Không lâu sau, cảnh sát đến hiện trường.
Họ nhanh chóng khống chế gã nam Beta và mời Thư Cẩn đi lấy lời khai.
Thẩm Nhất Lan dĩ nhiên cũng đi theo, hơn nữa nhờ vào việc cô đã lén điều tra từ trước, cảnh sát đã tiết kiệm được không ít công sức.
Khi làm xong lời khai, Thư Cẩn nhìn quanh và ngay lập tức nhận ra Thẩm Nhất Lan đang ngồi ở chiếc ghế trong phòng chờ.
Nàng bước nhanh đến chỗ Thẩm Nhất Lan, trên vai vẫn còn khoác áo khoác của cô ấy.
"Thẩm lão sư!"
"Ừm."
Thư Cẩn ngồi xuống cạnh Thẩm Nhất Lan, nhẹ giọng nói: "Em đã làm xong lời khai."
"Ừm."
Có một điều khiến Thư Cẩn cảm thấy nghi ngờ sau khi định thần lại: "Thẩm lão sư, hôm nay chị không ngủ ở Thẩm gia sao?"
Thật sự là Thẩm Nhất Lan đã đến quá nhanh. Dường như... chị ấy đã biết trước rằng gã nam Beta có vấn đề.
Câu hỏi của Thư Cẩn khá kín đáo.
Thẩm Nhất Lan điềm nhiên trả lời: "Lần trước khi Jason đưa em về nhà, anh ta phát hiện cửa nhà em bị ai đó đánh dấu. Ở nước ngoài, tội phạm thường sử dụng cách này để nghiên cứu địa hình trước khi ra tay. Để bảo vệ sự an toàn của em, tôi đã cho người thuê một phòng ở tầng trên nhà em."
"Tôi cũng đã điều tra những hộ gia đình xung quanh. Ngoại trừ hai nhà không có vấn đề gì, nhưng với gã nam Beta ở phòng 073, tôi phát hiện một số điểm không bình thường."
Thư Cẩn chăm chú lắng nghe: "Điểm nào không bình thường?"
"Hắn đã ly hôn và không được quyền nuôi con vì có khuynh hướng bạo lực gia đình. Lần nghiêm trọng nhất là khi hắn đánh bạn đời Omega của mình đến mức phải nhập viện. Sau khi Omega hồi phục và trở về nhà, họ phát hiện rằng đứa con cũng bị thương. Vì thế, Omega đã đưa đơn ly hôn lên tòa án và cuối cùng giành được quyền nuôi con."
Thư Cẩn nắm chặt tay: "Bạo lực gia đình..."
"Vợ cũ của hắn cũng rất xinh đẹp," Thẩm Nhất Lan bất ngờ nói, "Hai người họ gặp nhau khi hắn thuê nhà ở tòa chung cư này. Điều trùng hợp là năm đó, nam Beta đó sống ở phòng 071, còn vợ cũ của hắn sống ở phòng 073. Sau khi hai người họ bắt đầu hẹn hò, nam Beta đã rời khỏi đó và sống cùng vợ mình."
"Vậy, phòng mà ta thuê hiện tại chính là nơi nam Beta từng ở?"
"Đúng vậy. Hơn nữa, thời gian đó cũng không cách đây quá lâu, khoảng một đến hai năm. Vì vậy, khả năng hắn vẫn giữ chìa khóa phòng của em có thể xuất phát từ việc này."
Thư Cẩn gật đầu.
Nàng đã đổi khóa cửa, nhưng nếu gã từng sống ở phòng 071, thì việc hắn làm một chiếc chìa khóa mới cũng không khó.
"Nhưng... hắn không nghĩ rằng nếu hắn ra tay với em, đó sẽ là hành vi phạm tội sao? Nếu chuyện bại lộ, hắn sẽ bị đi tù."
"Hắn có một số vấn đề về tâm lý," Thẩm Nhất Lan giải thích, "Thực ra, không chỉ em, mà chung cư này còn có những người khác cũng bị hắn theo dõi. Hắn chỉ muốn thỏa mãn ham muốn bạo lực của mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Sau Khi Xuyên Thành Cô Cô Siêu A Thế Thân Của Bá Tổng - Tiểu Lục Long
RomanceĐộ dài: 112 chương Thời gian bắt đầu edit: 17/08/2024 Thời gian hoàn thành: 05/09/2024 22:16 Thị giác tác phẩm: Chủ thụ Nhân vật chính: Thẩm Nhất Lan x Thư Cẩn Nhân vật phụ: Vệ Vân Đồng x Khương Mạn (CP Omega) Lời nhận xét từ callmenhinhoi✨ (edito...