Chương 82

245 8 0
                                    

Đây là một tết dương rất ý nghĩa.

Ngày đầu tiên của một năm cứ thế bắt đầu, có lẽ dự báo năm nay là một năm rất khác biệt.

Lâm Vô Ngung xuống dưới báo quản lý ký túc sửa lại cửa, còn bồi thường tiền.

"Mấy em đều là những học sinh giỏi," Quản lý ký túc vừa thay khóa vừa thở dài, "Cho dù có bị nhốt ở trong phòng... các em không có điện thoại sao? Bên ngoài còn dán số điện thoại của tôi kìa? Gọi một cuộc điện thoại không được à? Cho dù không có điện thoại, chạy ra ngoài ban công gào mấy tiếng bảo ai đó nói với tôi một tiếng không được sao? Lại còn phá khóa? Bao nhiêu năm đọc sách thật là uổng phí, đúng là mọt sách, còn là con mọt sách thô bạo. Sau này các em ra ngoài xã hội cũng xử lý mọi chuyện như vậy sao..."

Lâm Vô Ngung và Đinh Tễ không thể giải thích gì, chỉ có thể nhận lấy danh hiệu con mọt sách thô bạo, cùng cúi đầu nghiêm túc nghe quản lý ký túc dạy dỗ, lại cùng nhau tiễn quản lý ra ngoài.

"Bao nhiêu năm đọc sách coi như uổng phí." Đinh Tễ nhìn Lâm Vô Ngung, đi vào trong phòng bếp.

"Cậu đi đâu đấy?" Lâm Vô Ngung đi theo cậu.

"Ăn hộp sữa chua đông thành kem của Hứa Thiên Bác." Đinh Tễ nói, "Hình như hôm qua tôi nhìn thấy vẫn còn một hộp. Theo thói quen của cậu ta, mỗi lần đều ăn xong mới mua tiếp."

"Vậy thì sao?" Lâm Vô Ngung hỏi.

"Vậy nên tôi muốn khi cậu ta tràn đầy hi vọng đến tìm hộp sữa chua cuối cùng của mình," Đinh Tễ kéo tủ lạnh ra. "Lại hưởng thụ cảm giác thất... đậu!"

Lâm Vô Ngung ngây người, sau đó nhanh chóng tỉnh ra: "Đã ăn sạch rồi hả?"

"Ừ." Đinh Tễ hất cánh cửa tủ lại.

"Hưởng thụ được chưa." Lâm Vô Ngung bật cười, "Cảm giác thất bại tràn trề ấy."

Đinh Tễ chậc một tiếng.

"Đi," Lâm Vô Ngung khẽ búng lên mặt cậu, "Dẫn cậu đi hưởng thụ trà chiều."

"Dù sao cũng là tết," Đinh Tễ nói, "Hay là ra ngoài đi dạo đi, hưởng thụ không khí tết một chút."

"Được." Lâm Vô Ngung gật đầu.

Khi quay lại phòng ngủ lấy áo khoác, Lâm Vô Ngung phát hiện áo khoác của mình treo trên tường bên cạnh tủ, cũng không biết tại sao lúc trước mình lại không nhìn thấy giống như mù.

Anh lấy áo khoác mặc vào, quay qua nhìn Đinh Tễ. Đinh Tễ quàng khăn, còn đội một cái mũ len, đeo cả đôi găng tay mà Lưu Kim Bằng tặng.

"Đừng nhìn tôi," Đinh Tễ nói, "Hôm nay tôi sợ lạnh rồi, mặc nhiều chút mới có cảm giác an toàn."

"Ừ." Lâm Vô Ngung gật đầu.

Trên đường vô cùng ồn ào, cờ màu phấp phới, rất đông người, xe tắc hàng dài ở mấy giao lộ, âm nhạc từ các cửa hàng hai bên đường dường như lớn hơn ngày thường nhiều.

Mấy người ở ký túc xá chia nhau đi hai khu thắng cảnh, chen chúc tham quan cùng khách du lịch, không biết là nghĩ thế nào.

Trước khi nghỉ Lâm Vô Ngung và Đinh Tễ không có kế hoạch gì, kỳ nghỉ trước từng nói qua có thời gian rảnh thì lại đi công viên chơi, nhưng không thể chen chúc trong ngày lễ thế này.

Kiêu ngạo - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ