Chương 97

211 9 3
                                    

"Cũng không nghiêm trọng lắm." Bác sĩ kiểm tra xương bả vai và xương sườn của Đinh Tễ xong thì quay lại ghế ngồi, "Cơ bắp chắc chắn bị thương, cánh tay và bả vai cũng vậy, ban nãy cháu cũng chườm đá rồi đúng không, nếu như bị thế này nhất định không được chườm nóng."

"Vâng." Đinh Tễ gật đầu.

"Xương sườn không bị thương tổn," Bác sĩ cuốn băng co dãn lên cánh tay và bả vai của Đinh Tễ, "Sáng mai tháo băng ra xem có còn bị làm sao không."

"Vâng ạ." Đinh Tễ gật đầu.

"Bên sườn bị tím bầm một mảng lớn, có cần phải xử lý không ạ?" Lâm Vô Ngung đứng bên cạnh hỏi.

"Không có vấn đề gì lớn, chỉ bị tím thôi, qua mấy ngày nữa máu tan đi là khỏi." Bác sĩ nói, "Ngày mai có thể chườm nóng một chút."

"Cháu cảm ơn ạ." Đinh Tễ đứng dậy, cầm lấy áo của mình.

Lâm Vô Ngung giúp cậu, cẩn thận đỡ cánh tay, mặc áo vào cho cậu.

"Không có gì," Bác sĩ nói, lại dặn dò thêm một câu, "Mấy ngày tới đừng hoạt động mạnh."

"Cháu không dám đâu." Đinh Tễ cười.

Ra khỏi phòng y tế của trường, Lâm Vô Ngung nhìn điện thoại, đã gần mười giờ rồi. Hà Gia Bảo và giảng viên phụ trách đều nhắn tin hỏi thăm tình hình của Đinh Tễ.

- Cơ bắp bị thương, những chỗ khác vẫn ổn.

Lâm Vô Ngung nhanh chóng trả lời.

"Không biết phía Lưu Dương thế nào rồi." Đinh Tễ nói, "Lúc mới được nâng đi tôi cảm thấy cậu ta giống như người thực vật ấy."

"Có lẽ là do đột ngột suy sụp." Lâm Vô Ngung nói. "Rơi vào trạng thái... giả chết, từ chối giao lưu với người khác, từ chối đối mặt với sự thật. Dù sao chuyện này cũng ầm ĩ lên rồi, cậu ta cũng không biết phải làm thế nào cả."

"Cậu ta thật sự muốn chết." Đinh Tễ đút tay vào trong túi áo Lâm Vô Ngung, dựa vào người anh, chậm rãi đi về phía trước. Lúc này cậu mới cảm thấy cả người yếu ớt, "Nếu như tôi không kéo được cậu ta, cậu ta sẽ rơi xuống."

"Ừ." Lâm Vô Ngung khẽ ôm lấy bả vai cậu.

"Người với người thực sự khác biệt." Đinh Tễ nói, "Nếu như đặt cậu ta vào trong nhà cậu, cậu ta chưa lên được cấp hai đã chết rồi."

"Tôi cảm thấy có lẽ bố mẹ cậu ấy đối xử với cậu ấy rất tốt," Lâm Vô Ngung nói, "Ở lớp chúng ta có một số người đã bắt đầu bận kiếm tiền từ học kỳ trước rồi, cậu ta cũng chưa đi tìm việc gì làm, vẫn do người nhà chu cấp."

Đinh Tễ lại thở dài.

"Có điều với tính cách của cậu ta, nếu như có làm gì cũng chưa chắc đã làm được lâu." Lâm Vô Ngung nói, "Tôi rất đồng tình với cậu ta, nhưng cũng chướng mắt cậu ta, nói nhiều như vậy, trừ việc bản thân cố gắng học tập, hình như cũng chưa từng cố gắng làm gì khác."

"Học kỳ này cậu cũng bắt đầu phải nhận việc nhỉ?" Đinh Tễ nói.

"Ừ," Lâm Vô Ngung đáp, "Phải lựa chọn, phải nhiều tiền và học được nhiều thì mới đi, nếu không thì thôi."

Kiêu ngạo - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ