Tàu khởi hành rất đúng giờ, ngồi chưa được mấy phút tàu đã bắt đầu chạy rồi, Đinh Tễ nhìn ra ngoài cửa sổ, không hiểu sao lại cảm thấy hơi kích động, rõ ràng nghỉ hè hằng năm đều đi du lịch cùng với ông bà hoặc cô út, giờ đây lại dường như chưa từng rời nhà đi xa, nhìn thấy sân ga bên ngoài đều rất mới mẻ.
Giống như một đứa ngốc.
Quả nhiên, Lâm Vô Ngung nhìn cậu: "Có phải cậu chưa từng được ra ngoài không?"
"Tôi đã ra nước ngoài cả nghìn lần rồi," Đinh Tễ nói, "Ngày nào cũng ra ngoài."
"Tôi chưa từng ra nước ngoài," Lâm Vô Ngung nghĩ ngợi, "Kỳ thực tôi cũng chưa từng ra nước ngoài du lịch, khi còn bé không có người dẫn tôi đi, sau khi lên cấp hai, cấp ba mới tự mình ra ngoài chơi."
"Sau này tôi đi chơi sẽ gọi cậu," Đinh Tễ nói, "Tôi và Bằng Bằng... ôi, bây giờ nó phải đi làm rồi, cũng không thể nói đi là đi được."
"Lần này chính là đi du lịch." Lâm Vô Ngung nói.
"Được." Đinh Tễ gật đầu, lấy điện thoại ra, "Bằng Bằng đã gửi danh sách những nơi ăn, chơi, mua đồ cho tôi rồi, những địa phương nên tới cũng không chỉ dừng lại ở một trăm."
Lâm Vô Ngung bật cười: "Lưu lại sau này đi học có thể từ từ chơi."
Tuy nói là đổi chỗ để nói chuyện, nhưng kỳ thực cũng không nói được bao lâu, Đinh Tễ không biết mình đã ngủ thiếp đi từ lúc nào, khi mở mắt ra đầu đã dựa vào vai của Lâm Vô Ngung, đầu Lâm Vô Ngung dựa vào khung cửa sổ, dưới gáy còn có chèn sao biển nhỏ đa năng của anh.
Đinh Tễ ngồi thẳng tiếp tục ngủ, chẳng qua mấy phút, cậu cảm thấy đầu mình lại nghiêng về phía vai Lâm Vô Ngung.
Cậu đặt thẳng đầu lại, vừa mới nhắm mắt lại đã gục xuống.
Cảm giác giống như bái sơn thần, đầu cứ liên tục dựa vào vai Lâm Vô Ngung
Cho tới khi sắp tới trạm, có hai ông chú cãi nhau vì lấy hành lí, cuối cùng cậu mới tỉnh dậy từ giấc ngủ say.
Phát hiện không biết Lâm Vô Ngung đã dậy từ khi nào, đang chăm chú hóng hai chú già cãi nhau, đầu cậu vẫn đặt trên vai anh, ở giữa còn lót sao biển nhỏ.
"Thứ này tốt ghê nhỉ?" Đinh Tễ cầm sao biển nhỏ lên.
"Khi tôi ra ngoài mà phải đi xe đều mang theo nó," Lâm Vô Ngung ghé lại gần cậu nhỏ giọng nói, "Cậu nói xem hai chú kia liệu có đánh nhau không?"
"Không thể nào," Đinh Tễ nói, "Sắp tới nơi rồi, còn vội xuống xe, lúc này mà đánh nhau không có lợi."
"Cũng phải," Lâm Vô Ngung bật cười, "Sắp tới nơi rồi, cậu có chỗ ở chưa?"
"Tùy tiện tìm một chỗ...." Đinh Tễ nói được một nửa quay qua nhìn anh một cái, "Có phải cậu đã đặt phòng trước rồi không?"
"Không." Lâm Vô Ngung lắc đầu.
"Vậy cậu đắc ý cười cái mông à?" Đinh Tễ nói, "Tôi tưởng cậu phải đặt phòng sẵn rồi mới kiêu ngạo với tôi như vậy."
"Tôi thuê phòng." Lâm Vô Ngung nói.
"... Cái gì?" Đinh Tễ sửng sốt.
"Thuê phòng hai tháng." Lâm Vô Ngung nói, "Lần này cho dù là có tìm được người hay không, tôi có câu trả lời cho bố mẹ là được, khi nào có điểm về gặp chủ nhiệm lớp tôi một lần, xử lý xong việc tôi sẽ qua đây luôn, cậu gửi giấy báo trúng tuyển cho tôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiêu ngạo - Vu Triết
RomanceLâm Vô Ngung là học thần của Trung học phụ thuộc, việc đứng đầu toàn trường, hay thậm chí toàn tỉnh nếu phải nói dễ dàng như việc hít thở thông thường cũng không phải là đang nói bừa cho vui. Ít ai biết đằng sau sự kiêu ngạo đó là một gánh nặng quá...