Cho nên mới nói tại sao con người ta phải học tập thật tốt để vươn lên, biển học không bờ bến, không giới hạn, học từ khi còn là học sinh tới khi về già, chính là vì học tập làm người ta vui vẻ, học tập làm người ta tiến bộ.
Đinh Tễ vươn tay bắt lấy điện thoại buộc dưới máy bay của Lâm Vô Ngung, cánh quạt ngừng quay, cậu nhanh chóng tháo điện thoại ra.
Điện thoại này cùng loại với cái trước kia của cậu, có lẽ Lâm Vô Ngung muốn chắc chắn cho nên mới không gửi mỗi thẻ sim lên, đúng là một học thần chu đáo.
Với lại, có lẽ đây là điện thoại anh vừa mới mua trong lúc khẩn cấp, nhưng cũng đã được thay ốp. Ốp điện thoại thiết kế rất đơn giản, là màu trắng, có in chữ.
Bảo bối tới đây.
"Đậu." Đinh Tễ vừa nhìn điện thoại vừa bật cười. Đây là lần đầu tiên trong mấy ngày qua mặt cậu có chút cảm xúc. Khi cười cậu cảm thấy cơ mặt mình cũng cứng lại.
Vừa mới mở điện thoại, có người gọi tới ngay. Lâm Vô Ngung đã lưu số điện thoại của mình vào trong điện thoại, để tên là "Hi, học thần của cậu tới rồi".
"Cậu điên à." Đinh Tễ ấn nghe, nằm úp lên bệ cửa sổ, nhìn hai người ở phía dưới, chẳng qua cậu chỉ có thể nhận ra ai là ai chứ không nhìn rõ những thứ khác.
"Điện thoại của cậu bị bố cậu cắt dịch vụ à?" Lâm Vô Ngung hỏi.
"Đậu, Đinh Tễ, hai đứa mày trâu bò quá..." Lưu Kim Bằng ghé vào hét một câu.
"Ừ," Đinh Tễ cười cười, "Đột nhiên không có tín hiệu, tôi chắc chắn rằng là bố tôi làm, sợ tôi gọi cứu viện."
"Không nói chuyện được sao?" Lâm Vô Ngung hỏi.
"Căn bản không thể nói chuyện, cũng không định cho tôi nói chuyện." Đinh Tễ quay đầu nhìn thoáng qua cửa phòng, "Bọn họ biết không cần thiết phải bàn chuyện này, chỉ muốn mượn cơ hội này làm tôi hối lỗi thôi."
"Hối lỗi cậu không nghe lời?" Lâm Vô Ngung hỏi.
"Ừ." Đinh Tễ ừ một tiếng.
Lâm Vô Ngung dùng từ "không nghe lời", cậu nghe vậy cảm giác đặc biệt châm chọc.
Không sai, chính là như vậy, một người sắp hai mươi tuổi rồi, bị bố mẹ không để lại cho cậu chút ký ức nào trong mười mấy năm qua nhốt lại, yêu cầu cậu phải hối lỗi vì bản thân "không nghe lời".
Cậu không phải là người phản nghịch, cho dù là cậu có nóng nảy hay khó chịu thế nào, cậu cũng có thể bình tĩnh lại trong một giây vì ông bà. Nhưng khi đối diện với bố mẹ, cậu thực sự không làm được, cậu không thể tìm được lập trường để mình phải "nghe lời".
Tại sao con lại phải nghe lời bố mẹ? Hai người dựa vào đâu mà yêu cầu con phải nghe lời?
Con là một cái cây sống gần hai mươi năm sao? Tại sao bố mẹ lại không chịu nghe con nói?
"Bên bà nội thế nào rồi?" Đinh Tễ hỏi.
"Vẫn ổn," Lâm Vô Ngung nói, "Vẫn chưa phát hiện ra, bình thường khi được nghỉ có khi nào cậu không liên lạc với ông bà hai ngày liền không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiêu ngạo - Vu Triết
RomanceLâm Vô Ngung là học thần của Trung học phụ thuộc, việc đứng đầu toàn trường, hay thậm chí toàn tỉnh nếu phải nói dễ dàng như việc hít thở thông thường cũng không phải là đang nói bừa cho vui. Ít ai biết đằng sau sự kiêu ngạo đó là một gánh nặng quá...