"Lát nữa học môn gì?" Trong video bà nội vừa bóc đậu vừa hỏi.
"Cháu nói cho bà bà có thể hiểu không?" Đinh Tễ cầm điện thoại, đi theo mấy người bạn cùng ký túc vào trong phòng học.
"Có gì đâu mà nghe không hiểu," Bà nội nói, "Bà nghe không hiểu còn không thể giả vờ là nghe hiểu à? Chút bản lĩnh lừa đảo của cháu không phải đều học từ bà cả sao!"
"Cơ sở thiết kế máy móc." Đinh Tễ nói, "Bà có hiểu không?"
"Ai mà không hiểu thiết kế máy móc chứ," Bà nội nói, "Tên lửa, máy bay không phải là máy móc à, những thứ đó quá to có lẽ bà cũng không hiểu, nhưng xe đạp này, máy xúc này, cũng đều là máy móc, có gì không hiểu đâu!"
Đinh Tễ bật cười, tay cũng run rẩy.
"Chỉ thiết kế cái xe đạp thôi, cũng cần cơ sở," Bà nội nói, "Chuyên ngành của các cháu cũng không ổn nhỉ, bố mẹ cháu còn nhất định bắt cháu chọn cái này...."
"Làm thế nào tạo được cái xe đạp?" Đinh Tễ cười sặc, thiếu chút nữa đã đâm vào Lâm Vô Ngung đi đằng trước.
"Sao thế?" Lâm Vô Ngung quay đầu qua hỏi.
"Nói cho bà tôi cơ sở thiết kế máy móc," Đinh Tễ nói, "Bà nội cứng rắn bẻ sang đề tài thiết kế xe đạp, còn xem thường."
"Rất logic mà," Lâm Vô Ngung do dự một lát, ngó sang bên cạnh Đinh Tễ, chào hỏi bà nội, "Bà nội!"
"Thần tiên nhỏ béo lên rồi." Bà nội nói.
"Không ai như bà cả," Đinh Tễ nói, "Vừa mới nhìn đã nói người ta béo, bà có biết nói chuyện không vậy?"
"Đợt trước nhìn còn thấy cằm nhọn, bây giờ đỡ hơn rồi," Bà nội nói, "Ăn nhiều một chút."
"Cháu ăn một bữa bằng Đinh Tễ ăn hai bữa," Lâm Vô Ngung nói, "Ăn rất nhiều."
"Sao Tiểu Tễ lại ăn ít như vậy?" Bà nội nhíu mày.
"Lẽ nào không phải là Lâm Vô Ngung ăn rất nhiều sao?" Đằng sau ống kính truyền tới giọng nói của cô út.
"Cô út, sao cô lại giống như bà cháu thế nhỉ?" Đinh Tễ nói.
"Vậy phải thế nào," Cô út nói, "Đây là mẹ ruột của cô, có thể khác được sao, Tiểu Tễ, cô nói với cháu này, chuyện Quốc Khánh mọi người qua đó chơi, ông nội đã đích thân chỉ thị rồi, không cần cháu lo, không cần cháu đón, không cần cháu sắp xếp chỗ ở...."
"Mọi người đặt phòng khách sạn rồi ạ?" Đinh Tễ hỏi.
"Chú cháu nói hai ngày nữa sẽ tìm." Bà nội nói.
"Quốc Khánh," Lâm Vô Ngung ở bên cạnh nhỏ giọng nhắc nhở, "Không còn mấy ngày nữa, bây giờ mới tìm, tôi đoán là...."
"Từ bỏ đi, lần trước chúng ta nghỉ hè ra ngoài một chuyến còn phải đặt phòng khách sạn trước một thời gian dài," Đinh Tễ thở dài, "Quốc Khánh lần này, chắc chắn là sẽ không còn chỗ ở."
"Đều tại chú của cháu, bảo anh ấy đặt, anh ấy lúc nào cũng đi công tác nên quên mất," Cô út rất không vui, "Vậy làm thế nào, hay là chúng ta mang theo lều vải...."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiêu ngạo - Vu Triết
RomanceLâm Vô Ngung là học thần của Trung học phụ thuộc, việc đứng đầu toàn trường, hay thậm chí toàn tỉnh nếu phải nói dễ dàng như việc hít thở thông thường cũng không phải là đang nói bừa cho vui. Ít ai biết đằng sau sự kiêu ngạo đó là một gánh nặng quá...