Chương 28

302 12 0
                                    

Nhiều năm như vậy, Lâm Vô Ngung chưa từng hận Lâm Trạm, trong những ngày tháng ít ỏi bọn họ ở chung, bên cạnh Lâm Trạm là nơi duy nhất có thể cho anh hơi thở và bình an trong nhà.

Nhưng vào giờ phút ngắn ngủi này.

Anh vẫn hận.

Anh hận nguyên nhân bản thân mình bước vào thế giới này.

Anh hận Lâm Trạm dứt khoát bỏ đi không hề trở về, cho dù năm đó Lâm Trạm chỉ là một thiếu niên.

Sự căm hận trong chốc lát không cần tới lí trí cũng không cần logic.

Bản thân anh so với bố mẹ anh càng không thể phát tiết ra ngoài.

Lâm Vô Ngung không cầm lấy tấm ảnh kia, cũng không muốn nhìn người trong bức ảnh.

Anh nhớ rất nhiều thứ, lời bản thân đã từng nói, sách bản thân đã từng đọc, chuyện bản thân từng trải qua, chỉ có khuôn mặt của Lâm Trạm là mơ hồ.

Anh không biết Lâm Trạm trông như thế nào, anh đã không còn nhớ rồi.

Đã quá lâu, lâu tới nỗi gần như chưa từng tồn tại.

Mẹ anh khóc rất đau lòng, cũng rất lớn tiếng.

Lâm Vô Ngung có thể nghe được trong tiếng khóc của bà là sự nhớ nhung và không nỡ, nghe được sự đau khổ bao nhiêu năm nay của bà, cũng có thể cảm nhận được bà sợ hãi tương lai không thể gặp lại.

Trên đường trở về anh tra một chút tài liệu, bệnh của mẹ anh có lẽ là có quan hệ với tâm tình áp chế bao nhiêu năm qua của bà, trong trí nhớ của Lâm Vô Ngung, bà còn mạnh mẽ sắc bén hơn cả bố. Sự dịu dàng duy nhất đều chỉ dành cho Lâm Trạm, sau khi Lâm Trạm biến mất, Lâm Vô Ngung gần như không thấy bà cười.

Cũng không nhìn thấy bà khóc.

Mẹ anh đột nhiên bùng nổ cảm xúc, làm cho anh vô thức cảm thấy sợ hãi, muốn né tránh.

Nhưng bàn tay mẹ anh nắm lấy tay anh còn dùng sức rất mạnh, trước giờ anh không biết mẹ mình lại có sức lực lớn như vậy.

Anh nhìn bàn tay nắm chặt của mình.

Mẹ anh vẫn đang cố gắng nhét ảnh vào tay anh.

Cuối cùng anh không thể không buông lỏng tay.

Mẹ anh cũng buông lỏng tay.

Bức ảnh cứ vậy nằm trong tay anh, mặt chính úp xuống, một góc kẹp giữa ngón tay anh.

"Bác sĩ bảo mẹ phải nhập viện ngay," mẹ anh khẽ nói, giọng nói vô cùng run rẩy, "Đã ăn sâu vào rồi, phát hiện có hơi muộn... lần này bố con chắc chắn không thể đi được...."

Lâm Vô Ngung không nói gì.

Anh biết đây không phải là toàn bộ lý do của mẹ, thậm chí cũng không phải là lý do chân chính.

Vì Lâm Trạm, bà ấy có thể không tiếc mạng mình.

Bà ấy không dám đi.

Bao nhiêu năm như thế, không hề có một chút tin tức nào, cho nên tất cả những thứ từng được cho là manh mối kia đều là thất vọng.

Kiêu ngạo - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ