Chờ đến buổi tối, Thẩm Nhất Lan lặng lẽ trở về phòng 1608.
Thư Cẩn ngồi xếp bằng trên sô pha, trong tay ôm cuốn ký họa, bút chì nhạt nhòa vẽ vài nét trên trang giấy.
Thấy Thẩm Nhất Lan trở về, nàng ngạc nhiên nói: "Em còn tưởng rằng hôm nay chị sẽ không trở về nữa."
Thẩm Nhất Lan đáp: "Hôm nay ở đây ngủ, ngày mai chị sẽ về nhà."
Thư Cẩn nghiêng đầu, "Được thôi."
Thấy Thẩm Nhất Lan ngồi xuống bên cạnh mình, Thư Cẩn tò mò hỏi: "Hôm nay thị sát công việc thế nào rồi?"
"Tiến triển không tồi." Thẩm Nhất Lan nhíu mày, "Trước kia chị thường ở nước Y, không ngờ tình hình ở quốc nội lại rối loạn đến vậy."
"Rối loạn?"
"Đúng vậy, rất loạn." Thẩm Nhất Lan thở dài, "Cả hệ thống tuyển chọn cũng rất có vấn đề. Việc để tất cả thí sinh ở lại khách sạn 10 ngày là một sai lầm lớn."
"Nói thế nào?"
"Người trong nước quá đông và ngành thiết kế cũng không ít người tham gia. Số lượng thí sinh dự thi quá nhiều, một là khó quản lý, hai là tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nếu có sự cố xảy ra, chính quyền cũng không thể đảm bảo an toàn cho tất cả." Thẩm Nhất Lan trầm tư, nói: "Nếu đã là tuyển chọn sơ bộ, nên áp dụng phương thức phỏng vấn công khai, thí sinh mang tác phẩm đến, giám khảo chấm điểm trực tiếp, như vậy hiệu suất sẽ cao hơn."
Thư Cẩn hỏi: "Như vậy thì làm sao bảo đảm được tính nguyên bản của tác phẩm?"
"Không sao chép thì sẽ không sao chép, còn nếu muốn sao chép, dù có nhốt thí sinh ở đây 100 ngày cũng không ngăn được hắn. Dù sao qua vòng tuyển chọn sơ bộ, phía sau vẫn còn các vòng loại và chung kết."
Mấy năm qua, Thẩm Nhất Lan không can thiệp quá nhiều vào tình hình khu vực trong nước, không ngờ vấn đề lại nhiều đến thế.
Thật khó tin rằng trong thời đại này vẫn còn có người áp dụng phương thức thi đua lỗi thời như "khoa khảo."
Phương thức này có thể áp dụng ở nước ngoài, nơi số lượng thí sinh ít, nhưng ở quốc nội với hàng trăm thí sinh, chỉ riêng tiền thuê khách sạn đã là một khoản chi khổng lồ.
Chưa kể, có bao nhiêu người lợi dụng khoản chi này để bòn rút tài nguyên, thật đáng để điều tra.
Cải cách hệ thống đã đến lúc cần gấp.
"Cảm ơn em, nếu không nhờ em tham gia dự thi, chị cũng sẽ không đích thân đến đây thị sát công việc và phát hiện ra những vấn đề lớn như vậy." Thẩm Nhất Lan xoa đầu nàng, khích lệ.
Thư Cẩn ngượng ngùng đáp: "Chuyện này có liên quan gì đến em đâu? Chẳng phải Thẩm lão bản nghiêm túc trong công việc hay sao?"
Thẩm Nhất Lan cười cười, không nói gì thêm.
Công việc của cô đúng là nghiêm túc, nhưng đó chỉ là nắm bắt phương hướng lớn của doanh nghiệp. Cô điều khiển bánh lái, nhưng lại không biết đáy thuyền đã rò rỉ, nghĩ lại cũng thấy đáng sợ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Sau Khi Xuyên Thành Cô Cô Siêu A Thế Thân Của Bá Tổng - Tiểu Lục Long
RomanceĐộ dài: 112 chương Thời gian bắt đầu edit: 17/08/2024 Thời gian hoàn thành: 05/09/2024 22:16 Thị giác tác phẩm: Chủ thụ Nhân vật chính: Thẩm Nhất Lan x Thư Cẩn Nhân vật phụ: Vệ Vân Đồng x Khương Mạn (CP Omega) Lời nhận xét từ callmenhinhoi✨ (edito...