Sau khi Đinh Tễ tuyên bố phải làm việc lớn thì không thấy đăng khoảnh khắc nữa.
Người nói nhiều một ngày có thể gửi hơn mười tin khoảnh khắc giờ đây im miệng.
Lâm Vô Ngung phân tích, việc lớn này chắc chắn không phải là bán dưa hấu.
Nghĩ tới đây, Lâm Vô Ngung không khỏi vô cùng bội phục bản thân, không nhịn được cười ra tiếng.
"Mày không sao chứ?" Trần Mang nhìn anh.
"Không sao." Lâm Vô Ngung hắng giọng.
Thầy Lâm trên bục giảng quét mắt nhìn qua, tiếp tục nói: "Kỳ thi thử thứ hai các em đã rất cố gắng rồi, kỳ thi thử thứ ba cũng không là gì cả, từng bước làm bài thi xong là được...."
"Rắc thêm chút thì là, bột ớt...." Lâm Vô Ngung nhỏ giọng nói.
"Hôm nay tinh thần tốt nhỉ." Trần Mang nhìn cậu.
"Tâm tình tao bình thường đều không kém." Lâm Vô Ngung cười cười.
"Không giống vậy," Trần Mang nhìn anh một lát, lại thở dài, "Tao thật ngưỡng mộ trạng thái này của mày, bản lĩnh điều chỉnh trạng thái cảm xúc của người có đầu óc tốt cũng mạnh hơn người khác sao?"
"Không biết, dù sao phương thức tao tu luyện ra bản lĩnh này...." Lâm Vô Ngung vỗ vỗ vai cậu ta, "Không ai bằng lòng thử."
Sau khi kết thúc kỳ thi thử lần ba cũng sẽ không có cuộc thi lớn nào nữa, đây căn bản chỉ là một lần kiểm tra cuối cùng thành quả ôn tập của mình, độ khó không phải khó nhất, nhưng ý nghĩa lại không giống như vậy.
Trường học rất coi trọng kỳ thi thử, bắt đầu từ kì thi thử thứ nhất, thậm chí là cả kỳ thi kết hợp, sức thi đấu của Tam Trung sôi nổi nhất.
Lâm Vô Ngung vẫn luôn không mấy hứng thú, trước giờ anh không quan tâm bản thân mình so sánh với người khác sẽ thế nào, anh chỉ quan tâm bản thân mình làm thế nào là được.
Có lẽ bởi vì Lâm Trạm, từ bé anh không bị coi nhẹ thì bị so sánh với "anh con", bị xem thường tới mức tơi bời hoa lá, làm cho anh bất giác bồi dưỡng ra loại trạng thái tâm lý tốt đẹp thế này.
Tại một thời điểm nào đó, trong mắt người khác đây chính là "sự tự tin của học thần".
Trong khoảng thời gian này Lâm Vô Ngung không giải đề trong đầu nữa, mà dùng mắt đọc qua từng từ, viết từng câu hỏi ra giấy, để khắc sâu ấn tượng, cũng là để suy nghĩ càng rõ ràng.
Không chỉ coi trọng thi đại học, anh cũng rất coi trọng kỳ thi thử.
Thầy Lâm vẫn còn có chút không yên tâm, trước khi thi lại kéo anh tới một lần, lo lắng chuyện chuyển ra khỏi nhà sẽ ảnh hưởng tới trạng thái của anh.
"Thực sự không ảnh hưởng." Lâm Vô Ngung nói, "Trước đây không phải tuần nào em cũng về nhà, về nhà cũng chưa chắc đã qua đêm, lấy đồ đạc rồi quay về trường, không khác gì so với hiện tại cả."
"Nếu như có bất cứ khó khăn nào đều phải lập tức nói cho thầy," Thầy Lâm nói, "Bây giờ thầy là bố ruột của em, thầy tự nguyện làm trâu làm ngựa cho con trai, con gái của mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiêu ngạo - Vu Triết
RomanceLâm Vô Ngung là học thần của Trung học phụ thuộc, việc đứng đầu toàn trường, hay thậm chí toàn tỉnh nếu phải nói dễ dàng như việc hít thở thông thường cũng không phải là đang nói bừa cho vui. Ít ai biết đằng sau sự kiêu ngạo đó là một gánh nặng quá...