Đinh Tễ nhìn tuyết rơi càng ngày càng lớn bên ngoài, tuy rằng thời khắc này tới quá đột ngột, cũng không có dự báo gì trước, lại còn sau khi xảy ra chuyện kia, nhưng cậu không hề do dự chút nào.
Phản ứng siêu nhanh.
Đương nhiên phải nhanh, lần đầu tiên tỏ tình và bị tỏ tình đều bị Lâm Vô Ngung chiếm mất rồi. Nếu như lần này còn bị Lâm Vô Ngung giành nữa, đây không phải là chuyện có thể giải quyết bằng đánh nhau.
"Tôi yêu cậu." Đinh Tễ gõ nhẹ lên khung cửa sổ.
Qua một lát, Lâm Vô Ngung mới bật cười: "Lần này tôi sẽ không cướp lời của cậu đâu, sáng mai cậu mới nói thì tôi sẽ đợi cậu tới sáng mai."
"Bây giờ tôi đã không còn giữ giá như trước nữa rồi," Đinh Tễ nói, "Dù sao cũng đã ở bên cậu lâu như vậy."
"Ngủ đi." Lâm Vô Ngung cười nói, "Ngày mai tôi mang ít đồ Tết đến, tới lúc đó cậu xuống dưới cầm lên, như vậy sẽ không quá nổi bật."
"Cậu mua quà tết ở đâu?" Đinh Tễ nói, "Đã tới giờ này rồi, ngày mai còn phải đi cửa hàng mua hả?"
"Tôi mua từ trước rồi." Lâm Vô Ngung.
"Lúc trước? Sao tôi không biết nhỉ," Đinh Tễ sững người, "Định mua về cho nhà cậu hả?"
"Không phải," Lâm Vô Ngung cười cười, "Là định mua để ăn Tết một mình, chỉ là ít bánh thôi. Khách sạn lúc trước tôi ở còn có đồ Tết mà nhà họ tự làm, tôi mua một ít, ngon lắm."
Đinh Tễ không nói gì, đột nhiên cảm thấy rất đau lòng.
Nếu như bố cậu không nổi cơn động kinh, có lẽ năm nay Lâm Vô Ngung phải đón tết ở trong phòng khách sạn. Một mình ăn đồ Tết mà bản thân tự mua....
"Đinh Tễ." Lâm Vô Ngung gọi cậu một tiếng.
"Hả." Đinh Tễ đáp.
"Đừng thêm vai cho tôi," Lâm Vô Ngung nói, "Tôi sống không thảm như cậu nghĩ đâu."
Đinh Tễ không nhịn được cười: "Đậu, nhóc đáng thương."
"Ngủ sớm đi," Lâm Vô Ngung nói, "Vất vả mấy ngày rồi, tối nay ngủ một giấc thật ngon nhé."
"Ừ." Đinh Tễ gật đầu.
Trước đây mỗi lần đón Tết, Đinh Tễ đều rất thoải mái. Từ lúc được nghỉ, không ngày nào cậu ở nhà, điên cuồng chơi ở bên ngoài, chơi đói rồi mới về nhà bám đít bà nội chờ ăn. Lớn hơn một chút, cậu chỉ chơi mấy ngày đã bị bà nội xách theo bà ra ngoài mua đồ ăn, mua đồ tết, mua chẳng bao giờ là đủ. Mỗi lần đi cậu đều kêu ca nhưng vẫn chăm chỉ đi theo, cậu thích cuộc sống như thế này, không có áp lực, không có quá nhiều giới hạn.
Cho dù sau khi bố mẹ cậu về nước, những ngày tháng như thế này cũng không thay đổi gì nhiều, trừ việc cậu bị ép buộc quay về "nhà mình" mấy ngày, sau đó vẫn tự do. Bố mẹ cậu rất bận, cho dù là đêm ba mươi cũng phải tới trước bữa cơm tất niên hai ba tiếng mới tới, có năm phải tăng ca, ăn được một nửa mới tới, Đinh Tễ còn rất vui.
Cậu sẽ không quên được ký ức về Tết năm nay, năm đầu tiên mà cậu ăn tết không yên ổn.
Thậm chí cậu còn không ngủ tới giữa trưa mới dậy như năm ngoái, chưa tới mười giờ cậu đã dậy rồi, gửi tin nhắn cho Lâm Vô Ngung xong là đi vào bếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiêu ngạo - Vu Triết
RomanceLâm Vô Ngung là học thần của Trung học phụ thuộc, việc đứng đầu toàn trường, hay thậm chí toàn tỉnh nếu phải nói dễ dàng như việc hít thở thông thường cũng không phải là đang nói bừa cho vui. Ít ai biết đằng sau sự kiêu ngạo đó là một gánh nặng quá...