Chương 100

249 8 0
                                    

Thời điểm này lên núi ngắm phong cảnh vẫn còn hơi sớm, màu xanh của núi non bạt ngàn còn chưa hiện rõ, nhưng mọi người vẫn rất hào hứng, dừng chân lại trên đỉnh núi rất lâu.

Lâm Vô Ngung và Đinh Tễ gần như đã đi khắp tất cả các nơi trên đỉnh núi, còn tìm được một đình nghỉ khác ở phía sau, nhìn có vẻ như được xây dựng từ lâu rồi, còn cũ hơn nhiều so với đình nghỉ phía trước.

"Chụp ảnh chung đi." Đinh Tễ vừa nói vừa quăng ba lô của mình ra đất, "Ngồi ở đây."

"Ngồi ở cái đình cũ nát này hả?" Lâm Vô Ngung nhìn xung quanh, hàng ghế vòng quanh đình nghỉ đã ngả màu. Bên phía bọn họ đứng còn không có cả rào chắn, chỉ còn lại một cái ghế dựa.

"Ừ, ngồi hướng mặt về phía bên ngoài, rất có cảm giác." Đinh Tễ mở ba lô của mình ra, "Cảm giác bãi bể hóa nương dâu, cảnh còn người mất, chỉ có chúng ta là ở đây."

Lâm Vô Ngung cười, ngồi xuống ghế: "Chụp thế nào đây?"

"Biết trước tôi đã bảo cậu mang máy bay tới đây rồi." Đinh Tễ nói.

"Tôi không đeo đâu, đeo rồi còn leo núi...không phải, là đeo rồi còn chạy núi, tôi sẽ mệt chết." Lâm Vô Ngung nhìn cậu.

"Vậy tôi chỉ đành dùng cái tạm bợ chút," Đinh Tễ lấy ra một cái gậy tự sướng, "Dùng thứ đồ đại chúng này thôi."

"Cậu mang theo cả gậy tự sướng hả?" Lâm Vô Ngung ngạc nhiên, "Còn...có nhiều loại nhỏ lắm mà cậu không mua, cậu mua cái to thế này làm gì?"

"Cậu không biết à, bình thường tôi không mang theo nó, nó có công dụng đặc biệt đấy," Đinh Tễ lấy điện thoại ra gắn lên gậy, kéo gậy ra bên ngoài, "Cậu nhìn này, chắc chắn cậu chưa nhìn qua thứ này bao giờ đâu."

Đinh Tễ nói mỗi câu đều rút gậy ra ngoài, rút rồi lại rút.

Lâm Vô Ngung cảm thấy điện thoại cách mình ngày càng xa, cây gậy cũng bắt đầu hơi cong cong, anh không nhịn được nói: "Cái của cậu sửa từ cần câu cá à?"

"Được rồi." Đinh Tễ lắc lắc cây gậy, điện thoại ở đằng xa cũng đong đưa, "Cái gậy này dài một mét tám, trâu bò không? Có thể chụp được toàn cảnh luôn."

"...Bò tót." Lâm Vô Ngung gật đầu.

"Cậu cầm hộ tôi một chút." Đinh Tễ nói, "Cầm cái này bằng hai tay mà vẫn rung."

"Bình thường cậu dùng nó để chụp gì?" Lâm Vô Ngung hỏi.

"Chưa từng dùng," Đinh Tễ đột nhiên bật cười, "Sau khi tôi mua đã bị sốc, chưa từng dùng một lần, nếu mở ra giữa đám người, chắc chắn sẽ là cái ngu nhất."

Lâm Vô Ngung nhìn màn hình điện thoại đã trở nên rất nhỏ: "Lấy cảnh kiểu này, nếu cậu bảo là dùng máy bay chụp cũng được..."

"Quá khen, quá khen." Đinh Tễ vỗ đùi anh, "Nào, chống khuỷu tay lên đầu gối, cùng nhìn về phía ống kính."

"Vậy cầm cần câu kiểu gì?" Lâm Vô Ngung hỏi.

"Mỗi người cầm một tay." Đinh Tễ nói, "Dựa chân vào nhau chút là có thể chống."

"...Vậy đi." Lâm Vô Ngung gật đầu, thực hiện tư thế theo lời Đinh Tễ nói. Một tay Đinh Tễ nắm cây gậy, tay của anh nắm bên trên Đinh Tễ một chút, nhìn thế này giống như hai người đang nắm tay nhau.

Kiêu ngạo - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ