"Cháu chụp ảnh trước đã." Đinh Tễ đứng bên cạnh bàn ăn, lấy điện thoại ra chụp.
"Có phải là cơm tất niên đâu," Cô út nói, "Cũng phải chụp à?"
"Một bàn đồ ăn lớn thế này," Đinh Tễ nói, "Đã lâu lắm rồi cháu chưa được ăn đồ ăn bà nội làm."
"Cứ để anh ấy chụp đi ạ." Bé Đậu Xanh ở bên cạnh, chống khuỷu tay lên bàn, ôm má nhìn cậu, "Những người trẻ tuổi như anh ấy bây giờ đều như vậy, ăn que kem thôi cũng phải chụp ảnh, còn phải viết cảm nghĩ cuộc đời, quê mùa chết đi được."
"Anh cảnh cáo em nhé Đậu." Đinh Tễ nhìn cô bé, "Bình thường em không chụp chắc?"
"Dù sao bây giờ em cũng không chụp." Bé Đậu Xanh lắc đầu, "Có điều anh vẫn tốt hơn anh Bằng Bằng một chút."
"Đừng có mà vậy chứ!" Lưu Kim Bằng gào lên trong phòng bếp, "Tại sao lại kéo anh vào, anh đang cách xa bàn ăn hai mét đấy!"
Mọi người trong phòng đều bật cười.
Sau khi mọi người ngồi xuống, Đinh Tễ mở rượu mà bọn họ mua về, rót một vòng cho tất cả mọi người. Trước mặt bé Đậu Xanh cũng có một cốc, từ nhỏ cô nhóc đã thế rồi, khi nào nâng cốc thì dùng rượu, uống thì đổi thành nước ngọt.
Sau khi nâng cốc uống rượu, mọi người bắt đầu ăn cơm.
Tất cả đều không khác gì trước đây, xem ti vi, vừa ăn vừa chuyện trò, bà nội hỏi chuyện ở trường, bé Đậu Xanh cũng hóng theo.
Rất thoải mái.
Gần như chuyện mấy ngày hôm nay chưa từng xảy ra.
Nhưng Đinh Tễ vẫn có chút không tự nhiên, mặc dù cậu biết người thân và bạn bè đã cho mình sự bao dung và thấu hiểu lớn nhất, nhưng mọi chuyện đều đã xảy ra rồi.
Trong lòng mỗi người đều dâng trào một cảm xúc khác biệt, nhưng đều có thể cho cậu phản ứng bình thường nhất.
Đinh Tễ không nói rõ được đây là cảm giác gì.
"Bà nội vừa mới nói gì với cậu thế?" Đinh Tễ quay đầu qua, nhỏ giọng hỏi Lâm Vô Ngung.
"Bảo tôi làm giúp bà một cái móc chìa khóa giống như 'Sổ tay nuôi gà'." Lâm Vô Ngung vừa gặm sườn vừa nhỏ giọng trả lời, "Khi nào tôi về làm rồi gửi chuyển phát nhanh cho bà."
"Bà tôi theo trào lưu thế à?" Đinh Tễ cũng cúi đầu uống một ngụm canh.
Bình thường Lâm Vô Ngung ăn cơm ở nhà cậu, cậu sẽ không cần phải nói chuyện cẩn thận thế này, bây giờ lại luôn cảm thấy có chút áy náy, giống như chỉ nhìn Lâm Vô Ngung nhiều thêm một chút thôi sẽ có lỗi với người trong phòng này.
"Còn bảo tôi khắc chữ nữa." Lâm Vô Ngung nói, "Cừu xinh đẹp."
"Hả?" Đinh Tễ sửng sốt, qua mấy giây sau mới không nhịn được bật cười, "Bà thích Cừu xinh đẹp, hồi còn nhỏ, khi nào tôi xem bà cũng xem cùng."
"Vậy thì khắc cho bà chữ Cừu xinh đẹp." Lâm Vô Ngung cười cười.
"Ừ." Đinh Tễ trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiêu ngạo - Vu Triết
RomanceLâm Vô Ngung là học thần của Trung học phụ thuộc, việc đứng đầu toàn trường, hay thậm chí toàn tỉnh nếu phải nói dễ dàng như việc hít thở thông thường cũng không phải là đang nói bừa cho vui. Ít ai biết đằng sau sự kiêu ngạo đó là một gánh nặng quá...