Phiên ngoại 2

255 11 2
                                    

"Tôi nợ số tiền cho Bằng Bằng vay nhé," Đinh Tễ ngồi khoanh chân trên giường, cúi đầu nghịch điện thoại, "Nó nói cuối năm có thể trả."

"Chuyện này còn phải hỏi tôi sao?" Lâm Vô Ngung chuyển ghế xích đu của bà nội vào trong phòng, bây giờ đang ngồi lắc lư, "Nếu tôi nói không cho vay, cậu có thể đồng ý à?"

"Tôi không hỏi cậu, tôi chỉ nói với cậu thôi," Đinh Tễ nhìn anh, "Cậu lại lôi ghế vào đây, lát nữa bà nội về sẽ đập cậu."

"Khi nào bà về tôi sẽ khiêng ghế ra đón bà," Lâm Vô Ngung nói, "Cái ghế này rất thoải mái, tay nghề của ông nội quả thật không phải là chém gió, cái ghế này cũng phải được hai mươi năm rồi ấy nhỉ? Nhưng mà vẫn chưa hỏng."

"Mười lăm, mười sáu năm gì đó." Đinh Tễ nói, "Khi còn học tiểu học tôi thích ngủ trên đó."

"Khi nào thì Lưu Kim Bằng mới có thể mở cửa hàng nhỉ?" Lâm Vô Ngung tiếp tục đong đưa, nghiêng đầu qua nhìn cậu, "Khi nào mở rồi thì cứ vơ vét mấy thứ đồ dùng của Làm Thế Nào ở đó."

"Nó còn gửi từ đây qua đó ấy," Đinh Tễ bật cười, "Tôi thấy mấy thứ đồ trong cửa hàng của nó bán còn chưa chắc đã cao cấp bằng đồ Lâm Trạm mua cho Làm Thế Nào đâu."

Lâm Vô Ngung xì một tiếng: "Làm Thế Nào bị anh ấy chiều cho chẳng giống ai. Trước lúc chúng ta về còn để máy bay ở nhà anh ấy mà, anh ấy bảo để trong phòng của Làm Thế Nào, con chó hư ấy lại không cho tôi đi vào!"

"Thật sự không ngờ đấy," Đinh Tễ nói, "Lúc trước để chó ở chỗ anh ấy, anh ấy còn rất ghét bỏ, bây giờ có muốn lấy đi cũng không dễ."

"Chúng ta nuôi thêm con mèo đi." Lâm Vô Ngung nói, "Chó bị cướp rồi, vẫn phải có động vật nào khác."

"Ai nuôi đây?" Đinh Tễ hỏi, "Hai chúng ta đều ở kí túc, còn bận muốn chết."

"Cậu chứ ai," Lâm Vô Ngung nói, "Cậu định thi nghiên cứu sinh mà, khi nào cậu tốt nghiệp thì về phòng thuê ở, sau đó nuôi mèo."

"...Kế hoạch của cậu hay quá nhỉ?" Đinh Tễ nói.

"Đỡ phiền hơn nuôi chó, còn không cần phải dắt đi dạo." Lâm Vô Ngung lại đong đưa.

"Tại sao không phải là tôi thi nghiên cứu sinh, cậu đi làm rồi nuôi mèo." Đinh Tễ bỏ điện thoại xuống, nhảy xuống giường, vòng một chân qua ghế.

"Này, này, này," Lâm Vô Ngung túm lấy vai cậu, "Đừng thế chứ, đang ở nhà, cậu nghịch như vậy ông bà về thì làm sao."

"Cậu đang nghĩ gì thế?" Đinh Tễ ngồi lên đùi anh, "Trong đầu cậu không thể nghĩ chuyện gì đứng đắn hả?"

"Cậu ngồi cái kiểu này còn nói tôi đứng đắn á?" Lâm Vô Ngung nhìn cậu.

Đinh Tễ bật cười cúi đầu hôn anh một cái, còn rất vang.

"Được rồi, dù sao chúng ta cũng đã bị phát hiện. Bình thường khi bà nội về nhà, cầm chìa khóa mở cửa rất nhanh," Lâm Vô Ngung nói, "Chỉ khi nào hai chúng ta cùng ở nhà, bà mới rung khóa hai phút mới mở được cửa."

Đinh Tễ cười ra tiếng: "Cậu cũng phát hiện ra à?"

"Không phải," Lâm Vô Ngung búng nhẹ lên môi cậu. "Cậu còn cười được? Xấu hổ lắm ấy."

Kiêu ngạo - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ