Trong chuyện tình cảm, cho dù trước đây tự tưởng tượng bản thân mình giỏi thế nào, lạnh lùng thế nào, một khi bước vào trong lưới tình, dù chỉ gặp phải chuyện nhỏ nhặt cũng khiến cho người ta phải nhức đầu.
Tuy rằng từ sau khi Đinh Tễ gọi xong cuộc điện thoại kia, mấy ngày liền cũng không có động tĩnh gì. Bố Đinh Tễ không gửi tin nhắn cho cậu, trong nhà Lâm Vô Ngung cũng không gọi tới. Có điều không biết hai người chưa hồi phục từ cơn sợ hãi, hay là mờ mịt không phương hướng, vậy nên cũng không có tâm tình để hái nấm.
"Hay là cậu bói một quẻ thử xem." Lâm Vô Ngung ngồi phơi nắng trên ghế bên ngoài nhà ăn, nhìn Đinh Tễ đang ngây ra ở bên cạnh, "Bói xem có thuận hay không."
"Chuyện này không thể bói được." Đinh Tễ nói.
"Tại sao?" Lâm Vô Ngung hỏi, "Bói ra có thể tham khảo, trong lòng cũng có tính toán."
"Tính toán thế nào? Trong lòng chúng ta chẳng tính toán gì cả," Đinh Tễ nói, "Nếu như bói ra là không thuận, hai chúng ta cũng không có cách giải quyết nào khác, lại càng ghét bỏ bản thân hơn."
"Cũng đúng." Lâm Vô Ngung nói.
Chẳng qua nói là nói như vậy, Lâm Vô Ngung cũng nhận ra. Gió thổi lá khô không ngừng cuốn tới trước mặt bọn họ. Đinh Tễ vẫn luôn nhìn chằm chằm lá cây rụng, ngón tay còn giật giật.
Thôi bỏ đi.
Lâm Vô Ngung cũng nhìn lá cây.
Lát nữa nếu Đinh Tễ nói với anh, vậy chính là thuận. Nếu như giả vờ như chưa xảy ra chuyện gì, vậy là không thuận.
Kỳ thực cũng có thể không nhắc tới chuyện bói một quẻ, nhưng trong đầu Đinh Tễ vẫn còn quẩn quanh chuyện này, còn bị gây sức ép. Không bằng bói một quẻ, có chuẩn hay không thì nói sau, dù sao cũng có đáp án tham khảo, cho dù là bói sai, đầu óc cũng có thể nhẹ nhàng hơn nhiều.
Lại qua thêm một lát, Đinh Tễ quay đầu nhìn anh.
Nhưng vẫn không nói gì.
Cậu lại nhanh chóng quay đầu đi.
Nhìn dáng vẻ kia có lẽ là không thuận.
"Loại chuyện này đâu thể giải quyết được một cách thuận lợi," Lâm Vô Ngung nói, "Trước mắt đã coi như thuận lắm rồi, ít nhất cô út cũng ở bên phe chúng ta."
"Nếu như cô út không ở phe chúng ta thì chắc chắn cô ấy không đứng về phía chúng ta," Đinh Tễ nói, "Cô út chẳng còn cách nào cả."
Lâm Vô Ngung bật cười: "Ừ."
"Lúc này mà tôi nói với cô ấy tôi nghĩ thông rồi, tôi không thích Lâm Vô Ngung nữa, vẫn chỉ thích con gái." Đinh Tễ nói, "Cậu xem liệu cô ấy có thể vác hai quả pháo trên lưng rồi ném vào ký túc xá của chúng ta không."
"Không cần vác," Lâm Vô Ngung cười ngặt nghẽo, "Tới đây mua là được."
"... Xem cậu này," Đinh Tễ quay đầu qua nhìn anh, "Cậu rất vui với chuyện tôi không thích cậu nhỉ, cười vui thế kia, cẩn thận rơi cả răng xuống đấy."
"Tôi cũng không phải ngốc," Lâm Vô Ngung nói, "Lúc này cậu nói cậu có thể bay tôi cũng tin, nhưng nói không thích tôi nữa... làm sao mà tôi tin được."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiêu ngạo - Vu Triết
RomanceLâm Vô Ngung là học thần của Trung học phụ thuộc, việc đứng đầu toàn trường, hay thậm chí toàn tỉnh nếu phải nói dễ dàng như việc hít thở thông thường cũng không phải là đang nói bừa cho vui. Ít ai biết đằng sau sự kiêu ngạo đó là một gánh nặng quá...