong lòng khẽ động mà cầm lấy. Cậu cười hớn hở, nhìn qua còn tưởng người được tặng quà là cậu. Bảo Minh ngượng ngùng cúi đầu nói:

   "Em đã cố gắng hết sức rồi đó ạ nên em có thể xin phần thưởng được không ạ?"

   Quốc Hữu nhướng mày, đã quen với việc người mà hắn bao nuôi vòi quà nên cũng không nghĩ nhiều mà nói:

   "Được, muốn cái gì?" Tiền? Đồ hiệu? Hợp đồng?

   "Em có thể ôm ngài không ạ?" Cậu sốt sắng nói.

   Lần này quả thực là ngoài ý muốn. Hắn cũng đã nói đồng ý rồi nên cũng không nuốt lời. Hắn gật đầu, trong nháy mắt Bảo Minh liền nhào tới ôm hắn. Cậu hít hà mùi hương bạc hà cùng mùi cơ thể riêng biệt của Quốc Hữu. Cậu nhịn xuống cảm xúc muốn vuốt ve sống lưng người này, muốn đây là mùi độc quyền mà chỉ cậu mới có thể ngửi.

   Bảo Minh ôm lấy hắn, thông qua chiếc gương gần đó mà nhìn Thương Thảo. Trong ánh mắt ấy là sự lạnh lùng cùng tàn nhẫn. Từng đứa có nguy cơ tiếp cận Quốc Hữu, cậu sẽ diệt bằng sạch. Hắn như một đóa hoa thiên sơn tuyết liên cao quý, cỏ dại dưới chân hắn nhiều lắm. Mà cậu, một người "nông dân" chăm chỉ sẽ nhổ bằng sạch, không để chừa lại ngọn cỏ nào.

   Điều mà cả hai không ngờ là khoảnh khắc hai người ôm nhau ấy bị chụp được và bị đăng lên mạng xã hội. Nháy mắt, cộng đồng mạng ngay lập tức sôi trào. Nghệ sĩ trẻ mới vừa nhận thưởng giây trước, giây sau liền mờ mờ ám ám với đại gia, thử hỏi có đáng ngờ không chứ?

   Dưới trang cá nhân của Bảo Minh bị những comment chê bai, chửi mắng mua giải nhiều không kể xiết, antifan cũng nhảy nhót nói cậu là trai bao, "hiến thân" cho sự nghiệp. Những fan của idol bị cậu vượt mặt cũng tham gia chửi mắng, đòi lại công bằng cho thần tượng.

   Lúc này, đội e kip của Bảo Minh đăng bài khẳng định trong sạch cũng như nói hướng đi của họ là nói ít làm nhiều. Bảo Minh sẽ chứng minh thực lực của mình để cho mọi người biết cậu xứng đáng với những gì mình đã nhận. Trong bài viết cũng có đăng thông tin Bảo Minh sẽ nhảy sang lĩnh diễn xuất và sắp có vai diễn đầu tiên.

   Bấy giờ cộng đồng mạng nửa tin nửa ngờ, cuối cùng cho là chiêu marketing nên cũng không quan tâm nữa. Mà những việc này Quốc Hữu cũng nhìn thấy. Ngón tay của hắn gõ gõ lên mặt bàn, hóa ra thứ "phần thưởng" kia không phải là tiền, đồ hiệu hay hợp đồng mà thứ Bảo Minh muốn là độ hot. Suy nghĩ một hồi, hắn nghĩ bản thân nên nhắc nhở cậu một chút...

   'Cạch'

   Bảo Minh không tin những gì mà mình vừa nghe được, cậu không có tâm tư mà nhặt đôi đũa vừa làm rơi, khó khăn hỏi:

   "Ngài... Ngài nói gì ạ?"

  "Nếu lần sau muốn tạo độ hot thì cũng không cần dùng cách này. Quá cực đoan." Quốc Hữu cũng đặt đũa xuống mà nói. "Tuy gây scandal cũng là một cách để tăng chú ý nhưng cậu thấy không, antifan của cậu cũng theo đó mà tăng lên."

   "Ngài... Không phải, ngài ý là... Hôm đó em muốn ôm ngài là vì cố tình tạo scandal ạ?"

   Bảo Minh khó nhọc nói, hai tay siết chặt đến mức nổi gân xanh. Không, không phải. Hôm đó cậu thực sự muốn ôm hắn mà, không có mục đích nào khác cả. Làm sao cậu biết mọi chuyện trùng hợp như thế? Hơn tất cả, tại sao hắn lại nghĩ cậu như vậy...

   Cậu muốn mở miệng giải thích, thế nhưng nhìn ánh mắt lạnh nhạt của hắn, trong lòng cậu trầm xuống. Cảm giác giống như bị xích sắt buộc lại rồi bị thả trôi xuống lòng đại dương vậy. Khó thở, lạnh lẽo, dù quẫy đạp cũng chẳng thể thoát ra. Đó là cảm giác khi bị đổ oan sao? Nhất là khi, người đó còn là người quan trọng của mình nữa...

   Bảo Minh giống như mất hết sức lực, tan nát cõi lòng mà ôm mặt. Cậu không muốn để bản thân trông quá chật vật trước mặt Quốc Hữu. Có lẽ là sự liêm sỉ và tự tôn nhỏ bé mà cậu còn sót lại đấy? Hồi lâu sau, cậu mới nói:

   "Ngài có từng nghĩ tới chưa, ngài coi trọng em hơn lợi ích. Vậy thì trong lòng em, địa vị của ngài cũng cao hơn sự nghiệp?"

  Quốc Hữu không nói gì, hắn không để tâm đến lời nói của cậu mà đứng dậy rời đi. Đi thật dứt khoát, không thèm ngừng chân hay quay đầu lại. Rất đơn giản, hắn không có thời gian cũng như tâm tình chơi trò chân ái giả dối với cậu.

   Bảo Minh như bị rút đi hết sức lực mà ngã gục xuống bàn ăn. Hồi lâu, tiếng nức nở buồn thảm vang lên trong căn biệt thự. Cậu không biết, Quốc Hữu bao giờ sẽ quay lại đây. Hoặc là, liệu hắn có còn đến đây nữa hay không?

   Chim hoàng yến thân thiết với chủ của mình vốn để chủ nhân yêu quý nó hơn nữa. Thế nhưng chủ nhân của nó lại nghĩ rằng nó làm vậy vì lồng son bát ngọc.

   Đã hai tuần kể từ hôm đó. Vốn rằng Bảo Minh sẽ tìm cách tìm đến trước mặt Quốc Hữu, ít nhất muốn hóa giải hiểu lầm hoặc làm hòa. Thế nhưng trên mạng lại lần nữa sôi trào khi ảnh của Quốc Hữu và nữ diễn viên Phương Thảo bị tung ra. Ảnh thì chụp lúc cô đang trả lời phỏng vấn và hắn thì nhìn cô chăm chú "thâm tình", ảnh thì chụp hai người đi rất gần, từ đằng sau cứ như hắn đang ôm Phương Thảo vào trong ngực. Còn nhiều nữa, nhiều nữa...

   Bảo Minh run run siết chặt điện thoại. Cảm xúc không khống chế được, cậu đập thẳng điện thoại vào tường. Chiếc điện thoại đáng thương rơi vỡ trên mặt đất, tội nghiệp nằm đó. Bảo Minh giống như phát điên mà đập vỡ hết đồ đạc trong nhà, giống như coi chúng là Phương Thảo mà đập vậy.

   "Khốn kiếp! Khốn kiếp! Khốn kiếp!"

   "Dám đụng vào ngài ấy! Tôi sẽ không bỏ qua đâu! Đó là Mặt Trời của tôi cơ mà!"

   Quốc Hữu là của cậu! Của cậu! Của cậu!

   Ngài không cần em nữa rồi sao? Ngài ghét em rồi sao? Ngài có thú vui mới rồi sao?

   Bảo Minh ôm lấy đầu, giống như phát điên mà gào thét. Sao ngài có thể làm thế chứ? Cho em ấm áp, cưng chiều em khiến em sinh hư, sau đó lại muốn bỏ rơi em sao? Không đâu! Em không cho phép đâu!

   Con chim hoàng yến mà ngài nuôi không hiền đâu. Nó sẽ mổ mù mắt người lại gần ngài đấy...

   Cậu biết, sẽ có rất nhiều người muốn bò đến bên cạnh Quốc Hữu. Ban đầu khi mới quen hắn, cậu đã nghĩ rằng bản thân sẽ chịu đựng được điều này. Thế nhưng không phải, cậu thực sự đã nhầm. Cậu không muốn chia sẻ hắn cho bất kì ai cả.

   

  

  

Quyển 1: Tập truyện ngắn sủng công, thụ hắc hóaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ